Một bất ngờ tại buổi họp kỹ thuật và bốc thăm giải Vô địch Muay Thái TP. Hồ Chí Minh 2023 đó là sự gia tăng bất ngờ của hạng cân nặng 81kg nam. So với nhưng năm trước, hạng cân này đã tăng gần gấp đôi số lượng võ sĩ tham dự.

Đây là tín hiệu đáng mừng, bởi ở các bộ môn võ thuật, thể thao Việt Nam thường rơi vào tình trạng "mỏi mắt" tìm ra các võ sĩ giỏi ở hạng cân nặng từ 75kg trở lên. Không chỉ ở Muay Thái mà kể cả với các môn khác, tìm được các võ sĩ hạng nặng đã khó, đào tạo và biến họ tuyển thủ càng khó hơn. Nhưng tại giải năm nay, Muay Thái TP.HCM đang cho thấy mình làm tốt ở hạng cân này.

Giải vô địch Muay Thái TP.HCM 2023 'đột biến' ở hạng cân nặng
Toàn cảnh buổi họp kỹ thuật và bốc thăm giải Vô địch Muay Thái TP. Hồ Chí Minh 2023 ngày 12/4. (Ảnh: Thành Đạt)

Bên cạnh đó hạng cân 60kg nam cũng thu hút lượng võ sĩ tương đương. Ngược lại, hạng cân 45kg nam chỉ có 4 võ sĩ đăng ký tham gia. Có 185 VĐV (125 nam, 60 nữ) từ 15 đơn vị trên toàn thành phố tranh tài ở giải năm nay.

Các trận đấu đối kháng sẽ diễn ra theo luật của Liên đoàn các hiệp hội Muay Thái Quốc tế (IFMA). Mỗi trận đấu sẽ kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút và áp dụng chấm điểm điện tử tiêu chuẩn quốc tế. TP. HCM cũng là đơn vị tiên phong trong cả nước áp dụng hệ thống chấm điểm này.

Ngoài ra, các VĐV sẽ tranh tài ở nội dung biểu diễn Wai Kru, cạnh tranh 4 bộ Huy chương (đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ). Có 20 VĐV tham gia Waikru nam (14 VĐV đôi nam và 6 VĐV cá nhân), 13 VĐV nữ (6 VĐV đôi nữ và 7 VĐV cá nhân).

Giải vô địch Muay Thái TP.HCM 2023 'đột biến' ở hạng cân nặng
Đại diện đơn vị Quận 5 Nguyễn Trần Duy Nhất bốc thăm chia cặp đấu. (Ảnh: Thành Đạt)

Tại buổi họp kỹ thuật và bốc thăm giải Vô địch Muay Thái TP. Hồ Chí Minh năm 2023, Liên đoàn Muay TP.HCM và các đơn vị thành viên đã đồng ý với Điều lệ giải. Đại diện các đơn vị đồng ý tham gia giải đấu với tinh thần thể thao, hướng tới đóng góp chung cho phong trào Muay và ủng hộ giải quyết bất kỳ mâu thuẫn phát sinh trong thi đấu theo hướng văn minh.

Giải đấu năm nay được tổ chức hoàn toàn ngoài trời và miễn phí vé vào cổng tại công viên Văn Lang (Quận 5, TP.HCM), tạo điều kiện để bộ môn tiếp cận gần gũi hơn với người dân TP.HCM. Vào 18h00 ngày 13/4, Lễ khai mạc giải Vô địch Muay Thái TP. Hồ Chí Minh 2023 sẽ diễn ra. Các trận đấu đầy kịch tính sẽ bắt đầu từ 14h00 từ ngày 13-17/4 và trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ có 15 trận đấu.