Trước khi ra mắt chiếc Apple Watch đầu tiên, 'Táo Khuyết' đã từng mong muốn có cơ hội được hợp tác với Masimo - Một công ty chuyên nghiên cứu các công nghệ phục vụ sức khoẻ và y tế.

Apple Watch vấp phải nhiều vi phạm bằng sáng chế, nguy cơ bị cấm bán diện rộng

Tuy nhiên, CEO của công ty này cho biết mục đích thật sự của Apple trong các buổi đàm phán là để chiêu dụ nhân tài cũng như lấy các thông tin về các sản phẩm của Masimo. Không biết là trùng hợp ngẫu nhiên hay không nhưng không lâu sau đó, trưởng bộ phận y tế của Masio đã chính thức 'đầu quân' cho Apple.

Cho đến năm 2020, Masimo đã chính thức nộp đơn kiện Apple vi phạm 10 bằng sáng chế của họ và yêu cầu toàn án ra lệnh cấm bán Apple Watch trên phạm vị toàn nước Mỹ.

Sau 2 năm thẩm định và điều tra, toà án Mỹ đã kết luận Apple đã vi phạm bản quyền công nghệ của Masimo, từ đó Uỷ Ban Thương Mại Quốc Tế Hoa Kỳ (USITC) sẽ cân nhắc nhập khẩu Apple Watch từ phiên bản Series 6 trở về sau.

Tất nhiên, USITC sẽ phải thẩm định thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về khả năng cấm bán Apple Watch. Cụ thể, Uỷ Ban này sẽ cân nhắc xem cảm biến đo oxy của Apple thật sự được phát triển thông qua việc sử dụng những bí mật thương mại của Masimo hay không. Ở một khía cạnh khác, USITC hoạt động độc lập với toà án nên sẽ có khả năng đưa ra hai kết luận khác nhau.