Mới đây tại đại hội cổ đông thường niên của Apple đầu năm 2023, hãng đã đưa một báo cáo dài 113 trang về tình hình hoạt động của tập đoàn. Đáng chú ý trong số đó là số tiền mà CEO Tim Cook sẽ nhận được trong năm 2023.

iPhone vẫn bán tốt nhưng CEO Apple bị giảm lương gần 1000 tỷ đồng

Theo đó, Tim Cook sẽ bị giảm lương gần một nửa so với năm 2022 vừa qua, cụ thể là từ 84 triệu độ la nay chỉ còn 35 triệu USD mà thôi.

Đó là con số tổng thể, nếu đi vào chi tiết thì CEO của Apple sẽ nhận 3 triệu USD ứng với mức lương cơ bản và tiền thưởng hàng năm là 6 triệu USD. Hai khoản này không hề thay đổi so với năm ngoái.

Từ đó, khoản tiền có biến động lớn nhất chính là mức thưởng vốn chủ sở hữu của ông đã có sự điều chỉnh. Ở một diễn biến khác thì 4 vị giám đốc điều hành còn lại của Apple không có sự cắt giảm hay điều chỉnh lương cũng như khoản thưởng so với năm 2022.

Khá thú vị là mức điều chỉnh thưởng quá lớn như vậy là do chính Tim Cook đề nghị với Apple dựa trên những phản hồi nhận được từ các bên liên quan.

Tất nhiên vì là tập đoàn cổ phần nên số tiền mà Tim Cook nhận được sẽ không cố định mà có thể tăng giảm dựa trên giá cổ phiếu của Apple. Ở thời điểm hiện tại, 'Táo Khuyết' vẫn chưa có ý định sai thải nhân sự diện rộng giống các công ty khác như Meta, Twitter, Amazon... Trong tương lai gần, Apple vẫn đang ấp ủ nhiều kế hoạch khác bên cạnh iPhone, điển hình như dự án xe điện Titan, tai nghe thực tế ảo...