Phim sắp ra mắt "Con Nhót mót chồng" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được so sánh với hai phim của Trấn Thành vì có chủ đề tình phụ tử, xoay quanh cặp cha con nhiều mâu thuẫn ở xóm lao động nghèo. Trailer hé lộ nhiều cảnh xung đột giữa họ. Trong đó, câu nói "Tui thương ba" Nhót (Thu Trang) nói với người cha say xỉn (Thái Hòa) trong một cuộc tranh cãi gợi liên tưởng cảnh ông Ba Sang (Trấn Thành) nói với con trai: "Nhưng tao thương mày" ở cảnh cãi nhau của phim “Bố già”.

Tại họp báo chiều 4/4, phản hồi về điều này, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nói anh tự tin sau khi xem phim, khán giả sẽ không thấy sự liên quan giữa phim mình và phim của Trấn Thành. Anh cho rằng thế giới có hàng nghìn phim gia đình và câu chuyện gia đình trên màn ảnh phải có xung đột mới đủ hấp dẫn người xem.

Vũ Ngọc Đãng: ‘Phim tôi không nói đạo lý như của Trấn Thành’
Ekip phim “Con Nhót mót chồng” trong họp báo

Anh cho biết: "Cách kể chuyện, xây dựng nhân vật của “Con Nhót mót chồng” khác rất nhiều “Nhà bà Nữ” và “Bố già”. Phim tôi không nói đạo lý. Xem “Bố già”, người trẻ sẽ dễ đồng cảm với Quắn và người lớn tuổi sẽ cảm nhận ông Ba Sang hành xử có lý hơn. Còn ở “Con Nhót mót chồng”, hai cha con đều sai".

Để không gây hiểu lầm là anh chê Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng giải thích thêm: "Thật ra làm phim nói đạo lý mà ăn khách được như Trấn Thành thì mình cũng làm. Nhưng mình không nói được. Thực sự mình rất nể Trấn Thành".

Vũ Ngọc Đãng: ‘Phim tôi không nói đạo lý như của Trấn Thành’
Vũ Ngọc Đãng thẳng thắn bày tỏ quan điểm trái ngược khi phim mới bị so sánh với “Bố già” của Trấn Thành

Tại sự kiện, diễn viên Thái Hòa trêu Vũ Ngọc Đãng nảy sinh mâu thuẫn với Trấn Thành sau khi đồng đạo diễn phim “Bố già”, khiến họ tách ra làm phim riêng. Đạo diễn phủ nhận suy luận này. Anh cho biết mình là người khuyên Trấn Thành một mình đứng ở vị trí đạo diễn, bởi anh đánh giá Trấn Thành rất có tài điện ảnh. Họ giữ liên lạc thường xuyên. Mỗi lần nhắn tin, Trấn Thành hay gọi đùa anh là "anh yêu".

Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành từng là đồng đạo diễn của phim “Bố già”, phim đứng thứ hai doanh thu chiếu rạp trong lịch sử phim Việt với 427 tỷ đồng. Tết năm nay, họ trở thành đối thủ ở phòng vé khi hai phim “Nhà bà Nữ” và “Chị chị em em 2” do họ đạo diễn cùng phát hành. “Nhà bà Nữ” thống lĩnh bảng xếp hạng lịch sử phòng vé Việt với 458 tỷ đồng, trong khi “Chị chị em em 2” rời rạp sau khi kiếm được 121,1 tỷ đồng.

Vũ Ngọc Đãng: ‘Phim tôi không nói đạo lý như của Trấn Thành’
Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành từng là đồng đạo diễn của phim “Bố già”, phim đứng thứ hai doanh thu chiếu rạp trong lịch sử phim Việt với 427 tỷ đồng

Theo tiết lộ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, kịch bản “Con Nhót mót chồng” mới đầu được định hướng 70% thời lượng mang chất hài, còn lại là các cảnh phim gây xúc động. Nhưng sau quá trình hậu kỳ, anh tạo nên bản phim với tỷ lệ của hai yếu tố này là 50:50. Anh và các biên kịch định hướng phong cách phim đời thường, chân thật; xây dựng lời thoại dân dã nhưng không quá tục tĩu, để đảm bảo phim qua kiểm duyệt.

"Với phim này, tôi có hai yêu cầu khó nhất với diễn viên là diễn ra được tình thân và bộc lộ được văn hóa nhân vật. Cha con sống ở xóm lao động nghèo, Nhót từ bé đã làm việc vặt để kiếm tiền sống qua ngày. Họ nói chuyện lịch sự quá, khán giả làm sao tin câu chuyện của họ", anh nói thêm.

Vũ Ngọc Đãng: ‘Phim tôi không nói đạo lý như của Trấn Thành’
Thu Trang – Thái Hòa trong phim mới

Con Nhót mót chồng được phát triển từ ba phần web drama “Chuyện xóm tui” rất ăn khách của vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật. Cặp sao làm sản xuất và đóng trong phim, lần đầu hợp tác với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Phim còn có sự góp mặt của NSND Hồng Vân, Ngọc Nga, Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu...

So với teaser đậm chất hài bình dân, trailer phim mang không khí nặng nề hơn với nhiều sự dằn vặt giữa hai nhân vật chính, đồng thời có không ít khoảnh khắc xúc động về tình thân gia đình. Phim ra rạp từ 28/4.

Vũ Ngọc Đãng: ‘Phim tôi không nói đạo lý như của Trấn Thành’
"Con Nhót mót chồng" sẽ ra rạp từ ngày 28/4