Liên đoàn Quyền anh Campuchia đã cử 16 võ sĩ sang tập huấn tại Kazakhstan trong một tháng để tăng cường kỹ năng và kỹ thuật chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5.

Trước khi rời quê hương, ông KC Baneth, Phó Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh toàn cầu Campuchia đã động viên các đại biểu, huấn luyện viên và các võ sĩ. Đặc biệt, ông căn dặn các vận động viên phải chú ý, tập luyện chăm chỉ để nâng cao khả năng chuẩn bị cho SEA Games và giành huy chương cho quốc gia

Đội tuyển boxing Campuchia lên đường  tập huấn iại Kazakhstan
Đội tuyển boxing Campuchia lên đường tập huấn iại Kazakhstan

Phó chủ tịch liên đoàn cũng đã cung cấp một khoản trợ cấp tổng cộng 8.500 đô la cho các huấn luyện viên và vận động viên chi tiêu trong thời gian tập huấn từ ngày 30 tháng 3 đến ngày 30 tháng 4 tới. Có 11 người chơi, 5 người chơi nữ và 3 huấn luyện viên.

Để chuẩn bị cho boxing tại SEA Games 32, liên đoàn boxing Campuchia đã nhập tịch võ sĩ đến từ Uzbekistan Abdulla Rajapv thi đấu tại hạng cân 92kg. Sau khi nhập tịch võ sĩ này ngay lập tức dành được tấm huy chương bạc U22 Châu Á lịch sử cho thể thao Campuchia

Abdulla Rajapov ( áo đỏ, quần đỏ)  huy vọng sẽ mang về  tấm huy chương vàng SEA Games cho Campuchia
Abdulla Rajapov ( áo đỏ, quần đỏ) huy vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng SEA Games cho Campuchia

Được biết liên đoàn cũng đã từng cử võ sĩ quốc gia Campuchia sang tập huấn và thi đấu quốc tế tại Kazakhstan, dưới sự hợp tác tốt đẹp giữa Liên đoàn Quyền anh toàn cầu Campuchia với Liên đoàn Quyền anh toàn cầu châu Á và nước chủ nhà Kazakhstan.

Không chỉ dừng lại ở mặt đào tạo vận động viên, Campuchia còn đào tạo 8 trọng tài boxing quốc tế để sẵn sàng làm nhiệm vụ tại SEA Games diễn ra ngay tại sân nhà. Trong tổng số 8 trọng tài thì có 2 trọng tài đạt tiêu chuẩn chấm điểm và 6 trọng tài làm nhiệm vụ kỹ thuật trong quá trình tổ chức giải.

SEA Games 32 sẽ là lần đầu tiên Campuchia đăng cai. Sự kiện sẽ có 11 quốc gia tham dự tranh tài ở 36 môn thể thao khác nhau. Kỳ SEA Games này nước chủ nhà Campuchia tham dự với 1.312 vận động viên với mục tiêu giành 104 huy chương vàng và có mặt trong top 3 nước.