Xuất hiện với ngoại hình dễ thương, đầy nữ tính, ‘kình ngư’ Nguyễn Thị Ánh Viên đã ‘đốn tim’ rất nhiều người hâm mộ bởi nét đẹp mộc mạc. Trên nền nhạc ca khúc ‘Thị Mầu’ của ca sĩ Hoà Minzy đang thịnh hành, Ánh Viên đã có màn thay đổi ngoại hình khiến tất cả người xem phải trầm trồ.

‘Bóng hồng’ của bơi lội Việt Nam tự tin trước ống kính cùng nụ cười rạng rỡ. (Ảnh: TikTok Nguyễn Thị Ánh Viên)
‘Bóng hồng’ của bơi lội Việt Nam tự tin trước ống kính cùng nụ cười rạng rỡ. (Ảnh: TikTok Nguyễn Thị Ánh Viên)

Trang phục giản dị vẫn tôn lên được nét duyên dáng của Ánh Viên. (Ảnh: Nguyễn Thị Ánh Viên)
Trang phục giản dị vẫn tôn lên được nét duyên dáng của Ánh Viên. (Ảnh: FBNV)

Được mệnh danh là một trong những vận động viên xuất sắc nhất làng bơi lội Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên từng giành được 25 Huy chương Vàng SEA Games. Sau khi trải qua những áp lực nặng nề từ việc sa sút thành tích, phong độ, niềm tự hào của bơi lội nước nhà quyết định khép lại giấc mơ cống hiến cho thể thao nước nhà. Việc Ánh Viên lựa chọn gác lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 26 để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ thể thao nói chung và bơi lội nói riêng.

Dù mới lấn sân sang nền tảng TikTok nhưng Ánh Viên nhanh chóng cho thấy sức ảnh hưởng của mình với những video liên tục xuất hiện trên top thịnh hành. Các video được Ánh Viên đăng tải tập trung chia sẻ nội dung kiến thức bơi lội như các kỹ thuật bơi, kỹ thuật nổi…

Ánh Viên nhanh chóng đạt 200 nghìn người theo dõi sau thời gian lấn thân sang ‘TikTok’. (Ảnh: Nguyễn Thị Ánh Viên)
Ánh Viên nhanh chóng đạt 50 nghìn người theo dõi sau thời gian lấn sân sang TikTok. (Ảnh: FBNV)

Từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Ánh Viên đã cùng cộng sự của mình thành lập ‘Ánh Viên Swim CLub’ với mục tiêu trang bị kỹ năng bơi cho cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bơi lội. Lớp học bơi mang đến những giờ học vui vẻ, thoải mái, khơi gợi sự thích thú bơi lội, tập luyện thể thao cho Học viên.

Lớp học bơi của Ánh Viên thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều bạn nhỏ. (Ảnh: Nguyễn Thị Ánh Viên)
Lớp học bơi của Ánh Viên thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều bạn nhỏ. (Ảnh: FBNV)

Dù không còn thi đấu đỉnh cao nhưng Ánh Viên đã trở thành niềm cảm hứng, truyền động lực cho biết bao vận động viên và các bạn trẻ. Những video được Ánh Viên đăng tải trên các mạng xã hội tiếp tục thu hút sự quan tâm đông đảo và ủng hộ từ người hâm mộ.