Xuất hiện trong buổi ghi hình chương trình, Blacka thể hiện một phong thái “cool ngầu” không lẫn vào đâu được. Che chắn “cửa sổ tâm hồn” bằng cặp kính đen bí ẩn, thật khó để đoán được vị mentor này đang tính toán những chiến lược gì để cùng thí sinh chinh phục giải thưởng 100 triệu đồng.

Rapper Blacka đã có kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong giới underground, từng giữ vững vai trò giám khảo ở nhiều cuộc thi, giải đấu đình đám trong giới. Xét về tài năng, anh được đánh giá cao ở khả năng freestyle cực chất “không phải dạng vừa”. Sự kinh nghiệm và tài năng có thể được xem mạnh không kém những cái tên đình đám trong làng Rap Việt.

Ở hậu trường “Ngôi sao 30s”, rapper Blacka đã có những chia sẻ về lý do cũng như kỳ vọng khi lần đầu tiên trở thành mentor một chương trình tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung “giải trí ngắn”. Theo nam rapper, thí sinh chỉ cần có điều này đã là quán quân trong lòng anh!

Ẩn số của “Ngôi sao 30s: “Quái vật underground” Blacka bật mí bí mật!
Rapper Blacka được mệnh danh là “quái vật underground” với kỹ năng và kinh nghiệm không hề kém cạnh những rapper đình đám

Mục tiêu anh đặt ra cho mình khi ngồi ở vị trí mentor của “Ngôi sao 30s” là gì?

Blacka: Là một người đang theo dõi, thưởng lãm bằng cả trái tim những tác phẩm các bạn thí sinh đem đến. Blacka thấy chương trình “Ngôi sao 30s” thực sự có format hoàn toàn mới và rất sáng tạo. Theo đánh giá của Blacka, các thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng vì đây là một sân chơi rất rộng. Ở đây, ngoài thể hiện tài năng cá nhân thì các bạn còn có thể phát triển các tài năng khác khi tham gia chương trình.

Là một rapper, anh nghĩ trong 30 giây có đủ thể hiện được một lyric ấn tượng có khó với các bạn thí sinh không? Điều gì sẽ là tiêu chí tiên quyết để anh tìm được các tài năng về đội của mình?

Blacka: Với một người làm nghệ thuật thì yếu tố ngẫu hứng trong sáng tạo rất quan trọng và cũng cực kỳ khó. 30 giây cho rap hay bất cứ một tác phẩm nghệ thuật nào cũng đều rất khó, mình cũng đang chờ đợi các bạn thí sinh sẽ làm được gì.

Tiêu chí chọn thành viên về đội của Blacka là những bạn trẻ có góc nhìn mới mẻ, bộc phát. Không nhất thiết phải đi theo xu hướng quá nhiều nhưng các bạn phải tự tin vào khả năng của mình, cũng có thể là người dẫn đầu xu hướng và quan trọng nhất là vẫn phải có yếu tố giải trí một ít để phục vụ khán giả.

Ẩn số của “Ngôi sao 30s: “Quái vật underground” Blacka bật mí bí mật!
Nam rapper đã có những chia sẻ về lý do cũng như kỳ vọng khi lần đầu tiên trở thành mentor “Ngôi sao 30s”

Anh đánh giá như thế nào về các đội trưởng còn lại (Tăng Duy Tân, Long Chun, Tùng Maru)?

Blacka: Blacka rất ngưỡng mộ tài năng cũng như góc nhìn trong âm nhạc và định hướng phát triển của anh Tăng Duy Tân. Tùng Maru thì như một người em, chơi chung từ thời Blacka mới bắt đầu sự nghiệp. Blacka cũng rất thích các tác phẩm TikTok của anh Long Chun, rất bài bản và để lại dấu ấn sâu với mọi người. Những đội trưởng ở đây quá là “đáng gờm” luôn. Mọi người đều rất giỏi ở lĩnh vực của mình và kèm theo nhiều tài lẻ. Mình đang chờ đợi xem các đội trưởng có thể làm gì cho các thí sinh.

