Rạng tối ngày 29/3, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA thông báo về việc tước quyền đăng cai giải U-20 World Cup 2023 với Indonesia. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tuyển U-20 Indonesia sẽ không còn suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho lưới U-20. Theo thông tin từ Bola, các cầu thủ cùng ban huấn luyện của U-20 Indonesia đã không kìm chế được cảm xúc buồn bã sau khi giấc mơ World Cup đổ vỡ.

Cầu thủ U-20 Indonesia suy sụp khi nghe tin mất suất dự FIFA U-20 World Cup 2023
Tiền đạo Hokky Caraka (ở giữa) của U-20 Indonesia viết trên trang cá nhân: “Tôi chẳng còn biết phải làm gì sau những chuyện xảy ra”. (Ảnh: Sưu tầm)

Trong thời gian qua, tuyển U-20 Indonesia đã có những kế hoạch tập huấn. Cụ thể là chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 4 để chuẩn bị cho FIFA U-20 World Cup, giải đấu sẽ được diễn ra trong tháng 5/2023. Với những thông tin FIFA thông báo đêm qua, công cuộc chuẩn bị của U-20 Indonesia coi như "đổ sông, đổ bể".

Cầu thủ U-20 Indonesia suy sụp khi nghe tin mất suất dự FIFA U-20 World Cup 2023
Một bầu không khí nặng nề giữa không những các cầu thủ trẻ U-20 mà toàn thể người hâm mộ bóng đá Indonesia. (Ảnh: Sưu tầm)

Trước khi nhận tin dữ thì toàn đội U-20 Indonesia đã tập luyện rất chăm chỉ nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu U-20 FIFA World Cup. Tiếc rằng, tất cả bây giờ phải ngưng lại để chờ thông báo mới nhất của liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Cầu thủ U-20 Indonesia suy sụp khi nghe tin mất suất dự FIFA U-20 World Cup 2023

Trợ lý Nova Arianto chia sẻ trên trang cá nhân: “Một điều chắc chắn là với cá nhân tôi thất vọng với mọi việc đang xảy ra bởi vì những gì chúng tôi đã cố gắng từ trước đến nay, từ việc đào tạo lứa cầu thủ của David Maulana (2020) đến nay là lứa Marselino (2023) đều trở nên vô ích”. (Ảnh: Sưu tầm)

Huấn luyện viên Shin Tae-Yong đã không có mặt trong buổi thông báo vì đội tuyển Indonesia mới thi đấu xong. Trợ lý Nova Arianto là người đứng ra thông báo đến các cầu thủ. Ông Arianto trước khi phát biểu thì đã không kìm được những giọt nước mắt: “Tôi và các trợ lý ở đây đã cùng nhau nỗ lực làm việc từ năm 2020. Và hôm nay, lần thứ hai chúng tôi được thông báo rằng mình sẽ không tham dự U20 World Cup. Tôi không phải cầu thủ, nhưng tôi rất tiếc vì cơ hội của các bạn đã vụt mất”.

Cầu thủ U-20 Indonesia suy sụp khi nghe tin mất suất dự FIFA U-20 World Cup 2023

“Chúng tôi phải xa vợ, xa gia đình để chuẩn bị tốt nhất cho tất cả những điều này nhưng những gì chúng tôi nhận được chỉ gói gọn lại bằng sự thất vọng và tất cả ập đến chỉ 2 tháng trước khi U-20 World Cup khởi tranh”, ông Nova Arianto chia sẻ thêm. (Ảnh: Sưu tầm)

Tối ngày 29/3, FIFA thông báo trên trang chủ về việc hủy tư cách chủ nhà FIFA U-20 World Cup 2023 của Indonesia. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir.

Dự kiến ngoài quyết định trên thì FIFA cũng sẽ phạt nặng những rắc rối vừa qua mà bóng đá Indonesia đã mắc phải.