Đại hội nhóc trùm là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam (Vietnam Junior Fashion Week). Ngày hội này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh và nhiều sao Việt.

Siêu mẫu Xuân Lan và Hoa hậu Hương Giang sẽ là những khách mời đặc biệt trong tập phát sóng đầu tiên của Đại hội nhóc trùm. Cả hai sẽ cùng các em thiếu nhi trải nghiệm các hoạt động, các trò chơi cũng như tham gia các thử thách được ekip chuẩn bị.

Siêu mẫu Xuân Lan cùng con gái là Victoria Thiên Ân (bé Thỏ) rất tích cực với các trò chơi của Đại hội nhóc trùm như: thảy vòng, cò chẹp, ô ăn quan, banh đũa. Bé Thỏ gần như rất thành thạo trò chơi ô ăn quan, Xuân Lan chia sẻ bé Thỏ có một bộ sưu tập cờ ô ăn quan theo hình các linh thú qua từng năm, nên cô bé có thể chơi trò này rất giỏi.

Xuân Lan, Hương Giang đồng loạt kêu gọi phổ biến Tổng đài Bảo vệ trẻ em - 111
Xuân Lan và bé Thỏ chăm chú chơi Ô ăn quan

Cùng con gái tham gia các trò chơi, Xuân Lan không ngần ngại lăn xả hướng dẫn bé Thỏ chơi banh đũa. Dường như đây là lần đầu tiên bé Thỏ chơi trò này nên cô bé còn khá bỡ ngỡ, nữ siêu mẫu đã hướng dẫn con gái cách thảy và chụp banh sao cho đúng kỹ thuật. Sau một hồi luyện tập cô bé cũng có thể chụp được banh đúng cách.

Trong phần thử thách giữa hai mẹ con, Xuân Lan và bé Thỏ có hai câu trả lời trùng khớp nhau trên tổng 3 câu. Thật bất ngờ, khi Xuân Lan đột nhiên hỏi bé Thỏ về số của Tổng đài Bảo vệ trẻ em, cô bé đã nhanh chóng trả lời: “111”. Qua đó, nữ siêu mẫu cũng kêu gọi mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi hãy lưu tâm đến số điện thoại vô cùng quan trọng này.

Xuân Lan, Hương Giang đồng loạt kêu gọi phổ biến Tổng đài Bảo vệ trẻ em - 111
Hai mẹ con cùng nhau vượt qua thử thách hiểu ý của ekip

Bên cạnh đó, ông xã của nữ siêu mẫu - anh Nguyễn Ngọc Lâm cũng có mặt tại ngày hội. Anh cũng rất nhiệt tình tham gia trò chơi cùng con trai Hữu Khang. Ông xã Xuân Lan tỏ ra vô cùng thích thú khi cùng một bé trai tham gia trò chơi cò chẹp và liên tục có những biểu cảm vui nhộn mỗi chinh phục được một cấp độ khó hơn.

Xuân Lan, Hương Giang đồng loạt kêu gọi phổ biến Tổng đài Bảo vệ trẻ em - 111
Anh Nguyễn Ngọc Lâm cùng con trai Hữu Khang

Xuất hiện lộng lẫy trong chiếc đầm trắng như một nàng công chúa, Hoa hậu Hương Giang cho biết cô chuẩn bị tham gia biểu diễn cho Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam. Qua đó, cô nàng cũng chia sẻ một số quan điểm của mình về chuyện nuôi dạy con cái, và lên tiếng kêu gọi mọi người hãy cùng nhau phổ biến rộng rãi Tổng đài bảo vệ trẻ em - 111.

Xuân Lan, Hương Giang đồng loạt kêu gọi phổ biến Tổng đài Bảo vệ trẻ em - 111
Cùng với bé Minh Anh, Hoa hậu Hương Giang cũng tham gia thử thách

Hoa hậu Hương Giang chia sẻ: “Bản thân tôi chưa có em bé, thế nhưng với chủ đề “Trưởng thành cho tương lai” của tuần lễ thời trang trẻ em, tôi nghĩ rằng trẻ con bây giờ lớn rất nhanh và sống trong môi trường giáo dục rất tốt. Cho nên, sau này có con tôi cũng sẽ định hướng cho con làm những điều con thích. Bản thân tôi sẽ chỉ ở vai trò tư vấn, chia sẻ, đóng góp thêm… Tôi sẽ không kiểm soát hay áp đặt con cái bất cứ điều gì. Tôi tin rằng, bố mẹ khi nhìn thấy con cái hạnh phúc cũng sẽ hạnh phúc.

Tôi rất ủng hộ những chương trình tuyên truyền, ủng hộ quyền trẻ em. Tôi được biết, trẻ em khi có bất cứ vấn đề gì về bạo hành, hoặc xâm hại hoàn toàn có thể liên hệ đến tổng đài 111. Đây là tổng đài sẽ giải đáp, giải quyết tất cả các vấn đề có liên quan đến quyền trẻ em. Hy vọng mọi người sẽ phổ biến thông tin này để tất cả mọi người cùng nắm bắt. Tổng đài này rất quan trọng, là nơi bảo vệ những quyền hợp pháp của trẻ em”.

Xuân Lan, Hương Giang đồng loạt kêu gọi phổ biến Tổng đài Bảo vệ trẻ em - 111
Hương Giang bày tỏ quan điểm cá nhân về quyền trẻ em

Năm 2021, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 507.861 cuộc gọi đến, tiếp nhận 1.651 lượt thông báo qua ứng dụng app và Zalo của tổng đài. Tổng đài đã tư vấn 35.385 ca (tăng 5.878 ca so với năm 2020); hỗ trợ, can thiệp 1.257 ca (gồm 1.033 ca tiếp nhận qua điện thoại, 194 ca thông tin từ báo chí, mạng xã hội; 09 ca qua đường công văn; 21 ca người dân gửi đơn thư tới).

Trong năm 2022, Tổng đài đẩy mạnh phát triển các kênh trực tuyến để tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác của người dân về các hành vi, nguy cơ xâm hại trẻ em. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về Tổng đài 111 thông qua các hình thức mới như: kênh Zalo, App tổng đài 111, truyền thông qua mạng xã hội, lồng ghép với hoạt động của các cơ quan, tổ chức, hợp tác với các doanh nghiệp để đưa vào các ấn phẩm, sản phẩm truyền thông như sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho trẻ em.

Đại hội nhóc trùm sẽ phát sóng vào lúc 20h00 thứ Sáu, Chủ nhật hàng tuần trên kênh YouTube MCV TV.