Hai tân bình Bùi Ngọc Long và Lê Trung Vinh xuất hiện trong danh sách đăng ký tham dự Cúp Quốc gia 2023 của câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh. Đây đều là những cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Bùi Ngọc Long vừa ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Thống Nhất. Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc hẳn anh không phải cái tên quá xa lạ. Trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, cầu thủ năm 2001 này từng có thời gian thi đấu cho Than Quảng Ninh. Ngọc Long từng khoác áo đội Azul Claro Numazu ở J.League 3 theo dạng cho mượn vào năm ngoái. Vừa mới đây, Ngọc Long cũng được triệu tập lên đội U23 Việt Nam.

Bản hợp đồng nhiều hứa hẹn của Hồ Chí Minh FC. (Ảnh: Hồ Chí Minh FC)
Bản hợp đồng nhiều hứa hẹn của Hồ Chí Minh FC. (Ảnh: Hồ Chí Minh FC)

Về phía cầu thủ còn lại là Lê Trung Vinh, cái tên mới có trong đội hình của đội TP. Hồ Chí Minh ở Cúp Quốc gia 2023 là Lê Trung Vinh vẫn khá lạ lẫm. Lê Trung Vinh hay còn được gọi là Vinh Le là tiền vệ Việt kiều Mỹ.

Cầu thủ trẻ 19 tuổi Lê Trung Vinh từng trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona khu vực Bắc Mỹ và chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Mùa trước, anh khoác áo Houston FC - đội bóng thi đấu ở giải bán chuyên USL 2 của Mỹ. Ngoài ra, Trung Vinh cũng từng là thành viên đội U19 MLS lọt vào bán kết giải U19 toàn nước Mỹ.

Như giới chuyên môn nhận định, Lê Trung Vinh sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật sắc bén và hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công mà Lee Nguyễn để lại. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu là điều Trung Vinh chưa được đánh giá cao và anh cần tích lũy thêm nhiều trong thời gian tới.

Hồ Chí Minh FC hứa hẹn mang tới làn gió mới sắp tới. (Ảnh: Hồ Chí Minh FC)
Hồ Chí Minh FC hứa hẹn mang tới làn gió mới sắp tới. (Ảnh: Hồ Chí Minh FC)

Hiện tại, Lê Trung Vinh và Bùi Ngọc Long sẽ có cơ hội ra sân ở Cúp Quốc gia 2023. Đây có thể xem là cơ hội đắt giá để bộ đôi tiền vệ trẻ này khẳng định năng lực của bản thân và cạnh tranh cho một suất đá chính ở V.League 2023.