Mở màn, Lộc cho biết nghề là y – võ sư làm ông mai thấy vô cùng thú vị, được biết anh lại rất hay làm từ thiện, đi nhiều nơi nên cũng không nhiều thời gian hẹn hò và ế…tới giờ. Ngoài công việc thiện nguyện, anh còn là một y sĩ đông y nên có mở phòng tại nhà để châm cứu, xoa bóp. Đối nghịch với Lộc là cô gái trẻ trung Thảo Vy đến từ Lâm Đồng. Cô gái làm dược sĩ tại một cửa hàng thuốc tây. Một bên tây y – một bên đông y, có vẻ hôm nay Bạn muốn hẹn hò đông tây hội tụ.

Chàng trai nhất quyết sinh 4 và phải có con trai làm 'bà mai' bức xúc
Thảo Vy là cô gái có vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương

Câu chuyện thú vị hơn khi Lộc chia sẻ nhiều mối tình với mối tình đầu 8 năm làm ông mai giật mình vì anh chàng dành hết thanh xuân yêu đương lại…không được ai. Còn cô gái cũng vài mối vắt vai chưa sâu đậm. Điểm nhấn của câu chuyện khi cánh cửa tình yêu được kéo ra. Lộc trổ tài xoa bóp cho cô gái, một cách thật bài bản và chuyên nghiệp, Lộc thực hiện màn “xoa bóp” ấn tượng với sự chuyên nghiệp của một người hành nghề đông y. Cô gái có phần ngại nên tai đỏ cả lên, dù vậy vẫn ngồi yên cho nhà trai thể hiện khả năng.

Chàng trai nhất quyết sinh 4 và phải có con trai làm 'bà mai' bức xúc
Lộc trổ tài "xoa bóp" cho Thảo Vy

Sau màn thực hiện này thì ngay cả Ngọc Lan cũng nhanh chóng lao vào mong muốn đưa mẹ tới để được xoa bóp khỏe người. Có thể nói, Bạn muốn hẹn hò ngoài là nơi hẹn hò, khán giả còn thấy đa chiều các cung bậc cảm xúc rất thật của những người tham gia, từ ông mai bà mối đến khán giả đều vỗ tay thích thú. Lộc là chàng trai đa năng nên được yêu cầu thực hiện vài thế quyền, anh nhanh chóng tung vài cú đá làm mọi người thích thú vì sự tự tin và điêu luyện.

Những tưởng mọi chuyện đã đến hồi tốt đẹp thì khi chia sẻ về quan điểm trong tình yêu, hai bạn có phần thẳng thắn trao đổi. Vy mong muốn chồng là người phụ việc nhà, còn Lộc thì cho rằng “vui chia sẻ thì buồn cũng chia sẻ đó là đương nhiên”, khi Vy tấn công tiếp tục trong việc anh ít có thời gian cho gia đình thì Lộc cũng tự tin đáp, việc anh đi nhiều hầu như do cái tâm nên có thể sắp xếp lại nếu có gia đình.

Có lẽ đến đây thì khán giả đều tin chắc rằng hai bên sẽ bấm nút chọn nhau nhưng khi hỏi về quan điểm con cái, khán giả hé mở câu chuyện của Lộc, anh có một em gái nhưng đã mất cách đây vài năm, hiện anh sống cùng mẹ nên nhà khá neo người, vậy nên anh mong sinh con từ 4 đứa trở lên cho vui. Và do chỉ còn mình anh nên anh cũng mong có con trai nối dõi. Tiếp điều này, ông mai hai con gái lên tiếng bảo vệ nhà gái, cô gái cũng hỏi tới nếu không sinh được con trai thì sao, Lộc đáp nhanh thì sinh cho tới khi có làm bà mai phản ứng.

Ngọc Lan cho rằng đây là câu nói vô cùng sai lầm của Lộc vì đàn bà sinh con nhiều mất mát nên cần cân nhắc, minh chứng là bà mai sinh một con mà “thè lè” làm khán giả ai cũng bật cười. Trước mặt khán giả ông mai bà mối ra sức thuyết phục nhà trai hãy cho vợ được thoải mái. Cô gái cũng chia sẻ dù gái hay trai chỉ sinh hai mà thôi.

Có thể thấy, đây là cặp đôi có vô số điểm tương đồng cũng có vô vàng khác biệt vì cơ bản không ai hợp với ai cả. Vấn đề là con tim họ quyết định. Và không biết có “chạm” được nhau hay không, nhưng họ đã có cái kết thành công.

Chàng trai nhất quyết sinh 4 và phải có con trai làm 'bà mai' bức xúc
Cả hai đồng ý cho nhau cơ hội tìm hiểu nhau

Lộc có sự nghiệp, chững chạc, có hiếu nếu bớt đi chút áp lực của việc sinh con trai mọi thứ sẽ khác, còn Vy, cô gái chưa yêu sâu đậm có lẽ cần trải nghiệm nhiều hơn để tìm thấy sự phù hợp. Vì suy cho cùng, tất cả những gì bàn bạc chỉ là khi chúng ta chưa thuộc về nhau, và không ai biết trước điều gì.