Chỉ mới khởi động Show 5, “Ngôi sao 30s” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ tài năng ở đa dạng thể loại như: rap, hát, nhảy, biệt tài (diễn xuất, xiếc, ảo thuật, review,...). Trong buổi casting trực tiếp diễn ra tại MCV Complex, các thí sinh không chỉ thoải mái, tự tin “cháy” hết mình để sống trọn với đam mê, chinh phục ban cố vấn khó tính mà còn chia sẻ câu chuyện bản thân đã trải qua để theo đuổi đam mê như một cách để truyền năng lượng, cảm hứng tích cực.

Rapper Việt kiều Mỹ ngày làm shipper đêm thăng hoa với rap

Chàng rapper Thanh Tài để lại ấn tượng với ban cố vấn bởi chất riêng đặc sắc và độc đáo trong cách chơi rap. Tài năng của anh chàng toát lên từ flow chắc chắn, cách truyền tải rất mượt và mang thần thái của một rapper dày kinh nghiệm. Đây được đánh giá là một thí sinh rất tiềm năng ở Show 5.

Ở hậu trường, Thanh Tài chia sẻ đã theo dõi các rapper đời đầu như Wowy, Karik và bén duyên với rap từ năm 2014, hoạt động cho đến nay. Năm 2016, anh chàng sang Mỹ sống và vẫn tiếp tục đắm mình trong rap. Ngày casting “Ngôi sao 30s”, chàng rapper tài năng vừa về Việt Nam thăm gia đình chỉ hơn một tháng đã rất nôn nóng được thử sức mình ở một sân chơi tiềm năng.

‘Ngôi sao 30s’: Những chàng trai vừa làm rapper vừa chạy xe ôm nuôi đam mê
Thanh Tài

Thanh Tài tiết lộ: “Ở Mỹ, mình làm tài xế giao hàng. Mỗi ngày mình chỉ giao hàng tầm đến 3h chiều rồi về đi làm thêm ở một công ty khác, tầm 6-7 giờ tối sẽ về nhà bắt đầu việc sáng tác. Mình chắc chắn 100% về việc nghiêm túc theo đuổi nghệ thuật, lắm lúc lên đến 200% công lực. ‘Ngọn lửa’ bên trong mình còn cháy thì mình vẫn tiếp tục. Nếu như được nổi tiếng, có show diễn ở Việt Nam, mình sẽ sắp xếp lại công việc ở Mỹ, ở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Mình khá thích thị trường rap Việt, mình muốn âm nhạc luôn là nghệ thuật văn minh, đưa mọi người đến hướng tích cực. Mình là người Việt nên luôn ưu tiên tiếng Việt lên hàng đầu, có viết tiếng Anh cũng chỉ 1 đến 2 lời trong bài thôi. Tiếng Anh chỉ làm cho nó nghe hay và suông tai nhưng ý nghĩa đọng lại không bằng tiếng Việt của mình”.

Chàng rapper chạy xem ôm công nghệ nuôi đam mê nghệ thuật

Trong bài rap dự thi, Hải Đăng rất khéo léo lựa chọn đề tài, đầu tư trau chuốt con chữ lướt trên beat nhạc cực mượt vẫn thể hiện được màu sắc riêng. Với phong cách rap có phần táo bạo, chàng rapper thực sự đưa vào bản rap cảm xúc thật bởi với anh âm nhạc là vẫn nơi chứa đựng cảm xúc nhiều hơn.

Khi bắt đầu với rap, Hải Đăng không nhận được sự ủng hộ từ gia đình vì trước đó ông ngoại từng theo nghệ thuật nhưng không kiếm được nhiều tiền. Vậy nên, để theo đuổi đam mê, anh chàng “bẻ lái” ngưng việc học sau khi kết thúc lớp 12 để bươn chải kiếm tiền và dành thời gian cho rap.

‘Ngôi sao 30s’: Những chàng trai vừa làm rapper vừa chạy xe ôm nuôi đam mê
Hải Đăng

Một chàng trai vừa đôi mươi phải lăn xả vào đời vốn không phải là điều dễ dàng, nhưng Hải Đăng chưa bao giờ hối hận với quyết định này mà vẫn nỗ lực phát triển bản thân từng ngày. Anh chàng thổ lộ: “Ngày xưa mình làm rất nhiều công việc khác nhau như là gửi xe, bán cà phê, làm nhà đất nhưng đều thấy không hợp. Mình quyết định chạy xe ôm công nghệ và chạy được gần một năm hơn. Với công việc này, mình có khoảng thời gian riêng tự do hơn và có thể chia giờ để làm các việc khác được. Mỗi ngày trung bình thu nhập của mình trên dưới 1 triệu. Đương nhiên, khi có cơ hội mình vẫn sẽ đi học những thứ mà liên quan đến nghề, có kiến thức chuyên sâu về rap vẫn tốt hơn. Thật ra mình đã có kế hoạch học tập về Rap từ trước rồi nhưng xin phép được giữ cho riêng”.

