"Dần dần, tình huống của Quang Hải sẽ tốt lên", Chủ tịch CLB Pau FC Bernard Laporte-Fray nói trên tờ La Republique des Pyrenees trong số ra hôm qua 4/8. "Cậu ấy đến từ Việt Nam, không có gia đình ở đây. Cậu ấy cũng không nói được tiếng Pháp hay tiếng Anh, nên mọi chuyện khá khó khăn.

Nhưng Quang Hải là một chiến binh, một cầu thủ mẫu mực. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật tốt, lại nhanh nhẹn nên sẽ nhanh chóng tìm được vị trí quan trọng trong đội hình".

Quang Hải ra mắt Ligue 2 khi Pau FC thua 0-4 trên sân của Guingamp. Tiền vệ tuyển Việt Nam vào sân phút 60, khi đội bóng đã bị dẫn bốn bàn.

Dù không thể xoay chuyển tình thế, Quang Hải vẫn được chấm điểm cao bậc nhất ở Pau FC, khi chạm bóng 13 lần, chuyền chính xác 100%, trong đó có hai đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Đây cũng là một dấu mốc của bóng đá Việt Nam, khi có cầu thủ đầu tiên góp mặt ở một giải chuyên nghiệp của Pháp.

Chủ tịch Pau FC gọi Quang Hải là 'một chiến binh'
Quan Hải ở trận gặp Guingamp

Trở lại với buổi tập ngày 4/8, khi chia đôi đội hình đấu đối kháng, HLV Tholot bố trí Quang Hải đá ở vị trí tiền vệ công khoảng 20 phút. Sau đó, anh được thử nghiệm chơi tiền đạo. Quang Hải đã rất nỗ lực hoàn tất nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, việc Hải có được đá chính hay không, còn phụ thuộc vào hai buổi tập ngày 5 và 6/8.

HLV Tholot đang lắp ghép đội hình để tìm ra nhân sự tốt nhất cho trận đấu ngày 7/8. Hiện tại, phiên dịch riêng của Quang Hải là anh Nguyễn Ngọc Thiên đang tạm vắng mặt ít ngày để về Paris, giải quyết một số công việc.

Cuối tuần, người bạn Việt Nam của Quang Hải sẽ quay lại Pau FC. Việc giao tiếp của Quang Hải với các thành viên khác của đội tốt dần lên từng ngày vì hàng tuần, anh vẫn tích cực học tiếng Pháp với bà giáo già người Việt Nam.