Tập 06 của “Sàn đấu ý tưởng” mở đầu với bầu không khí náo nhiệt, sôi động của đội vàng khi chiến thắng kịch tích, suýt sao trước đội đỏ với 51.2% phiếu bầu, nhờ vào sản phẩm “Air-bag Ball” vì tiện lợi nên được người dân yêu thích và nhận được đánh giá cao. Theo đó, công dụng của vật dụng này là móc chìa khóa thông minh, sẽ tự động bung ra túi khí giúp người dùng tự vệ khi gặp phải cướp giật.

Top chef đến Việt Nam, Hoa hậu H’hen Niê làm MC Tập đoàn Aureole công bố dự án vì cộng đồng 'Sàn đấu ý tưởng' với sự tham gia của H’hen Niê và Minh Dự Hoa hậu H'Hen Niê và diễn viên hài Minh Dự gây chú ý vì loạt chia sẻ tại ‘Sàn đấu ý tưởng’
Sáng kiến sản phẩm lọc không khí độc đáo của H’Hen Niê và Minh Dự tại ‘Sàn đấu ý tưởng’
Đội của H'Hen Niê gây bất ngờ khi 3 lần liên tục đều chiến thắng

Tuy để thua đối thủ nhiều lần, nhưng đội đỏ của Minh Dự vẫn không nản chí, quyết tâm “phục thù” ở vòng tranh tài cuối cùng. Tiếp tục nhận nhiệm vụ từ chương trình, cả hai đội sẽ so tài sáng kiến trước vấn nạn thứ 4 - ô nhiễm không khí.

Vẫn là hành trình “xuống đường” khảo sát ý kiến chân thực từ người dân, cả hai đội đều nhận được những phản hồi về việc sức khỏe chịu nhiều ảnh hưởng xấu rất nghiêm trọng từ vấn nạn ô nhiễm không khí. “Thời gian gần đây tôi tháo khẩu trang ra thì bị viêm mũi, đau họng rất nhiều. Tôi nghĩ đeo khẩu trang cũng không có tác dụng gì với “bụi siêu mịn” - một người dân bày tỏ quan điểm.

Sáng kiến sản phẩm lọc không khí độc đáo của H’Hen Niê và Minh Dự tại ‘Sàn đấu ý tưởng’
Tuy vậy, đội đỏ của Minh Dự vẫn nỗ lực hết mình cho vấn nạn ô nhiễm không khí

Phần lớn mọi người đều tỏ ra bất lực trước vấn đề này, bởi ô nhiễm không khí được gây ra bởi nhiều nguyên do khác nhau như khói thải ra từ các phương tiện đi lại hằng ngày, nhà máy công nghiệp, công trình xây dựng, thiên tai,... Tuy nhiên, mọi người đều kỳ vọng sẽ sớm có thiết bị máy móc nào đó giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần cho người dân trước những mối nguy hại này.

Một người dân chia sẻ: “Tôi muốn khuyến khích mọi người nên ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng, để giảm bớt tình trạng xe cộ thải ra khói bụi.” Hay một ý kiến khác nhận được rất đông sự đồng tình: “Chúng ta nên mặc áo khoác, đeo mắt kính khi tham gia giao thông để tránh bị bụi bay vào mắt và da dẻ tiếp xúc trực tiếp với khí thải.”

Từ những ý kiến đó, Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Minh Dự với mong muốn tìm ra giải pháp tối ưu và dễ dàng cho người dân ứng dụng vào đời sống thực tế nhất nên đã nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tại nhà máy ADMS Đồng Nai. Đáng chú ý, sau khi để thua ở cả 3 vòng trước, đội đỏ rất quyết tâm chiến thắng khi đưa ra hàng loạt ý tưởng không chỉ mới lạ mà còn rất độc đáo, hiện đại.

Sáng kiến sản phẩm lọc không khí độc đáo của H’Hen Niê và Minh Dự tại ‘Sàn đấu ý tưởng’
Cả hai đội đều quyết tâm "trình làng" những ý tưởng độc đáo giải quyết vấn nạn thứ 4 này

Đội đỏ của Minh Dự mở màn tranh tài trước tiên với sản phẩm “Air ink tower”, sở hữu công dụng biến không khí ô nhiễm, hấp thụ chất thải và trộn thêm các chất hóa học khác để chuyển hóa thành mực, sử dụng cho bút, viết, mực cho máy in,...

“Thiết bị này có chiều cao 3m4, chiều rộng 1m và tương lai sẽ được lắp đặt ở những nơi đông đúc cư dân trong tương lai. Với công dụng hấp thụ các chất ô nhiễm không khí, lọc các chất độc hại gây ung thư và chuyển hóa thành mực ứng dụng vào đời sống cho con người. Đặc biệt, người dân có thể đến các nơi có đặt tháp ‘Air Ink Tower’ này để lấy mực đem về dùng” - thành viên đội của Minh Dự thuyết trình về sản phẩm.

Sáng kiến sản phẩm lọc không khí độc đáo của H’Hen Niê và Minh Dự tại ‘Sàn đấu ý tưởng’
Sản phẩm đầy mới lạ của đội đỏ

Có phần choáng ngợp trước sản phẩm lần này của đội đỏ, nhưng đội vàng do H’Hen Niê dẫn dắt đã rất nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để thực hiện phần hùng biện của mình. Ý tưởng của đội vàng mang đến “Sàn đấu ý tưởng” lần này chính là “Diamond Catcher” - thiết bị lọc khí thải được lắp đặt tiện lợi vào bô xe.

“Khi phương tiện đi lại của chúng ta chuyển động, nếu như có lắp thiết bị này thì lượng khí thái sẽ được đưa tích hợp vào trong ‘Diamond Catcher’. Sau khi thiết bị nạp đủ lượng khí cần thiết sẽ chuyển đổi thành các viên kim cương nhân tạo, vừa giúp bảo vệ môi trường vừa có thể tạo ra sản phẩm có giá trị về kinh tế. Đây là một trong những chiến lược kinh doanh thông minh khi lợi nhuận từ các vật liệu bị bỏ đi” - Đại diện đội H’Hen Niê cho biết.

Sáng kiến sản phẩm lọc không khí độc đáo của H’Hen Niê và Minh Dự tại ‘Sàn đấu ý tưởng’
Đội vàng của H'Hen Niê tiếp tục chứng tỏ thực lực bằng sản phẩm "Diamond Catcher"

Được biết, ô nhiễm không khí là vấn nạn cuối cùng xuất hiện trên chương trình “Sàn đấu ý tưởng”. Vì vậy, khán giả cũng chỉ còn cơ hội duy nhất đảm nhận vai trò quan trọng khi là giám khảo để quyết định sản phẩm chiến thắng thông qua bình chọn trực tuyến (online) sẽ diễn ra lúc 12h00 ngày 04/08 - 12h00 ngày 09/08 trên trang đích của chương trình https://ideaarena.vn/, và Fanpage Sàn Đấu Ý Tưởng, bình chọn offline tại Aeon Mall Tân Phú từ 9h00 ngày 05/08 - 21h00 ngày 06/08.

Chương trình “Sàn đấu ý tưởng” do tập đoàn Aureole và MCV Group phối hợp sản xuất,phát hành vào 20h thứ Sáu hằng tuần trên phát trên kênh YouTube MCV Media từ 30/06 và được cập nhật thông tin liên tục tại: Fanpage: https://www.facebook.com/sandauytuong và Website: https://ideaarena.vn/