Chiều ngày 26/3, Nguyễn Thuỳ Linh bước vào trận chung kết giải cầu lông Vietnam International Challenger 2023 gặp đối thủ Asuka Takahashi.

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh chạm trán đại diện người Nhật Bản Hirari Mizui ở bán kết giải cầu lông Ciputra Hà Nội 2023. Gặp đối thủ khá quen thuộc, Mizui gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt nữ số 1 Việt Nam. Sau 90 phút căng thẳng, Thùy Linh giành chiến thắng với tỉ số 16-21, 21-16, 21-19 và xuất góp mặt tại chung kết.

Chiến thắng vinh quang của tay vợt Nguyễn Thùy Linh. (Ảnh: Nguyễn Thùy Linh)
Chiến thắng vinh quang của tay vợt Nguyễn Thùy Linh. (Ảnh: Nguyễn Thùy Linh)

Ở trận đấu cuối cùng, Thùy Linh đối đầu với Asuka Takahashi, tay vợt Nhật Bản mà cô từng để thua trong trận chung kết Thailand International Challenger diễn ra gần 2 tuần trước.

Bước vào chung kết, Thuỳ Linh được đánh giá cao hơn tay vợt người Nhật Bản, khi cô được xếp hạt giống số 2 còn Asuka Takahashi là hạt giống số 13. Tuy nhiên, chính Takahashi đã hạ Thùy Linh ở giải Thailand International 2023. Do vậy, đại diện Việt Nam quyết tâm "phục thù" ở trận đấu này.

Ván đấu đầu tiên, Thuỳ Linh nhập cuộc cởi mở. Về phía đối thủ Takahashi lại chơi dưới sức. Nhanh chóng tận dụng cơ hội, Thuỳ Linh kết thúc ván đấu với chiến thắng dễ dàng 21-17.

Bước sang ván đấu thứ 2, Takahashi nhanh chóng lấy lại tinh thần và thi đấu tập trung hơn trong những pha cầu ngắn cũng như kết thúc của mình. Ngược lại, Thuỳ Linh tỏ ra khá vội vã, giúp đối thủ có cơ hội vươn lên dẫn trước.

Dù có thời điểm tỉ số được san bằng, nhưng đại diện Nhật Bản vẫn thể hiện sự khác biệt rõ rệt ở ván đấu này và đánh bại Thuỳ Linh với tỉ số 21-15.

Ở ván đấu quyết định, Thuỳ Linh tỏ rõ sự quyết tâm, đồng thời nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Cô phát huy những miếng đánh sở trường để áp đảo đối thủ, còn Takahashi lại mắc lỗi nhiều hơn. Có thời điểm, cách biệt tỉ số lên đến hơn 10 điểm và ván đấu khép lại với chiến thắng 21-12 dành cho tay vợt Việt Nam.

Sự nghiệp trên đà thăng hoa của tay vợt Nguyễn Thùy Linh. (Ảnh: Nguyễn Thùy Linh)
Sự nghiệp trên đà thăng hoa của tay vợt Nguyễn Thùy Linh. (Ảnh: Nguyễn Thùy Linh)

Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch giải cầu lông Vietnam International Challenger 2023. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Thủy Linh ở giải đấu năm nay. Phần thưởng mà Thuỳ Linh nhận được là 1.200 USD.