Đúng như dự đoán của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, các trò cưng của huấn luyện viên Park Hang-Seo đã có một trận đấu kịch tính với đội tuyển Thái Lan. Kết quả chung cuộc là 2-2 với bàn gỡ hòa mang tính quyết định ở phút 88 từ Vũ Văn Thanh. Sút quả siêu phẩm đầy bản lĩnh, cầu thủ số 17 là cái tên gây sốt không kém thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Trên trang cá nhân, cầu thủ thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội đăng tải hình ảnh ăn mừng bàn thắng "quý hơn vàng", đồng thời khẳng định: "We can do it!" (tạm dịch: Chúng ta có thể làm được - PV). Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, bài viết của anh đã thu hút gần 50 nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận, chia sẻ. Nhiều người dành lời khen cho sự tỏa sáng của hậu vệ 9X.

Tờ Chosun của Hàn Quốc sau đó mô tả bầu không khí phấn khích ở sân Mỹ Đình và màn ăn mừng cuồng nhiệt của HLV Park Hang-seo về bàn thắng của Văn Thanh.

Trong khi đó, Starnewskorea thì ca ngợi pha lập công của Văn Thanh: “Cú sút cự ly trung bình tuyệt vời giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo hòa gay cấn 2-2 trước Thái Lan và níu giữ hy vọng chiến thắng ở trận lượt về”.

Châu Á 'dậy sóng' vì bàn thắng để đời của Văn Thanh
Văn Thanh đứng trước mặt ra dấu xin bóng, Thanh Bình che chắn và nhả lại để đồng đội sút căng tung lưới Kampon.

Trang báo của Hàn Quốc viết về việc hàng thủ của ĐT Việt Nam nhận 2 bàn thua ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022. ĐT Thái Lan suýt nữa ngược dòng giành chiến thắng, tuy nhiên ở cuối hiệp 2, Văn Thanh thực hiện cú dứt điểm xé lưới đối thủ, giúp ĐT Việt Nam san bằng tỷ số một cách kịch tính.

Dailian bình luận về tình huống ghi bàn của Văn Thanh: “Khi ĐT Thái Lan vươn lên dẫn trước 2-1, HLV Park Hang-seo thở dài ngao ngán. Tuy nhiên, ông và các học trò không bỏ cuộc. Phút 88, tuyển Việt Nam quân bình tỷ số nhờ cú sút không thể ngăn cản của Văn Thanh. Bàn thắng này làm nức lòng các CĐV Việt Nam. Song, không có thêm bàn thắng nào nữa được ghi. Park Hang-seo không thua trong trận đấu cuối cùng của ông trên sân nhà với tư cách HLV ĐT Việt Nam”.

Dù vậy, với việc bị thủng lưới hai bàn trên sân nhà, Việt Nam gặp bất lợi ở trận chung kết lượt về trên sân Thamasat của Thái Lan ngày 16/1 bởi luật bàn thắng sân khách.