Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 339, mẹ chồng Lưu Thanh Tuyến (54 tuổi, kinh doanh) cùng nàng dâu Trần Lê Mai Thương (29 tuổi, kinh doanh) mang đến câu chuyện “mẹ chồng nàng dâu" tràn ngập yêu thương, khiến Quyền Linh và Lê Lộc liên tục xuýt xoa ngưỡng mộ vì chỉ sau 3 năm lấy chồng, nàng dâu trẻ “lãi lớn" “dư" được mấy miếng đất.

Tâm sự chuyện “Mẹ chồng nàng dâu”, cô Thanh Tuyến cho biết “chê” nàng dâu ngay ngày đầu gặp mặt vì quá ốm. “Thấy con dâu ốm quá nên tôi sợ không có sức khoẻ. Chuyện làm việc nhà, cơm nước tôi không quan trọng hay chuyện khó sinh đẻ thì tôi cũng không nghĩ tới, tôi chỉ sợ con không có sức khoẻ thì dễ bị đau ốm, bệnh hoạn” - mẹ chồng thật thà giãi bày.

Nàng dâu khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc tròn mắt vì 'chiến tích' sau khi về nhà chồng
Mẹ chồng Lưu Thanh Tuyến cùng nàng dâu Trần Lê Mai Thương mang đến câu chuyện “mẹ chồng nàng dâu" tràn ngập yêu thương

Về phía Mai Thương, nàng dâu hào hứng “khoe” được mẹ chồng cưng chiều từ khi chưa về sống cùng nhà khiến cô nàng từ mừng thầm đến lo lắng: “Lần đầu về nhà gặp mẹ, em không phải làm cơm, ăn xong cũng không phải rửa chén, dọn dẹp chỉ vào phòng máy lạnh chơi hay nằm ngủ. Buổi tối mẹ còn làm cái này, cái kia cho em ăn, lúc đó cũng đỡ lo một xíu nhưng vẫn sợ, biết đâu là bị “lừa dâu".

Trò chuyện cùng MC Quyền Linh và Lê Lộc, nàng dâu Mai Thương còn cho biết thêm, từ khi về làm dâu mẹ Thanh Tuyến, Mai Thương chưa phải làm gì để phục vụ nhà chồng cũng như “đụng tay đựng chân" vào công việc nhà. Từ cơm nước đến giặt đồ…, tất cả mọi việc trong nhà đều do một tay mẹ chồng chu toàn và vun vén.

Nàng dâu khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc tròn mắt vì 'chiến tích' sau khi về nhà chồng
Nàng dâu Mai Thương hào hứng “khoe” được mẹ chồng cưng chiều hết mực

Trước những thắc mắc hài hước của MC Quyền Linh về trường hợp làm dâu hiếm thấy này, mẹ chồng Thanh Tuyền chia sẻ quan điểm: “Tôi nghĩ, con người ta nuôi cũng khổ cực, về nhà mình giống như mình có thêm người con gái nên tôi rất quý con dâu, tôi thương con dâu như con ruột chứ không hề phân biệt. Tôi không có quan niệm “mẹ chồng nàng dâu", tôi có 2 đứa con trai thì xem 2 con dâu như 2 đứa con gái. Chưa kể, con dâu phải xa cha mẹ về nhà mình là đã buồn rồi nên tôi không cần con dâu phục vụ gia đình”.

Tận tai lắng nghe những chia sẻ của mẹ chồng nàng dâu, Quyền Linh - Lê Lộc liên tục xuýt xoa, ngưỡng mộ khi nàng dâu trẻ có được mẹ chồng tâm lý, yêu thương hết mực. Ngay trên sóng truyền hình, nam MC khẳng định: “Thấy chưa các cô gái trẻ, nghe làm dâu là sợ, không chịu làm dâu nhưng nghe câu chuyện của mẹ chồng nàng dâu này là rất muốn làm dâu. Thực ra làm dâu bây giờ cũng không phải như xưa nữa các bạn trẻ ơi!"

Nàng dâu khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc tròn mắt vì 'chiến tích' sau khi về nhà chồng
Quyền Linh - Lê Lộc liên tục xuýt xoa, ngưỡng mộ khi nàng dâu trẻ có được mẹ chồng tâm lý

Theo chia sẻ, nàng dâu và mẹ chồng chưa từng xảy ra mâu thuẫn, ngược lại cả hai còn có rất yêu thương và hoà hợp dù Mai Thương chưa thể hoàn thành trách nhiệm của người con dâu trong gia đình. Mặt khác, nàng dâu “xứ Quảng" còn hài hước nhắc lại những lần “báo" mẹ chồng: mượn tiền mua đất, cắm sổ đỏ đầu tư mà chưa có ý định trả lại.

Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu", Mai Thương “khoe": “Nhờ mẹ cho mượn sổ đỏ để cắm lấy tiền mua lô đất đó mà giờ con đã mua thêm được mấy lô nữa. Về ở với mẹ, con cũng không phải trả tiền điện, tiền nước gì cả nên làm dâu năm đầu tiên con dư được 1 tỷ”. Đứng hình trước những tiết lộ của nàng dâu, MC Quyền Linh hào hứng quay sang hối thúc Lê Lộc sớm lập gia đình, khiến nữ MC cũng nôn nóng hỏi mối ngay tại sân khấu.

Nàng dâu khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc tròn mắt vì 'chiến tích' sau khi về nhà chồng
Nàng dâu trẻ xúc động rơi nước mắt chia sẻ tình cảm với mẹ chồng

Sau những giây phút hài hước “khoe" chiến tích đạt được, nàng dâu trẻ xúc động rơi nước mắt giãi bày: “Ba mẹ ruột con thì ly dị rồi, những cái gì mẹ dành cho con là bù đắp lại những cái mà con thiếu sót trong tuổi thơ, kể cả vật chất lẫn tinh thần. Lúc trước con nghĩ, nếu như mình ngã xuống thì sẽ không có chỗ dựa, nhưng từ khi có mẹ Tuyến con biết rằng, nếu con có thất bại thì sẽ có mẹ chồng ở sau lưng làm chỗ dựa cho con”.

Sau những tâm sự của nàng dâu trẻ, cô Minh Phượng - mẹ ruột của Mai Thương bất ngờ xuất hiện tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, trong niềm hạnh phúc cũng xúc động chia sẻ: “Cảm ơn chị lắm! Chị là người mẹ thứ hai của con mình, chị đã dang rộng vòng tay đón con vào lòng, con gái tôi được người mẹ chồng như thế này là niềm hạnh phúc lớn cho tôi và gia đình”.

Nàng dâu khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc tròn mắt vì 'chiến tích' sau khi về nhà chồng

Thiếu tình thương gia đình, nàng dâu được mẹ chồng yêu thương, cưng chiều như con gái ruột

Chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện gia đình sâu sắc, góp phần xây dựng mối quan hệ khăng khít của gia đình Việt - phát sóng vào 19h55 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.