Chia sẻ với chúng tôi, người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm - Andrey Grushin cho rằng đến 99% ngôi sao này sẽ không tiếp tục thi đấu cho CLB Cerezo Osaka (J.League 1).

"Văn Lâm đang nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều CLB từ châu Á đến châu Âu. Chúng tôi (phía Đặng Văn Lâm và CLB Cerezo Osaka - PV) đang chưa tìm được tiếng nói chung. Vậy nên, có đến 99% khả năng Văn Lâm sẽ rời Nhật Bản nếu như tình hình sắp tới không có gì tiến triển", Andrey Grushin chia sẻ.

Kể từ khi khoác áo đội bóng Nhật Bản vào đầu năm 2021, thủ thành số 1 tuyển Việt Nam mới ra sân 2 trận ở các trận đấu không quan trọng mùa trước, mùa này anh chỉ ngồi dự bị.

Cựu cầu thủ Hải Phòng hiện là lựa chọn thứ ba trong đội hình Cerezo. Phương án một là Kim Jin-hyeon đang chơi ấn tượng, giúp đội bóng vươn lên đứng thứ 5 tại J1 League.

Thủ thành số 2 Keisuke Shimizu còn chưa được bắt chính trận nào nên cơ hội cho Văn Lâm gần như bằng không.

Vì sao Đặng Văn Lâm muốn rời đội bóng Nhật Bản?
Đặng Văn Lâm có đến 99% sẽ rời Cerezo Osaka

Hợp đồng của thủ môn tuyển Việt Nam với đội bóng Nhật Bản sẽ hết hạn vào tháng 1/2023. Từ thời điểm này, Văn Lâm có quyền đàm phán với bất kỳ CLB nào.

Ông Grushin từ chối tiết lộ thông tin cụ thể nhưng được biết, Văn Lâm vẫn có thể chơi bóng ở Nhật Bản, ở một CLB có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Andrey Grushin cho biết: "Có nhiều sự quan tâm dành cho Lâm nhưng chúng tôi phải tính toán những điều tốt nhất cho cậu ấy. Ta chưa biết và chưa thể xác định tương lai của Đặng Văn Lâm là một CLB mới nào. Mọi chuyện còn phụ thuộc vào quá trình đàm phán và chúng tôi sẽ cố gắng xúc tiến nhanh".

Người đại diện cho thủ thành Việt Nam khẳng định, Văn Lâm tiến bộ nhiều khi tập luyện cùng Cerezo Osaka nhưng điều quan trọng là cầu thủ này cần được ra sân.

Việc phải ngồi dự bị quá nhiều, cộng thêm vài nguyên nhân khách quan khiến Văn Lâm đánh mất vị trí ở tuyển Việt Nam vào tay Nguyên Mạnh và Tấn Trường.

Andrey Grushin nói về thân chủ: "Không ai ở Việt Nam sở hữu đẳng cấp như Văn Lâm. Trình độ hiện tại của Lâm đã tăng lên so với trước khi tới Nhật Bản. Các buổi tập ở Nhật có độ khó cao hơn nhiều giải vô địch quốc gia châu Âu. Tôi đã xem, đã chứng kiến chất lượng buổi tập của Cerezo và cũng thấy Đặng Văn Lâm thể hiện tốt ra sao trong tập luyện. Nhưng điều quan trọng là cậu ấy phải được ra sân".

Tại AFF Cup 2022 diễn ra cuối năm nay, khả năng cao anh cũng không thể góp mặt bởi giải đấu không thuộc hệ thống FIFA.