Nguyễn Tiến Long còn rất trẻ, sinh năm 2002 và thi đấu cho tuyển Thái Bình ở hạng cân 67kg full contact. Ở ngày thi đấu 4/3, anh chạm trán Nguyễn Văn Thanh Tùng từ tuyển Lâm Đồng.

Ngay sau hiệu lệnh khai cuộc, Tiến Long đã lao vào đối thủ với khí thế mãnh liệt. Hàng loạt đòn tay với sát thương cao khiến Thanh Tùng bị động chống đỡ, anh bị đếm ngay ở hiệp đầu tiên.

Lối đánh của Tiến Long đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Tận dụng sức mạnh phần thân trên và cặp tay “búa tạ”, anh liên tục dồn võ sĩ Lâm Đồng vào góc đài và tung đòn với mật độ dày đặc xuyên suốt trận đấu.

Sang đến hiệp cuối, dù chắc chắn thắng điểm nhưng Tiến Long không chủ quan mà vẫn tiếp tục ra đòn. Cũng phải giành lời khen cho Thanh Tùng khi đã trụ hết 3 hiệp dù có lúc tưởng như anh sẽ bị knockout.

Tiến Long được biết đến nhiều từ cuối năm 2022, khi anh tạo dấu ấn ở sân chơi MMA. Tại LION Championship 2022, anh vào đến bán kết hạng cân 65kg. Sau đó anh chấp nhận hạ mức cân xuống 60kg để thi đấu với “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất ở chung kết hạng cân này.

Nguyễn Tiến Long thắng áp đảo tại giải vô địch kickboxing toàn quốc 2023
Nguyễn Tiến Long (quần vàng) còn rất trẻ, sinh năm 2002

Dù thua về kinh nghiệm và đẳng cấp, Tiến Long đã thi đấu không e ngại và tạo được thiện cảm với người hâm mộ. Trước trận đấu đó, anh đã tham gia sự kiện đầu tiên tại Việt Nam của giải MMA Hàn Quốc Angel Fighting Championship.

Dù mới chỉ chiến thắng trận đầu tiên tại giải kickboxing toàn quốc 2023, nhưng Tiến Long được kỳ vọng sẽ đi sâu và gây ấn tượng với lãnh đạo bộ môn kickboxing trước thềm SEA Games 32.

Cũng trong ngày thi đấu này, HCV SEA Games 30 Phạm Bá Hợi đã giành chiến thắng điểm số trước Hồ Quyết Chiến của Hà Nội ở hạng cân 54kg low kick. Dù vậy đây là chiến thắng không hề dễ dàng khi Quyết Chiến đã thi đấu rất đáng khen trước võ sĩ kỳ cựu của đoàn Đắk Lắk.

Phạm Bá Hợi có năm 2022 không mấy khả quan khi anh thi đấu không tốt ở các giải tiền SEA Games 31 và không có tên trong danh sách thi đấu đại hội trên sân nhà. Như Tiến Long, anh cũng tham gia LION Championship ở hạng cân “tử thần” 56kg, nơi tập trung rất nhiều cao thủ. Anh dừng bước ở tứ kết trước Phạm Ngọc Cảnh, người sau đó giành ngôi Á quân.

Khá nhiều cặp đấu đã không thể diễn ra theo kế hoạch do chấn thương hoặc bỏ cuộc, trong số đó có đối thủ của đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Thế Hưởng. Anh xuất hiện với tư cách săn sóc viên cho đồng đội ở tuyển Bắc Ninh là Dương Danh Hoạt do Nguyễn Ngọc Trưởng của tuyển Bình Định đã bỏ cuộc.