4 HCV bao gồm Huỳnh Anh Thuận (42kg nam), Đinh Hoàng Quân (45kg nam), Trần Thế Hiển (48kg nam) ở nhóm tuổi 15-17, ngoài ra còn có HCV của Trần Quốc Huy (75kg nam) ở nhóm tuổi 18-45. Đây là tín hiệu đáng mừng với bộ môn Pencak Silat TP. HCM khi các tài năng trẻ đang thi đấu rất thành công.

Pencak Silat thành phố Hồ Chí Minh đã có giải các CLB toàn quốc 2023 rực rỡ trên sân nhà
Pencak Silat thành phố Hồ Chí Minh đã có giải các CLB toàn quốc 2023 rực rỡ trên sân nhà

Pencak Silat TP. HCM từng sản sinh ra nhiều VĐV hàng đầu, đóng góp lớn cho đội tuyển quốc gia tại các giải đấu quốc tế như Trần Thùy Minh Lý, Trần Huỳnh Thanh Quốc, Diệp Ngọc Vũ Minh, Lê Minh Khôi, … Nhưng một khoảng thời gian sau khi nhưng tên tuổi trên dừng thi đấu, đơn vị đã đối mặt với khoảng trống thế hệ. Điều này khiến TP. HCM bị thua sút so với các đơn vị phía bắc nhiều năm qua.

Đoàn giành về 4 HCV, 6 HCB và 19 HCĐ
Đoàn giành về 4 HCV, 6 HCB và 19 HCĐ

Trong những năm gần đây, TP. HCM phát triển Pencak Silat theo mô hình thể thao học đường, tập trung vào các giải học sinh sinh viên. Từ đó nhiều nhân tố trẻ đã được phát hiện và bồi dưỡng. Tại SEA Games 31, Nguyễn Tấn Sang là võ sĩ duy nhất của TP. HCM được triệu tập lên tuyển vầ đạt thành tích cao nhất tại hạng cân 75-80kg.

Theo kế hoạch sơ bộ chuẩn bị cho SEA Games 32, TP. HCM lần này sẽ có 2 gương mặt là Nguyễn Tấn Sang và Trần Thanh Phong (50kg nam). Với những khởi sắc của nhóm trẻ tại các giải đấu toàn quốc, Pencak Silat TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ sớm quay lại vị thế của 1 đơn vị hàng đầu.