Long Chun (tên thật: Trần Hoàng Long) được biết đến là một trong những nhà sáng tạo nội dung đình đám trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok với hơn 5,7 triệu lượt theo dõi. Anh được yêu mến bởi các nội dung video clip thú vị, “mặn mòi, bắt trend và có giá trị giải trí cao.

Trở thành mentor chương trình “Ngôi sao 30s - Bứt phá thành sao, 30s vụt sáng”, Long Chun sẽ đồng hành cũng các mentor là các nghệ sĩ nổi tiếng như Rapper Blacka, Ca sĩ/ Dancer Tùng Maru, ca sĩ Tăng Duy Tân để tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung giải trí ngắn. Từ khi chính thức lộ diện ở vai trò dẫn dắt thí sinh, Long Chun nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả; tuy nhiên vẫn có những ý kiến trái chiều về sự xứng đáng của một TikToker khi ngồi vào vị trí mentor.

Tại hậu trường “Ngôi sao 30s”, Long Chun đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề trên, khẳng định rõ ràng mục tiêu, quyết tâm phải giúp thí sinh giành được 100 triệu đồng. Anh cũng bày tỏ những quan điểm cá nhân của một nhà sáng tạo nội dung ngắn khi bị đánh giá thấp hay dính vào những lùm xùm không đáng có.

Long Chun ‘phản pháo’ các ý kiến trái chiều khi làm mentor tại ‘Ngôi sao 30s’
Long Chun ở vị trí mentor khẳng định rõ ràng mục tiêu, quyết tâm phải giúp thí sinh giành được giải thưởng

Chào Long Chun, anh cảm thấy như thế nào khi trở thành mentor của “Ngôi sao 30s”?

Khi nhận được lời mời, thật sự mình hơi bất ngờ và thắc mắc “Tại sao là mình?” vì bản thân chỉ là người sáng tạo nội dung thôi. Cho tới khi mình biết chương trình hướng tới các bạn trẻ thì dù mình có áp lực vì chưa bao giờ đảm nhận vai trò như vậy, nhưng với những kinh nghiệm mình có thì ít nhiều có thể giúp các bạn thí sinh đạt được giải thưởng 100 triệu. Mình sẽ mang đến cho các bạn năng lượng tích cực để các bạn thoải mái tham gia cuộc thi như một cuộc chơi và chơi hết mình.

Các mentor còn lại cũng khiến mình cảm thấy hơi lo lắng vì chỉ có mỗi mình liên quan mảng diễn xuất và làm các video ngắn, còn các bạn là ca sĩ, nhạc sĩ và từng đi diễn rất nhiều rồi. Nhưng mình cũng rất sẵn sàng để chơi!

Gần đây, trên MXH nổ ra nhiều tranh cãi khi TikToker tham gia nhiều chương trình, game show,... Khi đảm nhận vị trí Mentor, anh có nghĩ mình sẽ đón nhận những ý kiến trái chiều?

Long nghĩ không quan trọng ai xuất hiện mà quan trọng là người đó xuất hiện như thế nào. Các báo vẫn lên tin TikToker này đi sự kiện, game show và có những phát ngôn thế này thế kia. Long tin rằng với những kiến thức, bản lĩnh mình có thì Long sẽ không để mình rơi vào tình huống như thế. Bởi vì Long đến đây không phải để răn dạy ai cả, mà dùng những gì mình có để giúp ích cho các bạn trẻ thực hiện ước mơ, dù có thể chỉ là những bước nhỏ.

Long Chun ‘phản pháo’ các ý kiến trái chiều khi làm mentor tại ‘Ngôi sao 30s’
Long Chun rất tự tin khi ngồi ở vị trí mentor và nóng lòng tìm được những "chiến bình" tài năng về đội

Anh có cho rằng nghệ sĩ và TikToker có ranh giới?

Long nghĩ là có. TikToker chỉ là người sáng tạo nội dung trên một nền tảng thôi, các bạn ấy có lượng fan nhất định cho riêng mình. Còn nghệ sĩ thì mang tính đại chúng hơn. Thật ra Long may mắn chơi TikTok được mọi người yêu mến và biết đến nhiều, chứ thật ra Long cũng là diễn viên trước đó nhiều năm. TikTok là bàn đạp, cơ hội để thể hiện tài năng của mình. Long cảm thấy chúng ta đừng đặt nặng danh xưng nhiều quá, chúng ta hãy lựa chọn nghề nghiệp gì cho tương lai.

Anh nghĩ TikToker có thể đảm nhận được việc của nghệ sĩ chuyên nghiệp không?

Đương nhiên là tuỳ người có phù hợp với vị trí đã đảm nhận được vị trí đó không. Chẳng hạn như Long là một TikToker nhưng khi đứng trên sân khấu, mình vẫn tự tin làm tốt vị trí diễn viên. Chỉ là nhờ TikTok đẩy tài năng của mình lên, chứ lên sân khấu thế nào thì phụ thuộc vào bản lĩnh, tài năng mà mình đang có.

