Tập 63 chương trình “Ghép đôi thần tốc” vừa lên sóng đang gây bão mạng xã hội với màn mai mối cho nam chính Nguyễn Hoàng Như Thắng (kinh doanh, 30 tuổi) và Trần Thị Hoà (kinh doanh, 21 tuổi). Tại đây, chàng trai đã gây ra nhiều tranh cãi khi nhắc đến người yêu cũ trên sóng truyền hình với câu chuyện “chia tay không đòi lại sụn mũi", những quan điểm về gu bạn gái mới và màn “quay xe” bất ngờ cuối chương trình.

Mới đây, chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi ngắn với Như Thắng - nam chính trong câu chuyện này để hiểu hơn về anh chàng.

Thanh niên 'sụn mũi' gây bão mạng xã hội: ‘Tôi không nói xấu người yêu cũ!’
Như Thắng - nam chính gây bão cộng động mạng vừa qua

Xin chào Như Thắng, sau khi chương trình “Ghép đôi thần tốc" bạn tham gia lên sóng thì cảm xúc của bạn như thế nào?

Mấy ngày qua mình hơi áp lực vì hình ảnh của mình tràn lan trên mạng. Nhiều người chưa xem hết tập phát sóng sẽ không hiểu ý mình đang muốn nói, nên tâm lý sẽ hiểu lầm. Mà thật ra đối với mình chuyện bị hiểu lầm cũng không quan trọng, cộng đồng mạng hiểu lầm mình chấp nhận được vì đã lên chương trình thì những phát ngôn đưa ra thì mình sẽ chịu trách nhiệm. Mình chỉ sợ ảnh hưởng trực tiếp đến người yêu cũ.

Thật ra, mình không nói gì quá đáng trên sóng truyền hình. Không phải mình đi lên chương trình để đòi cục sụn mũi mà chỉ muốn chia sẻ câu chuyện thật của mình. Đơn giản mình cảm thấy, nếu kể một câu chuyện sâu sắc, bi thương để lấy nước mắt thì rất nhàm chán nên chỉ muốn biến tấu cho câu chuyện nhẹ nhàng, vui tươi để đỡ buồn thôi!

Những chia sẻ của Thắng khi tham gia chương trình là cảm xúc bộc phát khi đó hay đã được chuẩn bị trước khi quay hình?

100% là cảm xúc thật. Hôm ấy, chương trình hẹn mình lúc 4h chiều mà trời mưa rất lớn nên mình đến trễ. Tới nơi chỉ kịp mặc đồ lên thôi, nói chuyện với ekip vài câu làm thủ tục ghi giấy tờ rồi vào quay luôn. Lúc đó mình cũng rất run, vô chương trình chị Cát Tường hỏi thông tin, lúc đó mình chia sẻ được nên bớt run đi.

Còn mấy bạn hỏi: “Sao lên sóng truyền hình mặt mình căng, quạu này kia quá”, thì mọi người cứ hình dung ở dưới nhiều khán giả, camera quay thẳng mình, lần đầu tiên lên sóng truyền hình gặp người nổi tiếng ai mà không run. Biết trước là đã làm một lon bia rồi cho có độ thoải mái, liều chút xíu thì nhiều khi nói chuyện còn ổn hơn. (Cười)

Thanh niên 'sụn mũi' gây bão mạng xã hội: ‘Tôi không nói xấu người yêu cũ!’
Như Thắng: 100% là cảm xúc thật do mình bộc phát

Vậy sau khi chương trình lên sóng, phản ứng của những người xung quanh Thắng như thế nào?

Bạn bè của mình đa số là chụp màn hình, nhắn tin qua zalo, họ cũng kiểu khen mình nhiều: “Xuất sắc!, Ok, Nói những câu thần thái quá!, Mày nổi tiếng rồi Thắng ơi!” kiểu vậy, nói chung là tích cực.

Về gia đình có bà con dưới quê, ba mình cũng nhắn tin. Ba có hỏi mình tại sao tham gia chương trình. Mình nói: “Sau khoảng thời gian stress mình muốn làm điều gì đó để chiến thắng bản thân, tự tin lên sóng truyền hình một lần trong đời để biết cảm giác như thế nào?”.

Ngoài ra cũng có những phản ứng tiêu cực, chỉ trích mình. Đa số họ nghĩ mình lên truyền hình nói xấu người yêu cũ, kể lể như đàn bà.

Trong chương trình, mình chia sẻ về gu người yêu, có đề cập đến vấn đề nhuộm tóc xanh, cao dưới 1m55 hôn không tới; nên khi lên hình những bạn nữ dưới 1m55, nhuộm tóc xanh, xăm hình, da đen đương nhiên họ sẽ kỳ thị mình. Cái này là quan điểm cá nhân, gu mình như thế nào thì đi tìm như vậy.

Thế còn người yêu cũ của Thắng, có liên hệ để “đối thoại” về những điều mà bạn đã chia sẻ?

Mình và người yêu cũ rất hiểu tính nhau, bạn đó có nhắn tin cho mình: “Em có xem chương trình, em cười bể bụng” và nhắn thêm câu nữa với giọng điệu rất nhẹ nhàng “Ủa? Em nhớ mùa dịch tiền sửa mũi cũng như tiền công em đi làm mà”. Mình mới nhắn lại: “Em hiểu tính anh mà, anh đâu phải lên đó để đi đòi cái mũi của em. Anh lên chương trình nói chuyện của anh thì kệ anh đi, không phải anh lên đó để kể lể như đàn bà. Sau khi em rời bỏ anh, anh muốn cân bằng lại cuộc sống, anh muốn lên đó để thay đổi một chút”.