Đâu sẽ là những lợi thế giúp đội Blacka trở thành đối thủ “đáng gờm” với các đội thi còn lại?

Blacka: Điều Blacka làm được tốt nhất là giúp cho thí sinh của mình phát triển tuyệt đối khả năng. Blacka là người rất chịu lắng nghe và chỉ dẫn thí sinh tận tình. Blacka có những người bạn và nghệ sĩ trong công ty hỗ trợ nên an tâm là mình có thể không giỏi hoàn toàn lĩnh vực của thí sinh nhưng mình biết cách làm sao để nó xứng đáng

Mục tiêu Blacka đặt cho team là phải thực hiện đúng với bản chất. Còn lại các yếu tố kia không cần phải quan tâm vì khi bạn bận tâm quá nhiều thứ sẽ không thể mang tới sản phẩm chỉn chu. Chỉ cần bạn tin vào những gì bạn làm, tin vào lời bạn hát, tin vào lời bạn rap, bạn tin vào hành động khi diễn xuất, tin vào tài năng đặc biệt của mình, thì đối với Blacka bạn đã là người chiến thắng.

Ẩn số của “Ngôi sao 30s: “Quái vật underground” Blacka bật mí bí mật!
Đội hình của mentor Blacka được đánh giá khá “nặng ký” so với đội của Long Chun, Tùng Maru, Tăng Duy Tân

Blacka mất hơn 10 năm để có những thành công bước đầu, nhưng có những bạn thí sinh chỉ sau một chương trình để toả sáng và nổi tiếng, Blacka nghĩ như thế nào về điều này?

Blacka: Mỗi mục tiêu thời gian của mỗi người là khác nhau, nếu như chẳng may Blacka thành công từ 5 năm trước, có khi mình không thể giữ được những gì mình có ngày hôm nay. Mọi thành công đều cần “độ chín” của tài năng, của bản thân người nghệ sĩ,... mọi thứ diễn ra đều có lý do của riêng nó.

Những năm gần đây xu hướng giải trí ngắn đang rất lên ngôi. Nhìn nhận khách quan thì vẫn có nhiều nội dung giá trị và nhiều tài năng được ươm mầm từ đây. Mặt khác, nó vẫn bị đánh giá là khiến những nhà sáng tạo nội dung phải cố làm nội dung níu kéo người xem ở những giây đầu tiên. Còn người xem cho rằng nội dung định dạng ngắn như thế này sẽ không truyền tải được vấn đề, ý nghĩa của câu chuyện. Blacka có nhận xét như thế nào về điều này?

Blacka: Thật sự, Blacka rất tôn trọng ý kiến của những người đánh giá về nội dung clip ngắn như vậy trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mình phải chấp nhận khi xu hướng của thế giới đang thay đổi, bản thân cá nhân người nghệ sĩ và những người đang tham gia social buộc phải thích nghi với môi trường đó. Với vai trò là một người nghệ sĩ đã qua các giai đoạn nghệ thuật tại Việt Nam, Blacka nghĩ miễn sao làm nghệ thuật bằng cả trái tim của mình, mang tới một giá trị nhất định cho cuộc sống thì 30 giây hay 1 tiếng cũng sẽ như vậy.

Ẩn số của “Ngôi sao 30s: “Quái vật underground” Blacka bật mí bí mật!
Thật khó để đoán được vị mentor này đang tính toán những chiến lược gì để cùng thí sinh chinh phục ngôi vị cao nhất của “Ngôi sao 30s”

Người làm xu hướng giải trí ngắn nếu thành công đến quá nhanh thì có gọi là chớp nhoáng quá không?

Blacka: Nói là mọi thứ đến quá nhanh nhiều khi do mình chỉ biết được một phần câu chuyện của bạn thí sinh đó thôi. Biết đâu trước khi họ làm sáng tạo thì họ đã làm rất nhiều thứ khác để chuẩn bị cho thành công ngắn hạn như vậy. Thành công không dễ, việc bạn chiến thắng cuộc thi và việc duy trì thành công mới là điều khó. Có những nhà sáng tạo nổi tiếng nhanh nhưng bị lãng quên ngay. Những người ở lại được với thị trường, được mọi người ủng hộ và tôn trọng mới thật sự là những người chiến thắng.

