Đội tuyển Vovinam Việt Nam tham dự giải giải Vovinam Đông Nam Á với 37 vận động viên, 4 HLV và 1 trưởng đoàn. Bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ chủ nhà Campuchia và các nước tham gia đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng đội tuyển Vovinam Việt Nam vẫn giành những thắng lợi để tạm vươn lên vị trí thứ Nhì toàn đoàn.

Hiện tại, đội tuyển Vovinam Việt Nam tạm có 5 HCV, xếp sau chủ nhà Campuchia với 8 HCV. Indonesia, Myanmar và Thái Lan cùng được 2 HCV. Trong số này có 3 HCV đối kháng và 2 HCV quyền biểu diễn, các VĐV đang cho thấy phong độ rất cao.

Đội tuyển Vovinam Việt Nam giành 3 HCV đối kháng, tạm về nhì giải Vovinam Đông Nam Á 2023
Lê Văn Nam giành HCV hạng cân 55kg đối kháng nam sau khi đánh bại đối thủ từ Thái Lan

Nội dung đối kháng, Lê Văn Nam sau khi thắng vận động viên chủ nhà Campuchia ở bán kết đã có trận đấu vất vả với võ sĩ của Thái Lan ở chung kết. Nam liên tục bị đối thủ dẫn điểm có lúc lên đến 4 điểm. Đến giữa hiệp 2, Nam bắt đầu tự tin và rút gần khoảng cách. Gần cuối hiệp 2, võ sĩ Thái Lan gặp chấn thương nặng không thể thi đấu tiếp dù đang dẫn 6-4. Điều này đồng nghĩa Lê Văn Nam giành HCV hạng cân 55kg.

Ở hạng cân 50 kg nữ, Sâm Thuỵ Bội Như tuy bất lợi về thể hình so với các đối thủ nhưng lối đánh phản công linh hoạt giúp cô giành HCV. Ở bán kết, cô vượt qua tay đấm Philippines với cách biệt 10 điểm. Đến trận chung kết cô thắng võ sĩ Thái Lan với tỷ số 6-0 để bước lên bục cao nhất. Nguyễn Mạnh Cường cũng đem về HCV hạng cân 60kg nam khi anh thắng một võ sĩ Thái Lan khác ở chung kết với tỷ số 4-0.

Đội tuyển Vovinam Việt Nam giành 3 HCV đối kháng, tạm về nhì giải Vovinam Đông Nam Á 2023

Các VĐV Lâm Thị Thuỳ Mỵ, Lâm Trí Linh, Đoàn Hoàng Thâm, Minh Tiến, Khắc Thuần biểu diễn bài thi đa luyện vũ khí nữ

Ở nội dung đa luyện vũ khí nữ, các vận động viên Lâm Thị Thuỳ Mỵ - Lâm Trí Linh – Đoàn Hoàng Thâm – Minh Tiến – Khắc Thuần hoàn thành tốt bài thi được các giám định chấm 270 điểm hơn chủ nhà Campuchia 1 điểm và giành HCV. Võ sĩ kỳ cựu Huỳnh Khắc Nguyên tiếp tục cho thấy phong độ ổn định khi trình diễn bài thi Nhật nguyệt đại đao pháp. Anh vượt qua các đối thủ để giành HCV thứ 3 cho đội tuyển Vovinam Việt Nam.

Giải Vovinam Đông Nam Á lần 6 năm 2023 diễn ra từ 27/3 – 29/3 tại Phnom Penh (Campuchia) mang ý nghĩ là cuộc “tập trận” cho bộ môn Vovinam tại SEA Games 32 vào tháng 5 tới ở Campuchia. Giải đấu có sự tham dự của 250 vận động viên đến từ 7 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Philippines, Indonesia, Myanmar và chủ nhà Campuchia.