Theo đó, sự kiện của Sony sẽ được diễn ra vào ngày 1/9/2022 vào lúc 2 giờ chiều (Việt Nam). Câu Slogan được hãng điện tử Nhật Bản đưa ra trong thư mời là “Be creative. Go compact,” (Hãy sáng tạo, lựa nhọn sự nhỏ gọn). Từ đó, có thể ngầm hiểu rằng chiếc smartphone sắp ra mắt sẽ có một thiết kế gọn gàng, dễ dàng cầm nắm.

Sony thông báo sự kiện đầu tháng 9: Phải chăng là Xperia 5 IV?

Trong năm nay, Sony đã ra mắt Xperia 1 IV là dòng flagship chủ lực, như vậy ứng cử viên sáng giá nhất cho buổi event lần này sẽ là Xperia 5 IV. Ở thế hệ tiền nhiệm, dòng sản phẩm này có kích thước màn hình 6,1 inch, vừa đủ để có thể coi là chiếc máy nhỏ gọn trong thế giới Android ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, Sony Xperia 5 IV cũng đã đạt được chứng chỉ FCC ở Mỹ nên một vài thông tin cũng được hé lộ. Cụ thể, máy sẽ có chiều dài 155,74mm, so với Xperia 1 IV là 165mm. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ sạc không dây cũng như có jack cắm tai nghe 3,5mm.

Về cấu hình, Sony Xperia 5 IV được cho sẽ có chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128/256GB. Hệ thống camera của máy có ba ống kính nhưng cảm biến ảnh sẽ bị rút gọn so với đàn anh Xperia 1 IV.