Chia sẻ trừ phía võ đường Liên Phong của Johnny Trí Nguyễn, tay đấm sinh năm 1993 - Võ Thành Trung Tín đã gặp chấn thương vai sau trận thắng bán kết trước đối thủ Lê Văn Tuần ở hạng cân 60kg. Anh không kịp hồi phục và quyết định rút lui khỏi trận chung kết gặp Nguyễn Trần Duy Nhất vào ngày 26/11 tới đây tại Phú Quốc.

Hiện tại, ban tổ chức gấp rút tìm kiếm người thay thế Trung Tín đấu với Duy Nhất ở trận chung kết. Đây là vấn đề khá nan giải khi không có nhiều lựa chọn võ sĩ ở hạng cân này. Võ sĩ Lê Văn Tuần - người để thua Trung Tín ở bán kết là một trong số các ứng viên. Trước đó, Văn Tuần (võ đường Phi Ngọc Long) từng bị Duy Nhất hạ knock-out ở tứ kết nhưng vẫn có mặt tại bán kết do Dương Thanh Hùng (Đà Nẵng) dính chấn thương.

Quyết định rút lui của thành viên Liên Phong đã được thống nhất giữa ban tổ chức LION Championship 2022 và đại diện của Võ Thành Trung Tín ở võ đường Liên Phong nhằm đảm bảo an toàn cho võ sĩ. Trong thời gian tới, Trung Tín sẽ tập trung điều trị chấn thương trước khi thi đấu trở lại.

Học trò của Johnny Trí Nguyễn bỏ cuộc trước trận 'siêu kinh điển' gặp Duy Nhất
Ban tổ chức đang tìm kiếm đối thủ thay thế cho Nguyễn Trần Duy Nhất.

Dù đã bỏ lỡ trận chung kết nhưng Võ Thành Trung Tín vẫn còn quyền thách đấu nhà vô địch hạng 60kg khi mùa giải LION Championship 2023 bắt đầu.

Việc Võ Thành Trung Tín không thể tham gia trận chung kết hạng 60 kg là điều đáng tiếc với cá nhân anh, võ đường Liên Phong và cả người hâm mộ. Johnny Trí Nguyễn đã rất trông chờ vào cuộc so tài này, hy vọng hai võ sĩ sẽ cống hiến hết khả năng để mang tới cho khán giả một trận đấu hay. Ở đêm chung kết sắp tới, võ đường Liên Phong của Johnny Trí Nguyễn chỉ còn lại một võ sĩ tham gia tranh tài là Trần Quang Lộc, hạng 70 kg.

Đêm chung kết LION Championship 2022 sẽ diễn ra ngày 26/11 tại Quảng trường biển Corona Resorts & Casino, Phú Quốc với 8 cặp đấu. Các võ sĩ giành chiến thắng sẽ nhận đai vô địch đầu tiên của MMA Việt Nam cùng phần thưởng 200 triệu đồng, võ sĩ thua sẽ nhận phần thưởng 50 triệu đồng. Dự kiến sau khi đêm chung kết khép lại, LION Championship sẽ sớm công bố bảng xếp hạng (rankings) các võ sĩ trong mùa đầu tiên, chuẩn bị cho mùa giải năm 2023.