Hiện nay xu hướng giải trí ngắn đang lên ngôi, đang bị đánh giá là khiến creator phải cố bất chấp tạo nội dung để chèo kéo người xem trong những giây đầu tiên. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Đây là quan điểm cá nhân của mình. Long nghĩ bất kỳ ai tạo được lượt view thì Long nghĩ là họ giỏi. Long không biết bằng cách này hay cách khác nhưng nếu đã tạo ra lượt view thì nội dung của các bạn ấy phải nhận được sự chú ý. Với Long thì nội dung nào cũng được miễn không vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, đạo đức thì không có vấn đề gì cả. Đôi khi nó hơi xàm so với góc nhìn của ai đó nhưng có thể vui với người khác. Mỗi người sẽ có đối tượng yêu thích riêng nên các bạn ấy cứ tập trung vào lượng fan ấy, làm nội dung ngày càng tốt hơn.

Long Chun ‘phản pháo’ các ý kiến trái chiều khi làm mentor tại ‘Ngôi sao 30s’
Long Chun thẳng thắn bày tỏ những quan điểm cá nhân của một nhà sáng tạo nội dung ngắn khi bị đánh giá thấp

Anh có cảm thấy xu hướng nội dung ngắn có bị chớp nhoáng quá hay không?

Bản thân Long đã làm được tới 3 năm và vẫn có cơ hội phát triển hơn nữa thì không có lý do gì các bạn khác lại không được. Quan trọng là chúng ta không ngừng học hỏi, đổi mới, sáng tạo để có thể thay đổi liên tục, mới hơn trong mắt người xem. Nếu các bạn đổi mới và nắm được các mẹo trong công việc này thì sẽ đi được lâu dài. Còn các bạn nào làm nội dung chớp nhoáng, nổi tiếng bằng những drama, tiêu cực dựa trên những cảm quan chủ nhân quá mạnh mẽ thì có thể sẽ được mọi người chú ý nhưng để đi đường dài thì chưa chắc.

Là một TikToker, khi bị kéo vào những ồn ào không đáng có, anh sẽ xử lý như thế nào?

Khi tiếp nhận vấn đề gì tiêu cực về mình thì Long cố gắng nhìn nhận nó theo cách tích cực nhất có thể. Long sẽ đối đáp lại bằng năng lượng tích cực của mình để triệt tiêu sự tiêu cực đấy. Nếu ai lôi mình vào chuyện gì ảnh hưởng đến danh dự, mình sẽ đứng lên bảo vệ bản thân cho đến cùng… đương nhiên cũng có giới hạn của nó.

Long Chun ‘phản pháo’ các ý kiến trái chiều khi làm mentor tại ‘Ngôi sao 30s’
Đội hình mentor và MC của chương trình "Ngôi sao 30s"

Với những bạn TikToker làm các clip tranh cãi qua lại và thu hút được lượng lớn người xem. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Long thấy việc này là lựa chọn của mỗi người. Khi các bạn đi lên bằng các nội dung như vậy, thì không ai muốn xem những điều tiêu cực hoài vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người xem. Nên những điều tích cực sẽ đồng hành cùng khán giả lâu dài hơn.

Cuối cùng, khi đồng hành cùng chương trình “Ngôi sao 30s”, thí sinh có những yếu tố gì mới có thể lọt vào mắt xanh của anh?

Yếu tố đầu tiên mà Long Chun nghĩ là sự duyên dáng. Các bạn ấy phải thật sự toát ra được nguồn năng lượng làm người khác cảm thấy thú vị. Đấy là quan trọng nhất. Thứ hai là tài năng của các bạn thật sự đủ để cảm thấy phải “Wow” thì mình sẽ không ngại chọn các bạn.

Long chỉ muốn khuyên các bạn: Đây là cuộc chơi, hãy đặt tất cả các áp lực xuống, chơi hết mình, thậm chí là điên rồ nhất để thấy được thanh xuân của chúng ta đã tươi đẹp như thế nào.”

Long Chun ‘phản pháo’ các ý kiến trái chiều khi làm mentor tại ‘Ngôi sao 30s’
Đội của Long Chun được đánh giá khá mạnh khi sở hữu những tài năng phong phú, nhiều màu sắc cá tính ấn tượng

Cảm ơn những chia sẻ của Long Chun. Chúc bạn đạt đúng mục tiêu của mình tại “Ngôi sao 30s”!

Khán giả theo dõi chương trình có thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích tại: https://fptplay.vn/su-kien/ngoisao30s

“Ngôi sao 30s” - chương trình giải trí thực tế tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung giải trí ngắn nổi bật một trong các hạng muc: hát, rap, nhảy, biệt tài (gồm diễn xuất, võ thuật, ảo thuật,...), được tổ chức hằng tháng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 600.000.000 đồng.

Chương trình “Ngôi sao 30s” do FPT Play sản xuất và phát hành, phối hợp truyền thông cùng MCV Network. Đăng ký tham gia chương trình “Ngôi sao 30s - Bứt phá thành sao, 30 giây vụt sáng” ngay!

Link đăng ký: https://forms.gle/Cqb7ahHirMCZ1GMA6

Hotline: 0942.461.309

Email: ngoisao30s@fpt.com.vn