OPPO đã ra mắt OPPO Pad vào đầu năm 2022 với thông số kỹ thuật cao cấp và một chiếc OPPO Pad Air tầm trung. Tuy nhiên, những tin đồ về một thế hệ máy tính bảng kế nhiệm với tên gọi OPPO Pad 2 đã bắt đầu rò rỉ.

Theo đó, OPPO đang phát triển một mẫu máy tính bảng mới để kế nhiệm OPPO Pad. OPPO Pad 2 có thể sẽ được trang bị bộ xử lý MediaTek Dimensity 9000 cao cấp và có màn hình với độ phân giải lớn lên đến 2.800x 2.000 pixel.

OPPO Pad 2 sắp trình làng, dùng bộ xử lý Mediatek Dimensity 9000 đầu bảng

Vài ngày trước, Lenovo cũng đã để lộ thông tin chi tiết về chiếc Tab Extreme trên Google Play Console và mẫu tablet này cũng sẽ dùng chung bộ xử lý với OPPO Pad 2.

Được biết, Dimensity 9000 là bộ xử lý đầu bảng của Mediatek, được ra mắt vào đầu năm 2022 và được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chipset Snapdragon 8 Gen 1, vốn dành cho các mẫu máy cao cấp đến từ Qualcomm.

OPPO Pad 2 sắp trình làng, dùng bộ xử lý Mediatek Dimensity 9000 đầu bảng
OPPO Pad 2 sẽ được trang bị bộ xử lý đầu bảng Dimensity 9000 từ Mediatek

Tuy nhiên, SoC này đã không nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà sản xuất và sự xuất hiện của Dimensity 9000 trên các thiết bị thương mại là cực kỳ hạn chế và việc OPPO quyết định sử dụng chipset này thay vì phiên bản nâng cấp của Snapdragon 870 (vốn được trang bị trên OPPO Pad 1) được đánh giá là tương đối khó hiểu.