Tham gia ghi hình chương trình “Bạn muốn hẹn hò?” gần đây, anh Đinh Kim Trí (38 tuổi, TP.HCM) gây bất ngờ với câu chuyện giảm cân ngoạn mục từ 170kg xuống còn 97kg. Được biết, anh từng là một chàng trai cao to, khỏe mạnh với thân hình chuẩn body 6 múi. Nhưng giai đoạn 18-28 tuổi, do chủ quan và mất kiểm soát trong việc ăn uống nên cân nặng leo thang từ 80kg lên 130kg. Đỉnh điểm, năm 2020 cân nặng của anh chạm mốc 170kg.

“Tôi rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng với thân hình quá khổ. Cùng một lúc phải đối mặt với nhiều chuyện: công việc gặp trục trặc, vợ chia tay vì lý do tôi không thể làm người đàn ông đúng nghĩa, tôi như người bị tật nguyền vì đi lại khó khăn, không thể sinh hoạt như người bình thường. Chưa kể sức khỏe bị ảnh hưởng vì dính phải căn bệnh tiểu đường, mỡ máu, gan nhiễm mỡ” - Kim Trí tâm sự.

Chàng trai U40 nặng 170kg lột xác ngoạn mục sau khi giảm cân, đến show hẹn hò tìm hạnh phúc mới
Kim Trí trước và sau khi giảm cân

Bị vợ bỏ vì không thể làm “đàn ông”

Chia sẻ với Netbiz, khoảng thời gian 2 năm trước, người vợ cũ của Kim Trí đang mặn nồng thì bất ngờ nói lời chia tay. Lý do cho sự chấm dứt hôn nhân đơn giản vì anh không thể trở lại làm “người đàn ông bình thường”.

“Vợ cũ đã tìm đến một người đàn ông khác - cũng là bạn của tôi để ‘chia sẻ’. Lúc đó, tôi biết nhưng vẫn cố lờ đi, càng không quan tâm đến cân nặng của mình có thể ảnh hưởng đến hôn nhân. Vì với tôi, ăn là đệ nhất sướng, cùng tâm lý mình là người có tiền nên muốn làm gì cũng được. Tôi cứ ăn và ăn mà không suy nghĩ nhiều. Đến khi phát hiện mình có dấu hiệu lạ như người bị ‘tật nguyền’, đi lại khó khăn, nhưng tôi vẫn không thể dừng lại.

Khi ở ngưỡng 170kg, tôi như người sắp chết vì không thở được, mẹ tôi ngồi kế bên và khóc: ‘Sao con tôi lại ra như thế này?’. Lúc đó rất thương mẹ nhưng những giọt nước mắt của bà vẫn chưa làm mình thay đổi, tôi vẫn ăn cho sướng chứ thật sự chưa bỏ được.” - Kim Trí giãi bày.

Chàng trai U40 nặng 170kg lột xác ngoạn mục sau khi giảm cân, đến show hẹn hò tìm hạnh phúc mới
Kim Trí từng khổ sở với thân hình quá khổ

Gia đình hết lời can ngăn nhưng những cơn thèm ăn đã chiếm lấy lý trí khiến người đàn ông U40 không thể kiểm soát bản thân. “Vợ cũ đến hất ly nước, tát vào mặt cùng những động thái với người tình thì lúc đó tôi với tỉnh ngộ ra” - Kim Trí cho biết, hành động này của vợ chính là “giọt nước tràn ly” cho cuộc hôn nhân và cũng là động lực để anh dừng việc ăn uống vô độ và tập luyện để giảm cân.

2 năm khổ luyện và màn "lột xác" ấn tượng

Quá trình giảm cân không dễ dàng với hàng trăm lần thất bại. Kim Trí chia sẻ có khi giảm được 5kg nhưng sau đó đã tăng trở lại, cứ như thế lặp đi lặp lại nhiều lần. Lúc này, anh nhận ra kiến thức để giảm cân chưa có nên quyết tâm phải đi học.

“Tôi đã bỏ ra 6 tháng để học những khoá học về kiến thức dinh dưỡng. 3 tháng đầu tôi học ở Nhà văn hóa Phụ Nữ về dinh dưỡng cho người béo phì. Sau khi học xong thì tôi thử nghiệm với cơ thể mình bằng chế độ ăn kiêng và tập luyện. Cuối cùng, tôi đã phải mất gần 2 năm để có thể giảm 80 kg và trở lại với cuộc sống như thường ngày của mình.

Chàng trai U40 nặng 170kg lột xác ngoạn mục sau khi giảm cân, đến show hẹn hò tìm hạnh phúc mới
Kim Trí đã có màn lột xác thành công

Bây giờ tôi đã đạt được trạng thái như mong muốn với tỉ lệ thành công khoảng 80%. Tôi vẫn đang cố gắng giảm thêm 10kg nữa sau đó sẽ bước vào giai đoạn thứ hai là duy trì cân nặng. Vì tính chất công việc tài xế nên tôi không có thời gian nhiều, một ngày tôi cố gắng dành ra khoảng 45 phút để tập luyện.

