Tại chương trình “Bạn muốn hẹn hò?” tập 840, Đỗ Đức Nhân (38 tuổi) - kinh doanh và Lê Thị Hà (37 tuổi) - kế toán đã được ông mai bà mối Quyền Linh - Ngọc Lan tác hợp khi cất công từ Hà Nội vào TP.HCM tìm một nửa. Màn mai mối đã có khởi đầu khá suôn sẻ trong không khí vui vẻ, cởi mở vì cả hai đều rất nghiêm túc khi tham gia show hẹn hò. Tuy nhiên, cái kết có phần nhiều cảm xúc, có chút tiếc nuối lẫn đau lòng khiến ai cũng xúc động.

Ngay khi xuất hiện, bạn gái Lê Hà tạo thiện cảm với vẻ ngoài hiền lành cùng nụ cười rạng rỡ, dễ mến. Cô nàng rất tự tin giới thiệu bản thân là người hòa đồng, lạc quan, kỹ tính tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn hơi nóng tính. Sau 2 mối tình, điều bạn gái kỳ vọng ở người bạn trai rất đơn giản, chỉ cần là người điềm đạm, biết cảm thông, chia sẻ cho hoàn cảnh đặc biệt của cô.

Bị tật ở chân khiến bạn trai do dự, cô gái tủi thân khóc khiến Ngọc Lan xót xa
Bạn gái Lê Hà rất thân thiện, tự tin rạng rỡ

Về phía bạn trai Đức Nhân, anh là một người có vẻ ngoài khá ưa nhìn, điềm đạm và chững chạc. Tại buổi hẹn hò, anh chàng khá hồi hộp, run đến nói khó nên lời. Ông mai Quyền Linh phải động viên liên tục để Đức Nhân bình tĩnh hơn. Ở tuổi 38, tình trường của bạn trai khá dày dặn. Anh chia sẻ: “Mình đã sống thử và có một bé gái nay 4 tuổi đang ở với ông bà nội. Sau này mình lấy vợ, con vẫn sẽ ở với ông bà nội, trừ khi bé lớn lên. Ngày đó bố mẹ cũng không đồng ý mối quan hệ đó, nhưng mình vẫn khẳng định ở bên người đó sẽ hạnh phúc. Đến lúc có mọi thứ, người ta lại thay đổi”.

Bị tật ở chân khiến bạn trai do dự, cô gái tủi thân khóc khiến Ngọc Lan xót xa
Bạn trai Đức Nhân sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, chững chạc

Khi ông mai thẳng thắn hỏi cảm nghĩ của Lê Hà về quá khứ của Đức Nhân, bạn gái tinh tế bày tỏ sẵn sàng mở lòng hiểu và cảm thông cho bạn nam và yêu thương con anh. Sự chu đáo, hiểu chuyện của cô nàng đã “ghi điểm” với nhà trai.

Trước khi hàng rào được mở ra, Lê Hà vẫn luôn ngập ngừng về cụ thể hoàn cảnh đặc biệt của ban thân mà cô hy vọng bạn trai thông cảm. Tới lúc được gặp mặt bạn trai, Lê Hà hồi hộp thẳng thắn chia sẻ: “Hồi 5 tuổi, mình bị nhiễm virut viêm não Nhật Bản và di chứng xuống chân khiến hai đùi hiện nay không bằng nhau. Cuộc sống đâu ai hoàn hảo hết đâu, cũng có người thế này thế kia. Bạn có thể thông cảm, chia sẻ với mình cuộc sống sau này được không? Tính cách mình vui vẻ, hoà đồng nên bạn cứ chia sẻ thẳng thắn bạn nghĩ hay cảm giác về mình. Nếu mình và bạn có sự cảm thông thì con đường sau này cũng sẽ đi được xa hơn”.

Bị tật ở chân khiến bạn trai do dự, cô gái tủi thân khóc khiến Ngọc Lan xót xa
Cặp đôi thẳng thắn chia sẻ cảm xúc của nhau

Biết được nỗi niềm của bạn gái, Đức Nhân có chút ngập ngừng: “Thực ra, mình có một chút do dự… nhưng nếu cả hai có duyên thì đó không là vấn đề gì cả”. Trong buổi trò chuyện tìm hiểu, Lê Hà rất nỗ lực mở lòng gợi chuyện, trao đổi quan điểm về hôn nhân gia đình, con cái để tìm tiếng nói chung. Tuy nhiên, sự đắn đo thể hiện qua gương mặt của bạn trai khiến cô nàng dù lạc quan cũng có chút chạnh lòng.

Bị tật ở chân khiến bạn trai do dự, cô gái tủi thân khóc khiến Ngọc Lan xót xa
Ông mai bà mối cũng bồi hồi nhiều cảm xúc khó tả

Nhận ra không khí có vẻ trầm xuống, bà mối Ngọc Lan bước ra bày tỏ: “Chúng ta không ai hoàn hảo cả, có thể bị vị trí nào đó trên cơ thể… nhưng không khiếm khuyết về tâm hồn là được”. Tới đây, Lê Hà cũng không kìm được sự xúc động và những giọt nước mắt.

Bị tật ở chân khiến bạn trai do dự, cô gái tủi thân khóc khiến Ngọc Lan xót xa
MC Ngọc Lan nghẹn ngào an ủi bạn gái

Khoảnh khắc này, MC Ngọc Lan cũng xót xa, ôm mặt bạn gái an ủi: “Không có bất cứ việc gì bạn phải khóc cả. Bạn là một cô gái mạnh mẽ, xứng đáng có được nhiều hơn như vậy. 37 năm bạn đã sống rất là tốt, tính cách bạn đã thể hiện rất rõ việc đó. Bạn chỉ không kìm được cảm xúc ngay tại phút này vì sự do dự của nhà trai. Lan cũng thông cảm cho nhà trai chứ không trách bạn vì sự do dự đó là cần thiết”.

Cả Lê Hà và Đức Nhân, mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng cần được người bạn đời tương lai thông cảm, sẻ chia. Có lẽ, những chia sẻ trên chương trình chưa đủ cho cả hai cảm nhận được sự đồng điệu hay những rung động cho đối phương để có thể tiến xa hơn nữa. Dù không thể thành đôi, nhưng cả hai sẽ có một cơ hội khác để tìm được người thương thật sự phù hợp.

Bị tật ở chân khiến bạn trai do dự, cô gái tủi thân khóc khiến Ngọc Lan xót xa
Ông bà mối hy vọng Đức Nhân và Lê Hà sẽ sớm tìm được người thương trong tương lai

Cuối chương trình, cả MC Quyền Linh và Ngọc Lan đều dành những cái ôm thân tình, động viên cho cô nàng Lê Hà vẫn còn đang bồi hồi xúc động. Ông mai Quyền Linh bày tỏ với bạn gái: “Cuộc sống đâu ai hoàn thiện, sợ nhất là khiếm khuyết tâm hồn thôi. Anh rất hiểu em. Mạnh mẽ lên em, hãy nghị lực như cuộc sống của em hiện giờ. Chúng ta sống chân thành, lương thiện sẽ gặp được một kết quả tốt đẹp. Chúc các bạn hạnh phúc, gặp thật nhiều điều may mắn trong cuộc sống”.

“Bạn muốn hẹn hò?” sẽ tiếp tục nối dài hành trình kết duyên cho những mảnh ghép độc thân vào lúc 17h50 thứ Bảy trên HTV7, 20h30 thứ Hai trên HTV7, kênh YouTube MCVMedia và ứng dụng NetLove.