SEA Games 32 do Campuchia đăng cai tiếp tục tăng giảm bớt các bộ môn thi đấu. Bao gồm cả số huy chương vàng trong cuộc thi để tạo lợi thế cho nước chủ nhà cho khiến các quốc gia khác ra mặt than vãn về công tác chuẩn bị cử vận động viên tham gia thi đấu.

SEA Games ở Campuchia Có 608 HCV ở 49 môn thể thao, nhiều hơn so với SEA Games 2019 do Philippines đăng cai, 530 HCV ở 56 môn thể thao và nhiều hơn con số 526 HCV ở 40 môn của Việt Nam tại các kỳ SEA Games trước.

Liên Quân Mobile sẽ lần đầu tiên bị lo ạikhỏi SEA Games
Liên Quân Mobile sẽ lần đầu tiên bị lo ạikhỏi SEA Games

Mới đây, truyền thông Singapore đã tiết lộ thông tin các vận động viên thể thao điện tử đại diện cho Singapore và Brunei đã rút lui khỏi SEA Games 32 tại Campuchia. Từ việc chọn trò chơi tại SEA Games 32.Mà nước chủ nhà Campuchia đã cắt game Liên Quân Mobilevà FIFA online 4 từ SEA Games 31 vừa qua và thay vào đó là game VALORANT được thêm vào vì game này phổ biến ở Campuchia và Liên Quân bị loại khỏi SEA Games Đây cũng là lần đầu tiên tại SEA Games

Tuy nhiên, Singapore và Brunei khẳng định sẽ không cử VĐV tham dự các môn thi đấu do nước chủ nhà đăng cai. bởi vì không có vận động viên chuyên nghiệp trong khi các quốc gia như Philippines, Indonesia đang trong quá trình tìm kiếm vận động viên thi đấu.

Valorant là môn thi đấu mới được chủ nhà  Campuchia thêm tại SEA Games năm nay
Valorant là môn thi đấu mới được chủ nhà Campuchia thêm tại SEA Games năm nay

việc rút lui của Singapore có thể ảnh hưởng đến cuộc thi. Điều này là do mỗi sự kiện thể thao phải có tối đa 4 quốc gia thành viên gửi vận động viên để thi đấu. Vào thời điểm này, vẫn chưa thể chắc chắn liệu sẽ có quốc gia nào cử vận động viên tham gia hay không

SEA Games 32 sẽ có các môn Esport bao gồm các môn Ak2, PUBG Mobile, Mobile Legends, LMHT tốc chiến, đột kích. SEA Games 32 sẽ bắt đầu từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 5 với 11 nước tham dự tranh tài tại 36 môn khác nhau.