LION Championship sẽ trở lại với mùa giải 2023 đầy sôi động, tiếp nối hiệu ứng tích cực từ mùa giải trước. Thay đổi thành format event thay cho giải đấu (tournament) từ mùa giải đầu tiên, số lượng sự kiện và trận đấu được tăng lên đáng kể, hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Ngay sự kiện đầu tiên trong năm tại Hà Nội, Ban tổ chức đã úp mở 1 bí ẩn khiến người hâm mộ MMA Việt Nam tò mò. Sáng 16/3, 1 ngày sau khi công bố các cặp đấu chính thức, trận đấu của “Quái vật da nâu” Trần Quang Lộc bất ngờ được công bố.

LION Championship 2023 dậy sóng vì đối thủ bí ẩn của nhà vô địch Trần Quang Lộc
Poster cặp đấu Trần Quang Lộc và đối thủ bí ẩn được đăng tải bởi BTC LION Championship sáng 16/3. Ảnh: LION Championship

Ở thông tin trước đó, hạng 70kg sẽ là cuộc “hổ đấu” giữa Nghiêm Tùng Lâm và Kamil Nguyễn Văn. Tùng Lâm là ứng viên hàng đầu hạng cân khi đã vào đến Bán kết màu trước, anh hiện cũng đang xếp hạng 2 trên BXH hạng cân 70kg LĐ MMA Việt Nam. Kamil là Á quân của giải, xếp hạng Nhất BXH (nhà vô địch xếp trên cùng), đây đã có thể coi là main event của sự kiện.

Với thông báo mới nhất, tâm điểm ngày thi đấu 1/4 sẽ dồn về cặp đấu của Quang Lộc. Vẫn chưa có quá nhiều thông tin về trận đấu này, thậm chí đối thủ của nhà Đương kim vô địch không hề lộ diện trên poster trận đấu, điều này dẫn đến nhiều giả thuyết. Liệu đây có phải là 1 trận tranh đai?

Theo format mới, chủ nhân đai vô địch các hạng cân phải bảo vệ đai ít nhất 1 lần trong mùa giải, các võ sĩ khác phải thi đấu để giành quyền tranh đai theo phân hạng từ thấp đến cao. Như vậy, khả năng cao trận tranh đai sẽ không đến quá sớm.

LION Championship 2023 dậy sóng vì đối thủ bí ẩn của nhà vô địch Trần Quang Lộc
Nguyễn Cát Tùng là võ sĩ gây nhiều tiếc nuối nhất mùa 2022, anh tạo dấu ấn với chiếc mũ cối và kỹ năng BJJ đỉnh cao nhưng dừng bước sau Tứ kết vì chấn thương. Ảnh: Thành Đạt

Nếu thế, đối thủ của Quang Lộc ngày 1/4 là ai? Một số ý kiến cho rằng đó có thể là Nguyễn Cát Tùng (Vietnam Top Team). Kiện tướng Nhu Thuật cũng đã thi đấu rất thành công và được đánh giá cao sau mùa giải 2022 (hạng 3 trên BXH). Nếu không có chấn thương đứt giây chằng trước Bán kết, “Võ sĩ mũ cối” có thể đã tiến sâu hơn.

Một trận đấu làm nóng mùa giải với sự góp mặt của nhà vô địch và 1 ứng viên tranh đai là điều người hâm mộ chờ đợi. Dù vậy, thông tin chi tiết vẫn đang được giữ kín và không loại trừ khả năng có võ sĩ thách đấu tranh đai, BTC sẽ công bố trong vài ngày tới. LION Championship 2023 sẽ khởi tranh với sự kiện đầu tiên vào ngày 1/4 tại nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội.

LION Championship 2023 dậy sóng vì đối thủ bí ẩn của nhà vô địch Trần Quang Lộc
Bảng xếp hạng hạng cân 70kg LION Championship sau mùa đầu tiên. Ảnh: LION Championship