Trong cả bốn bàn của CAHN, Văn Thanh ghi một bàn và kiến tạo hai. Ở bàn còn lại, anh gián tiếp kiếm về một quả phạt đền để trao cơ hội đồng đội Jhon Cley ghi bàn trên chấm phạt đền

Nhờ màn trình ấn tượng của Văn Thanh , CAHN trở thành đội bóng đầu tiên thắng được Thanh Hóa tại V-League 2023. Họ nhờ đó lấy lại vị trí nhì bảng với 21 điểm và còn kém một điểm so với chính Thanh Hóa.

Văn Thanh tỏa sáng giúp CAHN đè bẹp Thanh Hóa
Văn Thanh góp công lớn trong chiến thắng tưng bừng trước Thanh Hóa ở vòng 11 V-League 2023

Bàn thắng sớm giúp Thanh Hóa thêm tự tin, giữ lối chơi quyết liệt. Nhưng cũng vì thế, họ phải trả giá. Phút 38, một pha phạm lỗi với Xuân Nam khiến chủ nhà đối diện quả phạt ở sát biên trái. Từ đây, Văn Thanh treo bóng cho Gustavo Henrique lắc đầu đưa bóng sát cột dọc gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp hai, đội bóng xứ Thanh lại có cơ hội vượt lên, khi Lâm Ti Phông bị Elton Monteiro phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến phạt đền phút 48. Nhưng trên chấm 11m, nguồn cảm hứng Bruno Cunha đặt lòng chạm xà ngang.

Bốn phút sau khi thoát thua, CAHN vượt lên. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Văn Thanh, trung vệ Minh Tùng lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Thanh Hóa chịu phạt đền. Dù phải thực hiện lại một lần, Jhon Cley vẫn sút vào góc trái, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Đến phút 66, tiền vệ vào sân thay người Hoàng Văn Toản đánh đầu lái bóng nâng tỷ số lên 3-1. Người kiến tạo vẫn là Văn Thanh với pha đá phạt góc bên cánh trái. Ba phút sau, cựu cầu thủ HAGL khép lại ngày thi đấu ấn tượng của bản thân khi đệm lòng cận thành từ đường căng ngang sệt thuận lợi của Văn Hậu, ấn định chiến thắng 4-1.