Sau 4 ngày thi đấu, giải Vô địch Muay TP.HCM 2023 đã khép lại sau loạt chung kết chiều và tối 16/4. Bên cạnh các trận đấu thuộc khuôn khổ giải, Liên đoàn Muay Thái TP.HCM còn tổ chức sự kiện tranh đai vô địch One Muay Championship giữa Trần Gia Bảo (CLB No.1 Muay Club) và Bùi Trần Tấn Tài (CLB Bạch Mi Tân Phú).

Trần Gia Bảo là học trò của “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất và đã có cho mình khá nhiều kinh nghiệm sàn đài. Anh đã giành 19 trận thắng và chỉ thua 5 trận. Phía đối diện, Bùi Trần Trấn Tài kém tiếng và cũng kém tuổi hơn, võ sĩ này mới chỉ đấu 7 trận (5 thắng, 2 thua).

Tuy vậy, ngay từ tiếng kẻng khai cuộc, Tấn Tài cho thấy anh không hề ngán ngại người đàn anh. Với sự ủng hộ sôi nổi từ các cổ động viên của mình bên ngoài sàn đấu, cả 2 võ sĩ nhập cuộc phóng khoáng và không ngại đổi đòn.

Võ sĩ 19 tuổi lần đầu tiên giành đai vô địch của Liên đoàn Muay Thái TP.HCM
Bùi Trần Tấn Tài tung hàng loại đòn chỏ khiến Trần Gia Bảo không thể tiếp tục thi đấu

Tuy nhiên, sải chân và sải tay của Tấn Tài có chút nhỉnh hơn và anh không ngần ngại tung các đòn đá cao khiến Gia Bảo gặp khó trong hiệp 1. Võ sĩ của CLB No.1 Muay Club có 2 tình huống bị nhắc nhở vì tấn công trúng hạ bộ đối phương.

Dường như nắm bắt được các yếu điểm của đối phương, Tấn Tài tỏ ra tự tin vượt bậc trong hiệp 2. Anh tăng tốc và khiến Gia Bảo dần rơi vào thế chống đỡ. Sau hàng loạt đòn chỏ rất nặng, Tấn Tài khiến đối thủ đổ máu, các trọng tài lập tức dừng trận đấu. Võ sĩ từ Tân Phú được tuyên bố thắng cuộc và giành đai vô địch One Muay Championship. Đáng chú ý, đây là danh hiệu lớn đầu tiên của võ sĩ năm nay mới 19 tuổi.

Chia sẻ sau trận, Bùi Trần Tấn Tài nói: “Đây là chiếc đai vô địch đầu tiên của tôi. Tôi đã làm đúng những gì mà mình tin, những gì mà các HLV chỉ bảo và chiến thắng đã đến. Tôi cảm ơn tất cả và xem đây là bàn đạp để tiến đến nhiều trận đấu chất lượng hơn trong tương lai”.

Võ sĩ 19 tuổi lần đầu tiên giành đai vô địch của Liên đoàn Muay Thái TP.HCM
Bùi Trần Tấn Tài ăn mừng danh hiệu đầu tiên trong vòng tay gia đình, bạn bè

Trở lại với giải Vô địch Muay TP.HCM, không ngoài dự đoán, các đơn vị mạnh như Quận 5, TP.Thủ Đức đều đã giành được thứ hạng cao nhất. Quận 5 về Nhất toàn đoàn với 7 vàng 9 bạc và 1 đồng; Quận 3 về Nhì với 4 vàng 2 bạc 6 đồng; TP.Thủ Đức về Ba với 3 vàng 2 bạc 1 đồng.

Đây đều là các đơn vị nổi trội trong những năm gần đây, cung cấp nhiều võ sĩ cho đội tuyển Muay Thái (và cả tuyển Kickboxing) TP.HCM cũng như đội tuyển Quốc gia. Hầu hết các võ sĩ nổi bật như Phạm Thị Diễm Trang, Nguyễn Đình Minh Khuê, Lý Diệu Phước, Nguyễn Thị Lệ Khoá đều đã giành HCV tại hạng cân của mình. Qua giải đấu lần này, đội tuyển Muay Thái TP.HCM sẽ đánh giá lại về lực lượng để hướng đến các giải đấu cấp quốc gia trong năm 2023.