Chóng vánh là hai từ để mô tả về trận đấu của Trần Quang Lộc và Lý Tiểu Long của Trung Quốc. Bước vào trận đấu hai võ sĩ không có một sự tham dò nào về phía đối phương.Hai võ sĩ tích cực đưa ra những cú đá về phía nhau nhưng người dành lợi thế hơn là Trần Quang Lộc khi anh có những cú đá hiểm hóc hơn khi những cú đá gây sát thương ở vùng mặt của Lý Tiểu Long. Lý Tiểu Long sau khi nhận phải những cú đá trúng đích hiểm hóc của Trần Quang Lộc đã nôn nóng lấy lại lợi thế khi liên tục tung combo đòn đấm và kết thúc bằng một cú đá mạnh. Ý đồ của võ sĩ Trung Quốc đã bị phá sản trước kinh nghiệm của ‘ Quái vật da nâu’ bởi võ sĩ Việt Nam đã có những tính huống đỡ đòn kéo léo làm giảm sát thương của đối thủ.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ huống Double leg takedown của Trần Quang Lộc khi ăn ôm hai chân đối thủ và quật lưng đối thù xuống đất sau đó anh chuyển qua side controll nhưng bất thành để cơ hội cho Lý Tiểu Long đứng dạy. Không bỏ cuộc Trần Quang Lộc tiếp tục Double leg takedown Lý Tiểu Long và lần này đố thù Trung Quốc đã phải chịu trận khi bị Trần Quang Lộc ngồi lên bụng sau đó liên tục phải hứng chịu những đòn đấm từ trên xuống. Không còn khả năng chống cự Lý Tiểu Long đã phải nhờ đến sự can thiệp của trọng tài để thoát khỏi Trần Quang Lộc. Chung cuộc Trần Quang Lộc thắng Lý Tiểu Long chỉ vỏn vẹn trong chưa đầy một hiệp đấu

Cú Takedown kết liễu Lý Tiểu Long củ Trần Quang Lộc
Cú Takedown kết liễu Lý Tiểu Long củ Trần Quang Lộc

Trận đấu được chờ đợi còn lại là màn “huynh đệ tương tàn” của Nghiêm Tùng Lâm và Kamil Nguyễn Văn. Cả 2 là đôi bạn thân lâu năm và từng chung 1 CLB, và giờ đây họ tái ngộ trên sàn đấu. Kamil là Á quân mùa trước, xếp hạng 2 hạng cân 70kg và trên Tùng Lâm 1 bậc.

Cả 2 đều dày dạn kinh nghiệm và vì thế trận đấu được kì vọng sẽ diễn ra kịch tính. Nhưng kịch tính chỉ diễn ra trong đúng 1 phút 30 giây. Những giây đầu tiên, cả 2 nhử đòn để tìm thế takedown (quật ngã) đối phương xuống sàn để biến trận đấu thành 1 trận Nhu thuật (sở trường của cả 2 võ sĩ). Nhưng trong 1 khoảnh khắc thiên tài, Kamil biến pha tấn công của Tùng Lâm thành pha lộn nhào mãn nhãn rồi chiếm thế thượng phong.

Ít giây sau, Tùng Lâm sơ hở bị bắt cổ và điều gì cần đến cũng phải đến, võ sĩ của CLB Hà Đông Fighter Union đã phải tap-out xin thua. Một kết quả khiến nhiều người hâm mộ MMA Việt Nam hụt hẫng khi trận đấu được đánh giá rất cao lại chỉ kết thúc trong hơn 1 phút. Thua trận này, cơ hội tranh đai hạng cân 70kg LION Championship cỉa Nghiêm Tùng Lâm sẽ giảm đi ít nhiều.

Pha bẻ cổ của Kamil đã chấm dứt Nghiêm Tùng Lâm trong 1 phút 30 giây
Pha bẻ cổ của Kamil đã chấm dứt Nghiêm Tùng Lâm trong 1 phút 30 giây

Sự kiện đầu tiên của LION Championship trong năm 2023 đã kết thúc tốt đẹp. Sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra ngày 22/04 tại TP. Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn đổi đòn gay cấn hơn nữa. Toàn bộ thông tin, diễn biến giải đấu sẽ được cập nhật trên các kênh của đơn vị sở hữu bản quyền MCV S&E.