Tại vòng 6 V-League 2023 vào tối 13/4, trong trận đấu tiếp đón đội bóng tới từ thành phố hoa phượng đỏ, CLB Hà Nội giành chiến thắng tưng bừng 3-0. Thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô - tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã góp công lớn nhất vào chiến thắng này.

Bàn thắng đầu tiên của Văn Quyết đến ngay trong những phút đầu tiên. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, anh đã có một tình huống sút phạt thành công quả 11 mét. Bàn thứ hai của anh đến vào phút 37, với pha dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Đình Triệu.

Bàn thắng thứ 100 đưa Văn Quyết ghi danh vào bảng vàng lịch sử bóng đá Việt. (Ảnh: Hà Nội Football Club)
Bàn thắng thứ 100 đưa Văn Quyết ghi danh vào bảng vàng lịch sử bóng đá Việt. (Ảnh: Hà Nội Football Club)

Dự khán trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng, HLV Philippe Troussier tập trung quan sát từng diễn biến trận đấu. Bàn thắng thứ 100 của Văn Quyết đã ghi điểm tuyệt đối trước vị HLV ngoại quốc.

Chân sút sinh năm 1991 đạt cột mốc lịch sử trong sự nghiệp khi có tròn 100 bàn thắng tại V-League. Đây là con số bàn thắng đáng ngưỡng mộ của Văn Quyết.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Thể Công, đến năm 2010, anh được chuyển giao cho Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội). Toàn bộ 100 bàn thắng tại V-League của Văn Quyết đều là trong màu áo của đội Hà Nội.

Trong nhiều năm qua, Văn Quyết thể hiện phong độ ổn định, là nhân tố quan trọng giúp CLB Hà Nội giành 5 chức vô địch V-League, 3 Cup Quốc gia và 5 Siêu Cup Quốc gia. ở mùa giải 2022, Văn Quyết còn được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất với 9 bàn trên mọi đấu trường, giúp CLB Hà Nội đoạt cú đúp danh hiệu V-League và Cúp quốc gia. Anh từng 2 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam (2020, 2022), 3 lần được bầu là Cầu thủ hay nhất V-League (2018, 2020, 2022).

Những nỗ lực bền bỉ của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC. (Ảnh: Hà Nội Football Club)
Những nỗ lực bền bỉ của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC. (Ảnh: Hà Nội Football Club)

Mùa này, Văn Quyết vẫn là cánh chim đầu đàn trên hàng công của Hà Nội FC. Hai bàn thắng vừa qua vào lưới Hải Phòng cũng đã giúp anh cán mốc 6 bàn mùa này, tạm vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Sau những nỗ lực không biết mệt nghỉ của Văn Quyết, cột mốc 100 bàn thắng tại V-League là minh chứng thực tế cho những sự cố gắng xứng đáng của anh. Văn Quyết vẫn còn thời gian để nối dài thêm bảng vàng thành tích của mình. Anh đã ký hợp đồng gia hạn với CLB Hà Nội đến năm 2025.