Diễn ra cùng lúc với trận đấu của Nguyễn Thị Tâm là trận bán kết 1 hạng cân 50kg giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 giữa võ sĩ chủ nhà Ấn Độ Nikhat Zareen và đại diện Colombia Valencia Ingrit. Đây là trận đấu có đẳng cấp cao, khi cả 2 đều có nhiều thành tích, riêng Valencia là hạt giống số 5 của hạng cân.

Nhập cuộc thăm dò là những gì đã diễn ra trong hiệp 1, Valencia là người chủ động trong áp sát hơn. Một vài pha đổi đòn lẻ giữa 2 võ sĩ không nói lên quá nhiều, tuy nhiên Zareen được 4 giám định chấm thắng ở hiệp này.

'Sếp ngân hàng' đối đầu Nguyễn Thị Tâm tại trận chung kết lịch sử
Đối thủ tại chung kết của Nguyễn Thị Tâm, Nikhat Zareen ăn mừng chiến thắng tại bán kết. (Ảnh: chụp màn hình)

Hiệp đấu thứ 2 diễn ra hấp dẫn hơn đôi chút, võ sĩ Ấn Độ di chuyển linh hoạt hơn và tìm cách nhử đối phương ra đòn. Zareen đứng sát dây và chủ động lách né, phản đòn Valencia. Đại diện Colombia tỏ ra lúng túng với lối đánh này và thường xuyên rơi vào trạng thái hớ đòn, chịu đòn phản công. Hiệp đấu kết thúc với 3 giám định chấm thắng cho Zareen.

Zareen giữ vững ưu thế đến hết trận và chiến thắng chung cuộc 5-0, qua đó tiến vào trận chung kết thứ 2 liên tiếp. Cô đã giành HCV tại kỳ 2022 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Võ sĩ 27 tuổi là 1 trong những VĐV boxing tiêu biểu của Ấn Độ. Ngoài HCV thế giới, cô còn giành HCV Đại hội thể thao khối Thinh vượng chung 2022.

Bên cạnh thành tích thi đấu xuất sắc, Zareen còn gây ấn tượng mạnh bởi trình độ học vấn của mình. Cô tốt nghiệp cử nhân đại học Andhra Vidyalaya và hiện đang là nhân sự cấp quản lý của Ngân hàng Ấn Độ tại khu vực AC Guards (thành phố Hyderabad).

'Sếp ngân hàng' đối đầu Nguyễn Thị Tâm tại trận chung kết lịch sử
Nikhat Zareen nhận giải thưởng từ Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu. (Ảnh: Times of India)

Với những thành tích nổi bật cả trong và ngoài sàn đài, cô từng được trao tặng giải thưởng thể thao danh giá Arjuna từ Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu. Zareen cũng tích cực thúc đẩy bình đẳng giới tại Ấn Độ và hiện là đại sứ thương hiệu của nhãn hàng thể thao Adidas.

Đối thủ của cô tại chung kết chính là niềm tự hào Việt Nam Nguyễn Thị Tâm. Ở trận bán kết 2, "Cô gái vàng Việt Nam" đã chiến thắng đối thủ người Pháp Lkhadiri Wassila. Đối với Zareen sẽ là mục tiêu vô địch 2 lần liên tiếp, còn với Nguyễn Thị Tâm, mục tiêu sẽ là tạo nên kỳ tích lần đầu vô địch thế giới cho boxing nữ Việt Nam. Trận các trận chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/3.