Vào tuần trước, tại TP. Hồ Chí Minh, VFF vừa tổ chức thành công hội thảo khu vực về quỹ FIFA Forward 3.0. Đồng thời, một trong những thành tựu khác được VFF thực hiện trong thời gian qua là cải tạo ký túc xá của các cầu thủ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trải qua thời gian đi vào sử dụng từ năm 2008, đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cần được nâng cấp. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ FIFA Forward, VFF đã kịp thời sửa chữa, nâng cấp. Thông qua FIFA Forward 1.0 và 2.0 cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã được trang bị những trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại. Trung tâm này là dự án mới nhất trong chuỗi dự án của quỹ FIFA Forward nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất cho bóng đá quốc gia.

Sự chuẩn bị tốt giúp ĐT nữ Việt Nam mang về vinh quang cho bóng đá nước nhà. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
Sự chuẩn bị tốt giúp ĐT nữ Việt Nam mang về vinh quang cho bóng đá nước nhà. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)

Chia sẻ về những dự định và kế hoạch, ông Sanjeevan Balasingam, Trưởng văn phòng phụ trách các Liên đoàn thành viên khu vực châu Á & châu Đại Dương FIFA bày tỏ: ‘Chiến lược phát triển dài hạn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là đầu tư vào cơ sở hạ tầng bóng đá hiện đại để phục vụ cho các đội tuyển quốc gia đang trên đà phát triển không ngừng (ĐT Nam, Nữ, Nam trẻ, Nữ trẻ)’.

Hiện tại, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã trở thành cơ sở đào tạo chính cho tất cả các đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi. Với diện mạo mới lần này, trung tâm đã khoác lên mình ‘màu áo mới’, đồng hành cùng thể thao nước nhà. Trung tâm cũng đã tổ chức các giải đấu trong nước và cấp châu lục, cũng như hỗ trợ các đội tuyển quốc gia châu Á tổ chức các đợt tập huấn tại đây.

Không chỉ là nơi chuyên về các hoạt động tập luyện sân cỏ, nơi đây cũng đã tổ chức các sự kiện chuyên môn, cung cấp địa điểm cho các khóa học huấn luyện viên và hội thảo cho trọng tài. Sự đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất sẽ giúp trung tâm trở thành nơi đi đầu về đào tạo bóng đá của đất nước.

Cơ sở vật chất được nâng cấp giúp quá trình tập luyện tốt, hiệu quả thi đấu cao hơn. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
Cơ sở vật chất được nâng cấp giúp quá trình tập luyện tốt, hiệu quả thi đấu cao hơn. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có những bước chuẩn bị cuối cùng tại Trung tâm theo kế hoạch đề ra trong những tháng tiếp theo. Mới đây, đội đã thi đấu tại vòng loại đầu tiên của Giải bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã giành một suất đi tiếp vào vòng loại thứ 2 Olympic 2024. Chiến thắng lớn đã tạo động lực lớn lao, giúp các cô gái Việt Nam trở lại sân chơi khu vực (SEA Games 32) với niềm tin cùng sự quyết tâm lớn.