Lễ hội diễn ra tại 2 địa điểm: Đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (Thành phố Thủ Đức), dự kiến sẽ thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham dự qua nền tảng trực tuyến (Metaverse).

(Nháp) TP.HCM tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế và Ngày hội Khinh khí cầu hứa hẹn nhiều 'bùng nổ'
Họp báo giới thiệu Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM - Hò Dô mùa 2 và Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần thứ 2

Lễ hội sẽ bắt đầu từ 8 giờ 00 tới 23 giờ 00 mỗi ngày trong suốt thời gian lễ hội với đa dạng hoạt động trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ và toàn bộ khu vực Công viên Cầu Thủ Thiêm 2 dành cho những du khách tham gia trực tiếp. HOZO Metaverse là “địa điểm” thứ 3 của Lễ hội, dành cho những du khách chỉ có điều kiện tham gia bằng các thiết bị từ xa qua việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM - “Hò Dô” 2022 mùa 2 kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 mới mẻ và độc đáo ở mô hình “Lễ hội trong lễ hội” với màn “chào sân” bằng "Ngày hội Khinh khí cầu" lớn nhất Việt Nam vào ngày 8/12. Trung tâm TP.HCM sẽ rực rỡ tươi sáng với sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc. Người dân thành phố sẽ có dịp tham quan miễn phí, check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp, trải nghiệm bay trên bầu trời ngắm thành phố.

(Nháp) TP.HCM tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế và Ngày hội Khinh khí cầu hứa hẹn nhiều 'bùng nổ'
Lễ hội diễn ra vào 4 ngày (từ ngày 8 đến ngày 12/12)

Đây là ngày mở màn hết sức đặc biệt với một show nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho đối tượng khán giả cũng hết sức đặc biệt - Âm nhạc dành cho thiếu nhi, với sự tham gia của nhạc sĩ được đề cử Grammy cho dòng nhạc này đến từ Mỹ và các ban nhạc hát nhạc thiếu nhi tại Việt Nam. Những ngày tiếp theo sẽ là các hoạt động: Trình diễn âm nhạc, Hội trại, Khu phố ẩm thực, Art Zone dành cho các nghệ sĩ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và các lớp học về nghệ thuật ban ngày dành cho cộng đồng, nhiều hoạt động trải nghiệm và vận động thể chất dành cho trẻ em và gia đình.

“Lineup” (danh sách nghệ sỹ tham gia biểu diễn trên các sân khấu chính) tại “Hò Dô 2022” sẽ bao gồm các nghệ sỹ đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ… bên cạnh các ca sĩ Việt gồm: Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited… cùng ban nhạc Vietnam All Stars Band với các nhạc công, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu như: Anh Quân, Hoài Sa, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Lê Thanh Tâm, Quốc Bình, Hồng Kiên. Và lần đầu ra mắt 2 ca sỹ siêu thực Michau, Damsan được phát triển bởi các hoạ sỹ, nghệ sỹ đa phương tiện và lập trình viên Fansouls Entertainment. Mặc dù diễn ra lần thứ 2 nhưng đã thành truyền thống, trong dàn “lineup” của Hò Dô không thể thiếu được các tên tuổi lừng lẫy thế giới với nhiều tượng vàng Grammy và đề cử Grammy.

(Nháp) TP.HCM tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế và Ngày hội Khinh khí cầu hứa hẹn nhiều 'bùng nổ'
Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam

“Tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2022 mùa 2 kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 này, chúng tôi thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hoá, tạo dựng thương hiệu văn hoá riêng của Thành phố. Qua Lễ hội âm nhạc quốc tế này, Thành phố mong muốn lan toả đi những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối không khí, nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới.” – NSUT Nguyễn Thị Thanh Thuý, Phó Giám Đốc Sở Văn hoá và Thể Thao TP.HCM, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện trực tiếp Lễ hội, chia sẻ.

(Nháp) TP.HCM tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế và Ngày hội Khinh khí cầu hứa hẹn nhiều 'bùng nổ'
NSUT Nguyễn Thị Thanh Thuý, Phó Giám Đốc Sở Văn hoá và Thể Thao TP.HCM phát biểu

Tổng Đạo diễn của Lễ hội, Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì một sức sống mạnh mẽ mới đã quay trở lại. Mong muốn lớn nhất của Thành phố cũng như đội ngũ thực hiện là mang lại cho Nhân dân thành phố thêm nhiều niềm vui, cùng nhau làm cho thế giới thêm bừng sáng. Hò Dô đang từng bước khẳng định vị trí của mình là một địa chỉ văn hoá mới, đặc sắc, mang tầm vóc quốc tế... Ở góc độ của những người làm chuyên môn, lễ hội âm nhạc HOZO đang góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc và nghệ thuật không chỉ cho người dân mà cả giới làm nghề cũng được giao lưu học hỏi".

Đêm diễn khai mạc của Lễ hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV. Các đêm diễn sau sẽ được ghi hình và phát trên HTV sau Lễ hội. Thông tin về vé tham dự sẽ được công bố chính thức trên website https://hozomusicfestival.com vào ngày 15/11/2022.