Nhưng quan trọng nhất là vẫn là chế độ ăn uống. Từ lúc vào chế độ giảm cân, tôi rất kỷ luật với việc ăn uống. 99% thức ăn hằng ngày do tôi tự chế biến. Đồ ăn chủ yếu là hấp, luộc, áp chảo và phải kiểm soát được lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày. Đến bây giờ tôi vẫn giữ chế độ ăn sạch và lành mạnh, tất cả quy trình rất bài bản và theo khuôn khổ đó” - Kim Trí chia sẻ về chế độ giảm cân nghiêm khắc giúp anh lấy lại vóc dáng.

Trải qua một thời gian tập luyện, Kim Trí dần cảm thấy yêu thích và muốn gắn bó, chinh phục bộ môn gym. Hiện tại, ngoài công việc tài xế, anh cũng làm PT giảm cân. Với kinh nghiệm từ bản thân cùng những kiến thức chuyên môn được học, Kim Trí đã giúp rất nhiều người giảm cân thành công.

Qua câu chuyện của bản thân, nam tài xế muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn còn đang tự ti về ngoại hình của mình: “Giảm cân không đơn giản nhưng biết cách thì sẽ đơn giản. Để giảm cân hiệu quả trước hết phải chuẩn bị tâm lý, kiến thức giảm cân ra sao, quan trong nhất là phải có kỷ luật. Tôi khuyên mọi người nên chú ý đến sức khỏe và vóc dáng của mình. Chúng ta giảm cân để tốt cho sức khỏe và cuộc sống cũng sẽ hạnh phúc hơn”

Chàng trai U40 nặng 170kg lột xác ngoạn mục sau khi giảm cân, đến show hẹn hò tìm hạnh phúc mới
Kim Trí tự tin với thân hình hiện tại

Đi tìm tình yêu làm mới cuộc sống

Sau khi giảm cân, cuộc sống của chàng tài xế Kim Trí đã tích cực hơn rất nhiều, cơ thể khỏe mạnh và săn chắc, những đường nét trên gương mặt cũng có chuyển biến ít nhiều khiến anh đẹp trai hơn trước đến mức khó nhận ra. Điều này giúp anh thêm tự tin và động lực để đi tìm tình yêu mới.

Kim Trí chia sẻ quan điểm: “Tình yêu là không níu kéo, có duyên thì đến với nhau hết duyên thì rời đi”. Cuộc hôn nhân đứt gánh với người vợ trước đã chấm dứt, hiện tại anh không còn bận tâm về chuyện cũ và sẵn sàng đến với một mối quan hệ mới. Đây cũng là lý do khiến anh mạnh dạn đăng ký tham gia “Bạn muốn hẹn hò?” để tìm kiếm một nửa yêu thương.

“Sau hai năm ly hôn, tôi nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để có thể tìm cho mình một tình yêu mới. Gia đình tôi cũng ủng hộ và mong muốn tôi sẽ bước sang một trang mới với những điều tốt đẹp. Tôi cũng dành sự yêu thích và tin tưởng dành cho chương trình ‘Bạn muốn hẹn hò?’, nên đã đăng ký tham gia tận 2-3 lần rồi. May mắn thì lần này đã được chương trình gọi.” - anh Trí cho biết.

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, Kim Trí cũng hiểu rõ bản thân mình lúc này cần điều gì. Đến với “Bạn muốn hẹn hò?”, chàng trai đầy nghị lực khao khát tìm được đối phương có thể tiến đến hôn nhân. “Hiện tại tôi cũng không còn trẻ nữa, đã gần 40 tuổi rồi. Hi vọng lần này sẽ gặp được mẫu người có chiều sâu trong tâm hồn, hiền và tâm lý. Tôi không quan trọng ngoại hình, tôi có thể giúp họ đẹp hơn nếu họ muốn” - Kim Trí tâm lý chia sẻ.

Chàng trai U40 nặng 170kg lột xác ngoạn mục sau khi giảm cân, đến show hẹn hò tìm hạnh phúc mới
Chàng trai U40 Kim Trí đi tìm tình yêu tại "Bạn muốn hẹn hò"

Kim Trí là minh chứng sống cho trường hợp vượt qua nghịch cảnh để lột xác bản thân, không việc gì là khó nếu chúng ta đủ nghị lực và cố gắng. Câu chuyện đi tìm tình yêu của chàng trai 170kg sẽ được kể trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò?" phát sóng trong thời gian sắp tới, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ và niềm vui cho khán giả.