Hồi xưa khi quen nhau, mình và người yêu cũ cũng hay “cà rỡn” với nhau như vậy nên thần thái của mình lúc nói chuyện về cái mũi, mặt tỏ ra nghiêm túc nhưng thật ra không có ý gì. Nói chung hai đứa mình khá thoải mái, vấn đề là bạn bè, gia đình, người thân của bạn ấy đang không hiểu nên họ sẽ gây áp lực, bây giờ để đi giải thích từng người thì mình chịu, tới đâu thì tới, thuận theo ý trời thôi!

Thanh niên 'sụn mũi' gây bão mạng xã hội: ‘Tôi không nói xấu người yêu cũ!’
Như Thắng: ‘Tôi không nói xấu người yêu cũ!’

Việc chia sẻ về người yêu cũ theo góc nhìn của Thắng khá tiêu cực, liệu rằng hành động này có được xem là đang làm tổn thương người cũ?

Tham gia chương trình mình xác định là tìm bạn gái mới, không phải để khỏa lấp đi người cũ. Mình muốn nghiêm túc tìm người mới, nhưng khi hỏi đến người yêu cũ mình đã rất buồn vì thật sự khi mình nói những điều đó không phải là nói xấu người yêu cũ mà đơn giản là còn yêu thôi, cảm xúc thật lúc đó là như vậy.

Mình có giải thích và cũng mong bạn người yêu cũ hiểu, tuy không còn là gì của nhau nhưng cố gắng cho nhau một kỷ niệm tốt đẹp. Thật ra, quan điểm của mình rất rõ ràng, đâu có gì là nói xấu, mình chỉ bày tỏ tình cảm thật. Còn nói xấu thì nói xấu sau lưng chứ ai đâu nói xấu trên tivi.

Nếu người yêu cũ mong muốn quay lại, Thắng có đồng ý?

Mình khẳng định là hai đứa còn thương, nhưng để quay lại câu chuyện đó không đơn giản. Nếu bạn kia muốn quay lại, mình chỉ muốn nói một điều như sau: “Anh sẽ đợi em vào mùa xuân, nhất định em phải tới. Còn nếu em không tới thì mùa hè, mùa thu, mùa đông nó tới thì khi đó anh không còn ở đó nữa. Nhưng mùa xuân nó tới, anh vẫn lại đợi em ở đó”.

Có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Thắng sống khá thực dụng, khi mọi yêu thương, mọi sự chăm sóc đều có thể quy đổi ra các giá trị vật chất?

Ý bạn đang nói đến những điều mình chia sẻ trong chương trình? Thật ra cái câu “Anh nuôi em” là một cái trend của thần tượng thôi. Đối với mình, câu đó không phải là vật chất gì cả. Mọi người tiếp xúc và biết mình sống thiên về cảm xúc như thế nào, mình là mẫu người khi người yêu cần dù ở bất cứ đâu cũng sẽ đến với họ.

Mình không phải là mẫu người thiên về vật chất hay thực dụng gì cả, mình cực kỳ cảm xúc, cũng hơi gọi là lãng mạn, tình yêu đối với mình là tất cả. Thật ra, mình không quan niệm yêu ai thì sẽ nuôi người đó, mình muốn người đó đi làm chung cho vui, vẫn muốn người yêu mình đứng trên đôi chân của bạn đó.

Thanh niên 'sụn mũi' gây bão mạng xã hội: ‘Tôi không nói xấu người yêu cũ!’
Như Thắng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè cùng bạn nữ tham gia "Ghép đôi thần tốc"

Mặc dù đã tuyên bố trên chương trình là “buông bỏ” vậy tại sao Thắng không mở lòng với mối quan hệ mới? Sau chương trình, Thắng và Hòa có liên lạc với nhau hay không?

Bạn Hoà, người ngồi ghế đỏ chương trình ghép cho mình rất dễ thương, nhưng mình cảm thấy không phù hợp, không đủ cảm xúc để yêu. Nếu lúc đó mình bấm nút chọn thì không khác gì lợi dụng người ta, chẳng lẽ mình quen người ta giải trí một lúc rồi bỏ họ. Khi xác định yêu rồi thì sẽ hết mình không còn gì để mất cả, chứ không phải kiểu quen chơi qua đường, đi chơi vài bữa quên được người yêu cũ là chia tay bạn này, mình không phải kiểu người như vậy cho nên mình mới từ chối.

Sau chương trình hai đứa chỉ dừng ở mức bạn bè, mình và bạn Hòa vẫn nhắn tin bình thường, bạn ấy chúc mừng vì mình cũng hơi bị hot trên mạng. Mình cũng nhắn khi nào cần giúp gì hay có qua Tân Bình uống cà phê thì hẹn nhau. Chúng mình giữ với nhau một kỷ niệm đẹp trên tivi, lâu lâu nhắn tin hỏi thăm một hai câu cơ bản vậy thôi, bạn đăng hình mình cũng có tương tác qua lại.

Cảm ơn Thắng đã chia sẻ, chúc bạn có nhiều sức khỏe!