Đây là vinh dự lớn cho boxing Việt Nam khi lần đầu có 1 võ sĩ lọt vào Top 8 hạng cân minimum (48kg) của WBA – 1 trong những tổ chức quyền Anh danh tiếng nhất thế giới. Thành tích của Hữu Toàn có được một phần nhờ việc anh đánh bại tay đấm Phillipine Jake Amparo để bảo vệ thành công đai vô địch WBA Châu Á vào cuối năm 2022 tại Thái Lan.

Trước cột mốc đáng nhớ trên sự nghiệp boxing chuyên nghiệp quốc tế, Lê Hữu Toàn rất xúc động. Anh chia sẻ: “Tôi rất vui vì biết thông tin mình thăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Đây là bước đệm để mình có thể tiến xa hơn trong tương lai. Và cùng với đó thử thách của mình sẽ càng lớn hơn khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn ở các thứ hạng cao.

Trong năm nay, tôi sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu thật tốt để bảo vệ đai vô địch WBA Châu Á, song song đó cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp thế giới, mong muốn mình đủ thứ hạng và kinh nghiệm để có cơ hội tranh đai vô địch thế giới trong tương lai gần”.

Vận động viên Lê Hữu Toàn đi vào lịch sử Boxing Việt Nam
Lê Hữu Toàn tạo cột mốc lịch sử cho boxing Việt Nam

Việt Nam không phải là cái nôi của Boxing nhưng các võ sĩ Việt Nam vẫn luôn nỗ lực mỗi ngày để mang vinh quang về cho đất nước. Hi vọng Boxing sẽ ngày càng được yêu thích, võ sĩ sẽ nhận được càng nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ nước nhà, và chúng ta sẽ còn xuất hiện trên nhiều các BXH danh giá thế giới.

Lê Hữu Toàn là võ sĩ boxing nổi tiếng của Việt Nam từ vài năm nay. Anh trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam đoạt đai WBA Châu Á hạng Minimum sau khi thắng Kitidech Hirunsuk (Thái Lan) bằng tính điểm, ở trận đấu tối 20.3.2022.

Cuối năm ngoái, anh bảo vệ thành công đai vô địch, khi thắng nghẹt thở Jake Amparo sau 12 hiệp đấu bằng tính điểm. Ngoài sự nghiệp thành công, Lê Hữu Toàn còn được biết đến với nghĩa cử cao đẹp khi đã đăng ký hiến tạng từ cách đây 7 năm và đã đạp xe xuyên Việt để truyền cảm hứng cho mọi người.