Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm vừa tiến thẳng vào bán kết nhánh đấu của mình tại giải boxing nữ vô địch thế giới sau khi đánh bại tay đối thủ đến từ Cộng hòa Botswana võ sĩ Lethabo Bokamoso với tỷ số 5-0 sau 3 hiệp thi đấu.

Với chiều cao tốt và sải tay dài Nguyễn Thị Tâm đã dễ dàng kiểm soát đối thủ thấp hơn mình một cái đầu mặc dù Lethabo Bokamoso cố gắng áp sát và gây khó khăn cho Nguyễn Thị Tâm ở những phút đầu của hiệp thi đấu đầu tiên. Đây là trận thắng thứ 2 của Nguyễn Thị Tâm tại giải , ở trận trước Nguyễn Thị Tâm đã dễ dàng áp đảo tay đấm từng hai lần vô địch thế giới Nazym Kyzaibay của Kazakhstan với tỉ số 5-0 sau 3 hiệp thi đấu.

Nguyễn Thị Tâm dành chiến thắng thứ hai trước đối thủ  Bokamoso
Nguyễn Thị Tâm dành chiến thắng thứ hai trước đối thủ Bokamoso

Thử thách lớn sẽ đến với Nguyễn Thị Tâm ở bán kết của nhánh đấu thứ 2 . Khi võ sĩ của Việt Nam sẽ phải đối với hạt giống thứ 3 của hạng cân Fuertes Laura đến từ Tây Ba Nha. Tay đấm người Tây Ba Nha sở hữu thành tích khủng khi dành được tấm huy chương đồng tại Đại hội thể thao Địa Trung Hải 2022 và huy chương đồng thế giới 2022. Trong ngày thi đấu hôm nay Fuentes Laura cũng đã vượt Mathialagan Danisha của Singapore với tỉ số 4-1 và sẵn sàng đối đầu với Nguyễn Thị Tâm ở trận thi đấu sắp tới

Fuentes Laura đối thủ đáng gờm của Nguyễn Thị Tâm
Fuentes Laura đối thủ đáng gờm của Nguyễn Thị Tâm

Ở trận thi đấu sớm của ngày thi đấu thứ 6 một võ sĩ khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Thanh Hảo đã phải nhận thất bại 5-0 trước đối thủ mạnh đến từ Ý Testa Irama trong một thế trận mà đối phương có phần nhỉnh hơn về mặt thể hình khi cao hơn Thanh Hảo một cái đầu và sải tay dài vượt trội.

Trọng trách dành huy chương tại giải lần  này tiếp tục được đặt trên vai của Nguyễn Thị Tâm
Trọng trách dành huy chương tại giải lần này tiếp tục được đặt trên vai của Nguyễn Thị Tâm

Sự dừng bước của Nguyễn Thị Thanh Hảo cũng đánh dấu việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự giải boxing nữ vô địch thế giới chỉ còn một mình Nguyễn Thị Tâm thi đấu. Trọng trách dành huy chương thế giới lần này vẫn sẽ đặt trên vai của ‘cô gái vàng’ của boxing Việt Nam Nguyễn Thị Tâm dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều đối thủ mạnh của thế giới.