Tối 25/3, sự kiện boxing được mong đợi LEAD: Born to LEAD đã diễn ra với 12 cặp đấu mãn nhãn. Tâm điểm của sự kiện là 3 trận tranh đai WBA châu Á của 3 gương mặt đại diện Việt Nam: Trương Đình Hoàng (hạng siêu trung), Lê Hữu Toàn (hạng minimum) và Nguyễn Ngọc Hải (hạng siêu nhẹ).

Ở trận bảo vệ đai siêu trung, Trương Đình Hoàng đã giành chiến thắng ngoạn mục trước võ sĩ trẻ hơn 8 tuổi. Trước thể lực sung mãn của đối thủ Hàn Quốc, Đình Hoàng thi đấu kín kẽ, sử dụng nhiều đòn đấm thẳng chính xác để vươn lên về số đòn.

Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai châu Á
Trương Đình Hoàng ăn mừng sau khi đánh bại Dae Huyn-baek, bảo vệ thành công đai WBA châu Á. (Ảnh: Shadow Entertainment)

Trước thái độ có phần khiêu khích đến từ đối thủ, HCV SEA Games 2015 đã giữ được cái đầu lạnh. Hyun-baek cũng thi đấu rất tốt, anh có nhiều pha ra đòn chất lượng nhờ vào lối đánh kèo nghịch. Đã bước sang tuổi “băm” nhưng Trương Đình Hoàng vẫn cho thấy thể lực sung mãn trong 12 hiệp đấu căng thẳng. Kết quả, anh chiến thắng Dae Hyun-baek nhờ điểm số và bảo vệ thành công đai WBA châu Á hạng siêu trung.

Trước đó, ở trận bảo vệ đai của Lê Hữu Toàn trước Garen Diagan (Philipines), người hâm mộ đã được chứng kiến trận đấu hay nhất buổi tối 25/3. Trước đối thủ hơn 8 bậc trên bảng xếp hạng Boxrec, Hữu Toàn vẫn tích cực áp sát và tấn công.

Anh có nhiều pha đấm móc chất lượng vào đầu Garen ở 3 hiệp đầu tiên, 1 đòn như vậy ở hiệp 2 khiến tay đấm này choáng, nhưng đối thủ vẫn còn thể lực rất tốt. Võ sĩ Philippines tỏ ra rất lì đòn, bên cạnh đó lối chơi phòng ngự và khả năng di chuyển tốt giúp anh có nhiều pha phản đòn ấn tượng.

Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai châu Á
Lê Hữu Toàn thi đấu quả cảm nhưng để thua Garen Diagan và mất đai WBA châu Á. (Ảnh: Shadow Entertainment)

Đó cũng là lí do Hữu Toàn nhận 1 vết cắt ở mắt phải. Trong 4 hiệp cuối, mắt anh sưng rất to. Dù vậy võ sĩ sinh năm 1993 vẫn miệt mài dồn đòn tìm kiếm điểm số. Nhưng kết quả lại vô cùng nghiệt ngã khi Hữu Toàn chỉ để thua đúng 1 điểm sau 12 hiệp đấu, qua đó để rơi chiếc đai WBA châu Á hạng minimum vào tay Garen Diagan.

Võ sĩ Nguyễn Ngọc Hải cũng đã có chiếc đai đầu tiên trong sự nghiệp sau khi giành chiến thắng knockout ấn tượng trước tay đấm Thái Lan Campee Phayom ngay trong hiệp 1. Sau những pha thăm dò đầu trận, Ngọc Hải bắt được sơ sẩy của đối thủ rồi tung cú đấm khiến Phayom ngã ra và bị đếm. Anh lao ngay vào đối thủ sau hiệu lệnh của trọng tài và cho Phayom ngã 1 lần nữa. Võ sĩ Thái Lan cố gắng thi đấu thêm nhưng trọng tài nhận đinh anh không còn chống đỡ được nữa và dừng trận đấu.

Ở các trận đấu làm nóng sự kiện, Chiến Vinh Tyson (Shadow Entertainment) giành chiến thắng trước Trần Văn Hoài Thương (Công An Nhân Dân), Nguyễn Văn Hiếu (Fit Center) giành chiến thắng trước Nguyễn Đại Cát (Boxing Quảng Bình).

Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai châu Á
Nguyễn Ngọc Hải bùng nổ cảm xúc sau khi đánh bại Campee Phayom và giành chiếc đai đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Shadow Entertainment)

Đoàn Gia Thành (Saigon Sport Club) hòa Đỗ Thành Đô (Bình Định Warriors). Đoàn Gia Đại (Shadow Entertainment) thắng Thomas Abati (Thai Boxing Hà Nội). Nguyễn Hoài Thanh (TP.HCM) có lần đầu thượng đài boxing chuyên nghiệp đã không thể vượt qua Đỗ Ngọc Hoan (B2B). Lâm Đại Phát (Shadow Entertainment) knockout Phạm Văn Tú (JPMMA).

Ở các trận đấu đặc biệt với 8 hiệp, võ sĩ người Tajikistan Avzalbek Kuranbaev (Bali MMA) giành chiến thắng knock-out ngay ở hiệp 2 trước Bordin Peepueh (Thái Lan). Võ Hồng Đạt (Shadow Entertainment) thắng knock-out ngay ở hiệp 2 trước Rachata Khaophimai (Thái Lan).

Arvin Jhon Paciones (Shadow Entertainment) có trận đấu đầy hứng khởi, tung liên hoàn các đòn đấm và thắng knock-out Sarawut Jiamthong (Thái Lan) ngay ở hiệp 2.