Trận Hải Phòng gặp Nam Định được lựa chọn là trận khai mạc của Cúp Quốc gia 2023. Đội chủ nhà Nam Định đã sớm vươn lên dẫn trước với bàn thắng của ngoại binh Carlos Fernandez. Ít phút sau đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không thể vững chân trước các học trò của HLV Vũ Hồng Việt.

Trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng diễn ra khá cởi mở. Sau hiệp 1 không bàn thắng, thế trận trở nên hấp dẫn hơn nhiều trong hiệp 2. Ngoại binh Carlos Fernandez là người mở tỷ số cho đội khách.

Ở trận này, HLV Chu Đình Nghiêm đã đặt niềm tin vào Lương Xuân Trường. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của Xuân Trường trong màu áo đội bóng mới kể từ đầu mùa giải.

Hải Phòng FC buộc phải có sự thay người bất đắc dĩ khi Mạnh Dũng bị đau. Trong khoảng thời gian còn lại, đội trưởng Nguyễn Hải Huy khiến người hâm mộ Hải Phòng tiếc nuối với pha bỏ lỡ ở gần cuối hiệp 2.

Kết quả chung cuộc của trận đấu là 1-1. Tỉ số này khiến 2 đội bóng phải bước vào loạt sút penalty cân não.

Ở loạt penalty, Lương Xuân Trường thực hiện không thành trong lượt sút thứ 5. Chung cuộc. Đứng trước chấm phạt may rủi, Xuân Trường là một trong hai cầu thủ đá hỏng penalty khiến Hải Phòng FC thua cay đắng trước Nam Định với tỉ số 3-4. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội bóng đất Cảng chính thức bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2023.

Ngày ra mắt đáng quên của Xuân Trường trong màu áo mới của CLB Hải Phòng FC. (Ảnh: Hải Phòng FC)
Ngày ra mắt đáng quên của Xuân Trường trong màu áo mới của CLB Hải Phòng FC. (Ảnh: Hải Phòng FC)

Với pha ‘miss pen’ vô duyên của đội bóng đất Cảng, Thép Xanh Nam Định đã tiến vào vòng trong gặp đối thủ Công an Hà Nội. CLB Công an Hà Nội cũng giành chiến thắng trước Khánh Hòa với tỷ số 3-1 trên sân khách.

Sau tình huống sút luân lưu quyết định khiến đội bóng dừng bước ở Cúp Quốc gia 2023, Lương Xuân Trường xin lỗi các cổ động viên Hải Phòng. Cầu thủ người Tuyên Quang mới trở lại sau chấn thương và chưa lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng CLB Hải Phòng - ông Chu Đình Nghiêm không nhắc về lượt sút hỏng mà nhận định cả hai đội đã chơi công hiến. Ông cũng dành cho Nam Định những đánh giá cao và dự đoán họ có thể nằm trong Top 3 V-League.