Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi - Hồ Thanh Minh từng được nhắc đến khá nhiều trong màu áo U23 Việt Nam khi anh là cầu thủ dân tộc thiểu số hiếm hoi trên tuyển. Mới đây vào chiều ngày 8/4, cuộc đối đầu giữa chủ nhà CLB Huế và CLB Long An trên SVĐ Tự Do tại vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 tiếp tục diễn ra vô cùng kịch tính.

Suốt những phút thi đấu chính thức của hiệp 1, dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Long An không thể tận dụng được bất kỳ cơ hội nào.

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều với sự khởi sắc của chủ nhà CLB Huế. Liên tiếp từ các phút 53 đến 58, lần lượt Đức Phát và Ngọc Tú thử tài thủ thành Vũ Hải với những pha dứt điểm nguy hiểm.

CLB Huế bất ngờ phải trả giá từ việc tấn công nhiều nhưng không hiệu quả. Phút 60, từ pha bóng phản công nhanh, Hoàng Anh thoát xuống đầy tốc độ trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Tiến Tạo, đưa Long An vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng, các cầu thủ Long An cũng không được hưởng niềm vui bao lâu. Phút 68, từ quả đá phạt góc của đồng đội bên góc phải, cầu thủ dân tộc Tà Ôi Hồ Thanh Minh di chuyển thông minh đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho Huế.

Hồ Thanh Minh tỏa sáng, ghi dấu ấn tại giải Quốc gia. (Ảnh: FBNV)
Hồ Thanh Minh tỏa sáng, ghi dấu ấn tại giải Quốc gia. (Ảnh: FBNV)

Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với tỷ số hòa nhưng chân sút người dân tộc Tà Ôi đã tỏa sáng. Phút 90+1, cầu thủ từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam - Hồ Thanh Minh đã hoàn tất cú đúp bàn thắng khi đánh đầu đẹp mắt giúp Huế ấn định chiến thắng 2-1 trước Long An.

Sau khi lập công, tiền đạo người Tà Ôi đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc. Anh giương cao tấm áo số 1 của Văn Tấn - thủ thành vừa mới qua đời đầy tiếc thương ở tuổi 27.

Tiền đạo Hồ Thanh Minh quê ở xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều khá bất ngờ anh từng là thành viên xuất sắc của đội bóng chuyền huyện A Lưới. Anh cũng giữ ngôi Quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau đó, người thân trong gia đình muốn anh đi nghĩa vụ để trở thành công an. Nhưng lòng đam mê và sự kiên trì theo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá đã giúp chàng trai sinh năm 1999 người dân tộc này vượt qua tất cả để cuối cùng có thể theo đuổi tình yêu của mình

Cái tên Hồ Thanh Minh từng gây ngạc nhiên cho nhiều người hâm mộ. Nhưng với những ai theo dõi bóng đá trẻ và giải hạng Nhất trong những năm trở lại đây thì không xa lạ gì với cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB bóng đá Huế này. Anh là tiền đạo chơi rất năng nổ được xem là "truyền nhân" của mũi nhọn nổi tiếng ngày nào của bóng đá cố đô là Trần Thành.

Nhân tố quan trọng của CLB Huế. (Ảnh: FBNV)
Nhân tố quan trọng của CLB Huế. (Ảnh: FBNV)

Với đà thăng tiến như hiện tại, chắc chắn tiền đạo này sẽ trưởng thành hơn nữa để tiếp tục khẳng định vị thế ở cấp đội trẻ và có thể là đội tuyển. Hành trình phía trước vẫn còn nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi Thanh Minh.