Sau giải Á quân của một chương trình rap, Blacka khá im hơi lặng tiếng về sản phẩm riêng của mình, có phải anh đang chuẩn bị cho những dự án riêng sắp tới không?

Blacka: Đúng vậy. Blacka đang chuẩn bị những dự án riêng của mình và cũng như cho công ty, mình muốn mang sản phẩm thật chỉn chu đến với mọi người. Trước mắt, công ty sẽ cho ra mắt những nghệ sĩ trẻ trước và trong quá trình đó Blacka cũng sẽ cho ra mắt một “siêu bom tấn” nên mọi người cứ đợi từ từ nha

Anh có kỳ vọng có thêm nhiều cuộc thi về rap được đầu tư hoành tráng trong tương lai không?

Blacka: Mình kỳ vọng khi thị trường Rap Việt Nam phát triển tới một độ “chín mùi”, người nghệ sĩ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn nữa trong sự nghiệp chơi rap. Còn về phần các chương trình Việt Nam diễn ra, mình mong các chương trình càng lúc càng “xịn” hơn và phát triển hơn để những thí sinh tham gia có một môi trường xứng đáng.

Ẩn số của “Ngôi sao 30s: “Quái vật underground” Blacka bật mí bí mật!
Mentor Blacka dành rất nhiều tâm huyết cho thí sinh của đội

Anh có nghĩ việc cho ra quá nhiều những chương trình ca hát, rap,... sẽ “nhiệt” lúc ban đầu nhưng dần dần thoái trào nhanh không?

Blacka: Theo như mình đánh giá, cái gì mà nhiều quá thì sẽ làm cho mọi người hơi mệt mỏi, nhưng ít quá cũng không được, nên mình vẫn ủng hộ những người cố gắng xây dựng chương trình để nhịp sống tiếp tục phát triển. Mình vẫn tôn trọng những người đang chờ đợi để làm những sản phẩm đỉnh cao. Theo góc nhìn của Blacka thì vẫn nên như vậy vì đó là cách mà cuộc sống này vận hành.

Cuối cùng, anh có muốn gửi một vài lời tới các bạn thí sinh và mentor còn lại của “Ngôi sao 30s”!

Blacka: Các thí sinh “Ngôi sao 30s” cứ chơi hết mình, nếu em thật sự giỏi, chúng ta sẽ gặp lại nhau. Còn các mentor còn lại: Cẩn thận tui nha!

Cảm ơn Blacka. Chúc anh sẽ gặt hái thành công ở vị trí mentor “Ngôi sao 30s”!

Khán giả theo dõi chương trình có thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích tại: https://fptplay.vn/su-kien/ngoisao30s

“Ngôi sao 30s” - chương trình giải trí thực tế tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung giải trí ngắn nổi bật một trong các hạng muc: hát, rap, nhảy, biệt tài (gồm diễn xuất, võ thuật, ảo thuật,...), được tổ chức hằng tháng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 600.000.000 đồng.

Chương trình “Ngôi sao 30s” do FPT Play sản xuất và phát hành, phối hợp truyền thông cùng MCV Network, sẽ chính thức lên sóng tập đầu tiên vào 20h thứ Năm cuối cùng của tháng - 25/08/2022. Cùng tìm kiếm “Ngôi sao 30s” đầu tiên trong livestream công bố kết quả vào 20h Chủ Nhật 28/08 trên hệ thống FPT Play.

Đăng ký tham gia chương trình “Ngôi sao 30s - Bứt phá thành sao, 30 giây vụt sáng” ngay!

Link đăng ký: https://forms.gle/Cqb7ahHirMCZ1GMA6

Hotline: 0942.461.309

Email: ngoisao30s@fpt.com.vn