Tờ Tin tức Chứng khoán Thượng Hải chính thức đưa tin chính quyền địa phương ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang kêu gọi các binh sĩ đã nghỉ hưu và nhân viên chính phủ về làm việc tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Foxconn tại thành phố Trịnh Châu.

Chính quyền Trung Quốc kêu gọi các cựu chiến binh tham gia sản xuất iPhone
Nhà máy iPhone tại Trịnh Châu đã bị phong tỏa nhiều tuần liền do dịch COVID-19

Hiện tại công việc lắp ráp iPhone tại nhà máy Trịnh Châu đang bị đình trệ một cách nghiêm trọng do các lệnh phong tỏa liên quan đến COVID-19 của chính phủ Trung Quốc. Lệnh cách ly này đã khiến nhiều công nhân phải bỏ trốn khỏi nhà máy do các lo ngại về vấn đề sức khỏe cũng như nhiều yếu tố nhạy cảm khác.

Apple tuần trước đã hạ dự báo về các khó khăn trong việc cung ứng các lô iPhone 14 mới do tình hình khó khăn hiện nay. Trong tháng 10, Reuters đã từng đưa ra một báo cáo cho rằng việc sản xuất iPhone của Apple tại nhà máy Trịnh Châu của Foxconn có thể giảm tới 30% trong tháng 11. Đầu tháng 11, Foxconn đã tăng gấp 4 lần tiền thưởng cho những công nhân ở lại nhà máy và cũng bắt đầu một đợt tuyển dụng với mức lương “hấp dẫn”.

Chính quyền Trung Quốc kêu gọi các cựu chiến binh tham gia sản xuất iPhone
Người dùng trên khắp thế giới sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để có thể "thoải mái" mua iPhone 14

Điều này có nghĩa là, người dùng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam sẽ phải đợi thêm ít nhất là vài tuần để có thể nhận về tay những mẫu iPhone 14 mới nhất. Còn đối với những khách hàng muốn mua trực tiếp tại cửa hàng (không thông qua đặt trước) thì thời gian chờ đợi sẽ còn lâu hơn khá nhiều.

Hiện Foxconn vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về kế hoạch tuyển dụng “đặc biệt” kể trên, cũng như từ chối cung cấp thêm các thông tin về tình trạng sản xuất bên trong nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.