Trên trang chủ chính thức, CLB HAGL đã đăng tải bài viết có nội dung thông báo về việc một cầu thủ thuộc biên chế đội bóng này được triệu tập lên U17 Việt Nam. Cụ thể, bài viết cho biết: ‘Chúc mừng tiền đạo Nay Di Đan lên tuyển U17. Nhằm chuẩn bị tham dự Vòng chung kết U17 Châu Á 2023 tại Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã triệu tập tiền đạo trẻ Nay Di Đan lên tập trung đợt 1 từ ngày 1/4 đến 16/4 tại Hà Nội’.

Được xem là ngôi sao sáng trong lò đào tạo của CLB HAGL, Nay Di Đan đã nhanh chóng bộc lộ tài năng thiên phú của mình mỗi lần ra sân thi đấu. Trước đó, cầu thủ này đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên CLB HAGL sau khi tỏa sáng tại giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh năm 2018.

Cầu thủ trẻ của CLB HAGL vinh dự được triệu tập lên tuyển U17. (Ảnh: CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai)
Cầu thủ trẻ của CLB HAGL vinh dự được triệu tập lên tuyển U17. (Ảnh: CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai)

Nay Di Đan đã được mệnh danh là "một tay săn bàn" đáng gờm. Tại Vòng loại U17 Quốc gia 2023, tiền đạo trẻ người Jrai đã dẫn đầu danh sách ghi bàn của U17 HAGL với 5 pha lập công. Chính màn trình diễn ấn tượng của Nay Di Đan đã giúp cầu thủ trẻ lọt vào mắt xanh của HLV trưởng U17 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn.

Trước đó, chia sẻ sau khi cùng CLB HAGL tham dự giải vô địch U17 Quốc gia 2023, Nay Di Đan đã không giấu nổi cảm xúc: ‘Bản thân em rất khát khao được vào sân nên mỗi lần được các thầy tạo điều kiện cho thi đấu, em đều nỗ lực hết mình để ghi bàn giúp đội thắng lợi’.

Tại Vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Quốc Tuấn đã xuất sắc đứng đầu bảng F khi vượt mặt các đối thủ mạnh như U17 Thái Lan, U17 Đài Loan và U17 Nepal. Thành tích này giúp cho U17 Việt Nam chính thức góp mặt tại VCK U17 châu Á 2023. Và chính trong giải đấu này có sự góp mặt của Nay Di Đan sắp tới này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nhận nhiệm vụ dẫn dắt các cầu thủ trẻ.

Nay Di Đan sẽ có cơ hội thể hiện mình tại sân chơi VCK U17 châu Á. (Ảnh: CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai)
Nay Di Đan sẽ có cơ hội thể hiện mình tại sân chơi VCK U17 châu Á. (Ảnh: CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai)

Theo như tình hình hiện tại cùng những dự đoán của giới chuyên môn, nhiều khả năng chân sút trẻ sinh năm 2007 là cầu thủ duy nhất thuộc lò đào tạo của CLB HAGL được triệu tập lên U17 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U17 châu Á 2023.