Ký giả Laurent Vignasse của La Rep des Pyrenees cho biết HLV Didier Tholot rất thất vọng với trận ra quân thua 0-4 trên sân Guingamp ở Ligue 2. Vì vậy, nhà cầm quân này sẽ thay một số vị trí trong đội hình xuất phát khi Pau FC tiếp Dijon ở vòng 2. Trong đội hình mà tờ báo có trụ sở ở thành phố Pau dự đoán, Quang Hải sẽ đá chính ở vị trí tiền đạo lệch phải sở trường.

Bên cạnh đó, ký giả Laurent Vignasse cũng cho rằng Quang Hải sẽ là một trong những điểm sáng đáng chú ý, giúp cho Pau FC có lợi thế trước Dijon.

Quả thực, với những gì đã thể hiện trong khoảng 30 phút ở trận đấu với Guingamp hôm 31/7, Hải “con” nhiều khả năng sẽ được HLV Didier Tholot tin dùng trong trận đấu tới.

Ở trận đấu trước đó, Quang Hải vào sân từ phút 60, khi Pau FC đã bị dẫn bốn bàn. Anh chạm bóng 13 lần, đạt tỷ lệ chuyền thành công 100%, trong đó có hai đường chuyền cho đồng đội dứt điểm, và được chấm cao điểm nhất trong các cầu thủ Pau FC ra sân thi đấu.

Báo Pháp chỉ thẳng khả năng Quang Hải 'chiếm spotlight' ở trận đấu tiếp theo
Quang Hải đang là cái tên đáng chú ý của Pau FC

Mới đây nhất, Chủ tịch Bernard Laporte-Fray của Pau FC thậm chí đã dành lời khen có cánh tới Nguyễn Quang Hải, sau màn ra mắt của tiền vệ đội tuyển Việt Nam.

"Dần dần, tình huống của Hải sẽ tốt lên. Cậu ấy đến từ Việt Nam, không có gia đình ở đây. Cậu ấy cũng không nói được tiếng Pháp hay tiếng Anh, nên mọi chuyện khá khó khăn.

Nhưng Quang Hải là một chiến binh, một cầu thủ mẫu mực. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật tốt, lại nhanh nhẹn nên sẽ nhanh chóng tìm được vị trí quan trọng trong đội hình", chủ tịch CLB Pau FC Bernard Laporte-Fray nói trên tờ La Republique des Pyrenees.

Sau trận thua Guingamp, Pau FC mua thêm ngôi sao tấn công Charles Boli từ đội Ligue 1 Lens. Tân binh 23 tuổi này được lập tức được đăng ký thi đấu trận gặp Dijon, nhưng nhiều khả năng chỉ ngồi dự bị do mới nhập đội vài ngày, chưa thích ứng với lối chơi. HLV Tholot đánh giá rất cao học trò mới: "Boli đúng là người chúng tôi cần và tìm kiếm. Cậu ấy có thể chơi hai bên cánh, với tốc độ rất tốt, và cũng có thể đá hộ công, ở ngay phía sau tiền đạo".

Boli sẽ khiến Quang Hải có thêm sự cạnh tranh cho suất đá chính. Cầu thủ của Việt Nam trước đó thường được HLV Tholot cho đá cánh phải và hộ công.

Tiếp Dijon là trận đầu tiên Pau FC đá trên sân nhà ở Ligue 2 mùa này. Nhưng do Nouste Camp đang sửa chữa, họ phải thuê Stade du Hameau gần đó để thi đấu. HLV Tholot cho rằng đây là một thiệt thòi vì Pau không được chơi trên sân đấu quen thuộc của đội.