Tikka Hoàng Hiền là một trong những Hot TikTok Creator xinh đẹp thuộc thế hệ GenZ. Cô nàng gây ấn tượng với khán giả của mình bằng hình ảnh một cô gái tràn đầy tự tin đứng trước camera, trò chuyện về những bộ trang phục hiện đại và cả phụ kiện thời trang độc đáo. Lướt một vòng kênh TikTok 1,5 triệu người theo dõi của Tikka, có thể thấy cô không theo đuổi hình ảnh hào nhoáng, mà ở Tikka có sự gần gũi, chân thật - một nét cá tính rất mạnh, rất riêng.

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Tikka còn tận dụng lợi thế để kinh doanh thời trang. Cô không chỉ có nhiều hiểu biết về thời trang, mà còn truyền tải nguồn năng lượng tích cực đến các bạn trẻ. Tham gia vào TikTok Shop MCV ngay từ những ngày đầu, kênh của Tikka Hoàng Hiền đã đạt được nhiều thành công và mới đây là giải thưởng Top Creators của TikTok Shop MCV trong khuôn khổ ngày hội "Kinh doanh theo xu hướng Shoppertainment: Điển hình TikTok Shop".

Buổi trò chuyện ngắn của Tikka Hoàng Hiền và Netbiz sẽ bật mí thêm nhiều bí mật của cô nàng thú vị này.

Tikka Hoàng Hiền: Từ tuổi thơ gây sốc đến Hot TikTok 1,5 triệu người theo dõi
Tikka Hoàng Hiền

- Chào Tikka, bạn có thể cho mọi người biết điều gì đã mang bạn đến với thời trang? Nguồn cảm hứng của bạn thường đến từ đâu?

Có lẽ không phải là “điều gì” mang Tikka đến với thời trang mà là “ai” đã đưa Tikka đến với thời trang. Tikka lớn lên cùng mẹ, mẹ làm nghề thợ may từ khi Hiền còn chưa sinh ra. Nên dòng máu yêu thích thời trang có vẻ như đã chảy trong người Hiền từ khi còn trong trứng nước rồi. Và nguồn cảm hứng của Tikka đến từ mọi thứ xoay quanh cuộc sống của mình.

- Tikka có thể chia sẻ những khó khăn mà mình gặp phải trở thành một TikTok Creators có tiếng ở mảng thời trang?

Hành trình nào cũng có những khó khăn riêng và con đường trở thành TikToker của Tikka cũng vậy. Cái khó nhất là làm thế nào để có thể luôn giữ cho bản thân tươi mới. Và sau 3 năm làm việc trong ngành này, có lẽ câu trả lời đúng đắn nhất mà mình tìm được cho việc giải quyết những khó khăn đó chính là luôn chăm chỉ trau dồi!

Tikka Hoàng Hiền: Từ tuổi thơ gây sốc đến Hot TikTok 1,5 triệu người theo dõi
Tikka cho biết cô luôn chăm chỉ trau dồi bản thân để bản thân trở nên tốt hơn

- Bạn có thường xuyên dành thời gian để đọc những bình luận dưới các video của mình không? Và Tikka có sợ bị ám ảnh bởi bình luận tiêu cực?

Có chứ, nhất là khi bạn mới bắt đầu với việc trở thành một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn sẽ muốn đọc để biết mọi người nghĩ gì về mình. Thời gian đó, Tikka thường đọc hết bình luận của mọi người. Tích cực có, tiêu cực có. Và thực sự tâm trạng của chúng ta sẽ luôn bị ảnh hưởng bởi bình luận của mọi người. Chính vì vậy, sau khi trải qua một khoảng thời gian dài đọc nhiều những bình luận tiêu cực, tâm lý cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Hiện tại, khi đã trưởng thành hơn trước, Tikka học cách chọn lọc. Điều gì đúng và mang tính xây dựng thì bản thân mình sẽ tiếp thu để hoàn thiện hơn. Điều gì tiêu cực thì Tikka sẽ không đọc, không để ý đến để bảo toàn năng lượng tích cực của bản thân mình.

