Mạch toàn thắng của U23 Hàn Quốc dưới thời Hwang Sun-hong đã bị chặn lại ở con số 4. Lee Sang Min cùng đồng đội có bàn dẫn trước, nhưng không thể bảo vệ thành công lợi thế. Thậm chí, nếu Nguyễn Hai Long dứt điểm chỉn chu trong những phút cuối, U23 Việt Nam đã có 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận đấu, đội bóng xứ Kim chi đã phải nhận chỉ trích từ CĐV nước nhà. Trên trang chủ của LĐBĐ Hàn Quốc, nhiều bình luận có hơi hướng công kích đã hướng tới thầy trò HLV Hwang Sun Hong.

"Các bạn đang đùa tôi đấy à? Haha", tài khoản viết.

CĐV khác bình luận: "Việt Nam đã chuẩn bị tốt và chúng tôi không xứng đáng để giành chiến thắng. Tôi nghi ngờ liệu Hàn Quốc có thể vào được chung kết nếu chúng ta chơi như hôm nay".

U23 Hàn Quốc bị chỉ trích thậm tệ sau trận hòa Việt Nam
U23 Việt Nam làm nên lịch sử trước Hàn Quốc

"Tôi không yêu cầu bạn đánh bại đội mạnh nhất Nam Mỹ và Châu Âu. Nhưng tại sao các bạn không thể đánh bại đội chuyên phòng ngự ở châu Á?".

Với trận hòa trước U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam đang có quyền tự quyết trong việc giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ đối đầu với "người quen" U23 Malaysia.

Ở SEA Games 31 mới kết thúc, Những chú Hổ Malay đã phải nhận trận thua tối thiểu trước U23 Việt Nam sau 120 phút bóng lăn.

Nguồn: VTC News