Nữ sinh sở hữu giọng ca “hút hồn”, nổi trội trong dàn thí sinh vocal

Giọng ca của Thuỳ Dương phải nói là rất nội lực, cuốn hút khiến người nghe cũng khó tin một cô gái nhỏ nhắn còn đang bệnh lại thể hiện được. Cô nàng được ban cố vấn đánh giá khá cao, dự sẽ là một thí sinh tiềm năng ở thể loại Vocal. Tuy nhiên, hát thôi chưa đủ, Thuỳ Dương cần phải nỗ lực đầu tư chất xám nhiều để thể hiện tài năng này chỉ trong 30 giây một cách độc lạ, sáng tạo.

‘Ngôi sao 30s’: Những chàng trai vừa làm rapper vừa chạy xe ôm nuôi đam mê
Thuỳ Dương

Cô nàng chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ em vẫn luôn cứ nghĩ là mình sẽ không theo ca hát nhưng mà khi lên cấp ba, em có thử tham gia vào câu lạc bộ với âm nhạc thì em mới nhận ra rằng âm nhạc có lẽ là thứ mà em nên theo đuổi. Nhưng đáng tiếc là khi lên đại học em lại không nhận được sự ủng hộ của ba mẹ nên phải theo học một ngành khác. Em chứng minh tài năng cho bố mẹ để cho mình được theo đuổi con đường nghệ thuật bằng cách đi diễn ở nhiều nơi ở trong thành phố, nhận được 1 chút cát-xê nên bố mẹ mới tin tưởng cho em đi theo ca hát”.

Cặp đôi dancer độc - lạ - chất

Không chỉ sở hữu những vũ đạo cuốn hút mà phong cách trình diễn đầy sáng tạo pha thêm yếu tố giải trí đã giúp cả hai ghi điểm mạnh với ban cố vấn. Dù là dự thi cặp nhưng Cường Kido và Trịnh Đồng rất khéo léo biên đạo bài nhảy ai cũng có đất toả sáng, thể hiện kỹ thuật mà vẫn phối hợp nhịp nhàng tạo ra bài thi hoàn hảo. Hài hước, anh chàng Trịnh Đông còn nhảy sung tới mức xảy ra tình huống rách quần trớ trêu khiến ban cố vấn cười ra nước mắt và ghi nhận sự “cháy” hết mình của anh chàng. Với màu sắc cá tính và khả năng sáng tạo đặc biệt này, tin chắc, hai chàng dancer sẽ còn tạo ra nhiều cú “bùng nổ” hơn nữa ở vòng trong.

‘Ngôi sao 30s’: Những chàng trai vừa làm rapper vừa chạy xe ôm nuôi đam mê
Trịnh Đồng

“Dù tụi mình tự tin như thế nào đi nữa thì được công nhận tài năng vẫn cảm giác rất sung sướng, như được ba mẹ công nhận rằng con đã trưởng thành. Tụi mình mới chỉ thể hiện một phần, nếu khám phá sâu sẽ còn rất là nhiều thứ nữa. Nếu có cơ hội giành giải thưởng, đầu tiên, tụi mình sẽ mua quần áo để tiếp tục công việc quay phim, chụp hình, nói chung là phục vụ cho công việc” - cả hai bày tỏ.

‘Ngôi sao 30s’: Những chàng trai vừa làm rapper vừa chạy xe ôm nuôi đam mê
Cường Kido

Sẽ còn rất nhiều gương mặt tài năng, cá tính sẽ được hé lộ dần trên đường đua chinh phục 100 triệu đồng của "Ngôi sao 30s". Đặc biệt hơn, ở Show 5 với sự xuất hiện của dàn mentor mới toanh toàn những gương mặt triệu view: Hot TikTok Creator CiiN - mentor Dance, diễn viên Duy Khương - mentor Biệt tài, ca sĩ Juun D - mentor Vocal và rapper Freaky - mentor Rap, hứa hẹn sẽ mang rất nhiều màu sắc, sự thú vị đáng mong đợi.

‘Ngôi sao 30s’: Những chàng trai vừa làm rapper vừa chạy xe ôm nuôi đam mê
Một số thí sinh tài năng khác

“Ngôi sao 30s” - Show 5 sẽ phát sóng tập Audition vào 20h00 thứ Tư 28/12 và phát trực tiếp Liveshow công bố kết quả vào 19h00 thứ Bảy 31/12 trên hệ thống FPT Play.

Đăng ký tham gia “Ngôi sao 30s - Bứt phá thành sao, 30 giây vụt sáng” ngay!

Link đăng ký: https://forms.gle/Cqb7ahHirMCZ1GMA6

Hotline: 0942.461.309

Email: ngoisao30s@fpt.com.vn