Mới đây, CLB Pau đã công bố danh sách 18 cầu thủ được đăng ký cho trận đấu tiếp đón CLB Metz trên sân nhà. Đáng chú ý, trong danh sách này, tiền vệ ĐT Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã không có tên.

Có thể thấy, cầu thủ người Đông Anh không nhận được sự tin tưởng của HLV Didier Tholot. Đồng nghĩa đó là việc Quang Hải thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Chung cảnh ngộ với Quang Hải là một cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản khác là trường hợp của Công Phượng tại Nhật Bản khi chuyển sang khoác áo CLB Yokohama.

Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu. (Ảnh: Pau FC)
Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu. (Ảnh: Pau FC)

Khoảnh khắc Quang Hải có mặt trong đội hình xuất phát của Pau FC tại Ligue 2 chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhưng vinh dự rằng, anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được đá chính ở Ligue 2.

Về việc bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu lần này, đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Quang Hải nằm ngoài cuộc chơi trong một trận đấu của Pau FC. Trước đó, đội bóng nước Pháp từng có hai lần gạch tên Quang Hải ra khỏi danh sách thi đấu, tất cả đều trong năm 2023.

Nguyên nhân chính dẫn tới việc ‘thất sủng’ của cầu thủ này tại Pau FC là do Quang Hải không tập luyện cùng các đồng đội và trở về ĐT Việt Nam để thi đấu AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, trong thời điểm khoác áo Những chiến binh Sao Vàng, Quang Hải cũng không thể hiện được nhiều và sa sút phong độ thấy rõ.

Kể từ khi trở về từ AFF Cup 2022, Quang Hải mới chỉ có hơn 12 phút thi đấu trong màu áo Pau FC, tất cả đều đến ở những khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu. Còn lại, thời gian xuất hiện trên băng ghế dự bị của cựu cầu thủ của Hà Nội FC thường xuyên hơn cả thời gian thi đấu trên sân. Thậm chí, có thời điểm Nguyễn Quang Hải xuống đội B của Pau FC để thi đấu ở giải hạng 5 nước Pháp. Những dấu ấn của tiền vệ sinh năm 1997 cũng không đáng kể.

Khoảnh khắc lịch sử của Quang Hải tại đấu trường bóng đá quốc tế. (Ảnh: Pau FC)
Khoảnh khắc lịch sử của Quang Hải tại đấu trường bóng đá quốc tế. (Ảnh: Pau FC)

Gần đây, có tin đồn về việc một trong những ông lớn của V-League sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ để đưa Quang Hải thoát khỏi Pau FC. Trên thực tế, Quang Hải vẫn cần nhiều thời gian để tập luyện, lấy lại phong độ cũng như tìm kiếm cơ hội ra sân tại Pau FC.