Tikka Hoàng Hiền: Từ tuổi thơ gây sốc đến Hot TikTok 1,5 triệu người theo dõi
Nguồn năng lượng của cô nàng từng bị ảnh hưởng rất lớn bởi những bình luận tiêu cực

- Để có một Tikka Hoàng Hiền đầy cá tính và mang đến cho người xem năng lượng tích cực như hiện tại bạn đã phải nỗ lực như thế nào?

Mình học cách nhìn nhận sự tiêu cực như những bài học trong cuộc sống. Dù là chuyện tốt hay xấu cũng sẽ đều có hai mặt. Vì vậy, tiêu cực chưa chắc đã là tiêu cực nếu sự tiêu cực đó mang đến cho mình bài học giúp mình hoàn thiện bản thân hơn.

Có một người bạn đã chia sẻ với Tikka rằng "Chúng ta cần học cách chấp nhận và buông bỏ". Nếu điều tiêu cực mang lại cho chúng ta bài học và lợi ích thì ta sẽ chấp nhận, đối mặt và không né tránh. Nếu sự tiêu cực không mang lại điều gì, hãy buông bỏ để có thể tập trung năng lượng vào những điều có ích cho bản thân hơn.

Tikka Hoàng Hiền: Từ tuổi thơ gây sốc đến Hot TikTok 1,5 triệu người theo dõi
Tikka: "Nếu sự tiêu cực không mang lại điều gì, hãy buông bỏ để có thể tập trung năng lượng vào những điều có ích cho bản thân hơn"

- Mình có theo dõi và biết được Tikka đã trải qua nhiều tổn thương trong quá khứ và điều gì đã giúp bạn vượt qua những tổn thương đó?

Vào năm 3,4 tuổi mình đã bị xâm hại. Thật sự là như thế, mẹ mình cũng không biết vì những việc người ta làm với mình nó cũng không quá hẳn lên nhưng cũng không quá nhỏ. Mình nghĩ bản thân không bị đau hay bất kì tổn thương nào trên cơ thể nên đã che giấu. Đây là một trong những kí ức mình giữ lại cho đến bây giờ và không bao giờ quên được.

Nếu ai đã theo dõi Tikka đủ lâu thì đều có thể đoán được một phần con người của mình. Từ ngày còn bé Tikka đã là một người khác biệt. Mà bạn biết rồi đấy, đã là điều gì đó khác biệt thì luôn thu hút sự chú ý và đôi khi là cả sự đố kị nữa. Nhưng may mắn là bên cạnh mình luôn có những người thân, thầy cô, những người bạn cùng lớp thấu hiểu và yêu thương, nên thật sự đối với Tikka, cuộc sống thời còn đi học vẫn là một quãng thời gian rất đẹp và “màu hồng". Cho đến giờ thì những câu chuyện đã qua ấy - dù tốt dù xấu - vẫn là những bước đệm để bản thân mình phát triển, thành công hơn và mang đến cho người xem nhiều giá trị hơn.

Tikka Hoàng Hiền: Từ tuổi thơ gây sốc đến Hot TikTok 1,5 triệu người theo dõi
Câu chuyện đã qua ấy - dù tốt dù xấu - vẫn là những bước đệm để bản thân Tiika phát triển, thành công hơn và mang đến cho người xem nhiều giá trị hơn

- Có một quá khứ gây sốc như vậy, có bao giờ Tikka cảm thấy chính nó là một phần khiến bạn trở thành con người mạnh mẽ như bây giờ?

Đối với mình, quá khứ và cách chúng ta đối mặt với nó chính là một phần hình thành nên con người của chúng ta. Như câu châm ngôn “what doesn't kill you, make you stronger” ấy. Nghĩa là “Thứ không thể khiến ta gục ngã, chính là thứ khiến ta mạnh mẽ hơn".

- Định hướng sắp tới của bản thân Tikka là gì?

Hiện tại, Tikka đang được mọi người biết đến như một TikToker về mảng Fashion & Beauty. Trong năm nay, mình muốn tiến gần hơn với định danh “Fashionista" và để bắt đầu con đường này, việc đầu tiên mà Tikka làm là chuyển đến Sài Gòn như một cách đổi mới bản thân và tạo cho mình nhiều cơ hội để tiếp xúc với các cơ hội phát triển mới.

Cảm ơn Tikka đã chia sẻ và chúc bạn sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai!