Đại diện của 2 đơn vị mạnh TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là Đỗ Thành Đạt và Khuất Văn Khải gặp nhau tại hạng cân 51 kg full contact nam. Tương quan trước trận khá cân bằng khi 2 võ sĩ không chênh lệch nhiều về chiều cao, sải tay.

Ngay sau hiệu lệnh khai cuộc, Thành Đạt lập tức phủ đầu bằng các tổ hợp đòn đấm 1-2, kết thúc bằng đòn đá. Văn Khải cũng đáp trả bằng nhiều đòn chất lượng, trong đó có 1 móc trái trúng mặt khiến đối phương ngã.

Hiệp 2 vẫn tiếp tục là màn đôi công của đôi bên. Tuy nhiên, nhịp độ bị giảm đi thấy rõ bởi trọng tài liên tục nhắc nhở Thành Đạt về các lỗi ôm ghì. Cuối hiệp đấu chứng kiến sự vượt trội của đại diện Hà Nội.

Trọng tài mắc sai lầm trong trận kickboxing TP.HCM để thua Hà Nội

Ở hiệp cuối Thành Đạt nỗ lực ra đòn, còn Văn Khải chủ động tránh né, không đặt mình vào tính huống dễ bị tấn công. Trọng tài tiếp tục chú ý nhắc nhở Thành Đạt nhiều lần trong hiệp thi đấu này, khiến các thành viên đội tuyển TP. Hồ Chí Minh phía ngoài đài tỏ ra không hài lòng.

Những nỗ lực ra đòn liên tục khiến võ sĩ này thấm mệt ở những giây cuối cùng. Kết thúc 3 hiệp đấu, chiến thắng thuộc về Khuất Văn Khải. Trọng tài chính đã có những nhận định chưa chính xác trong trận đấu này.

Trong hiệp 1, Thành Đạt đã tung 2 cú đấm hợp lệ, nhưng trọng tài đã nhắc nhở anh về việc không ra đòn bằng cẳng tay (không hợp lệ). Một số tình huống đá hợp lệ của võ sĩ TP. Hồ Chí Minh cũng đã bị cảnh cáo.

Trọng tài mắc sai lầm trong trận kickboxing TP.HCM để thua Hà Nội

Dư luận thời gian vừa qua đã dậy sóng vì vấn đề xử ép tại các môn võ thuật tại Đại hội TDTT toàn quốc năm ngoái. Đáng chú ý nhất là việc võ sĩ Muay Thái hàng đầu Đặng Văn Y Bon (Quân đội) đưa ra bằng chứng bị xử ép trong trận bán kết hạng cân 57kg với Lài Minh Hiếu (Quảng Ninh).

Thực tế, chính sự đuối sức về cuối đã khiến Đỗ Thành Đạt đánh mất điểm trong mắt các giám định. Ở hạng cân 51kg nội dung full contact, đội tuyển TP. HCM có 1 ngôi sao sáng giá là Huỳnh Văn Tuấn, chủ nhân 2 HCV ở 2 kỳ SEA Games gần nhất.

Để hướng đến SEA Games 32 trên đất Campuchia, Văn Tuấn đã đổi sang thi đấu hạng cân này ở nội dung low kick và Thành Đạt là người thay anh đi đấu full contact.

Trọng tài mắc sai lầm trong trận kickboxing TP.HCM để thua Hà Nội

Một nốt trầm nhưng mục tiêu 2 HCV của đội tuyển TP. HCM vẫn còn sáng cửa, khi 4 niềm hy vọng lớn của họ là Nguyễn Đình Minh Khuê (54kg full contact), A Thor (54 kg low kick), Mai Văn Thắng (48kg low kick), Trần Thị Lụa (51kg low kick nữ) đã đi tiếp còn át chủ bài Huỳnh Văn Tuấn vẫn chưa xuất trận.