Mới đây, chuyên trang Salary Sport đã công bố bảng lương của một loạt CLB bóng đá tại Châu Âu. Theo đó, mức lương của tiền vệ Nguyễn Quang Hải là 35.360 bảng/năm (hơn 1 tỉ đồng). Mức lương của anh đứng thứ 19 trong CLB chỉ hơn các cầu thủ trẻ. Đây là mức lương khá thấp của một cầu thủ tại Pau FC. Trung bình, anh nhận khoảng 680 bảng/tuần (gần 20 triệu đồng).

Trước đây, khi cầu thủ Đông Anh sang Châu Âu, đã có nhiều thông tin rò rỉ về mức lương của anh. Nhưng đây mới là lần đầu tiên bức tranh thu nhập của Quang Hải được thể hiện rõ nét.

Giây phút vui vẻ bên đồng đội của Quang Hải tại Pau FC. (Ảnh: Pau Football Club)
Giây phút vui vẻ bên đồng đội của Quang Hải tại Pau FC. (Ảnh: Pau Football Club)

Mức lương của Quang Hải phần nào thể hiện vị trí và đóng góp của anh ở Pau FC. Hiện tại, người đại diện của anh đang tích cực tìm hướng giải quyết cho mùa giải năm sau. Nhiều thông tin cho rằng, Quang Hải có thể sẽ đến Thái Lan thi đấu.

Người hâm mộ đương nhiên không khỏi bất ngờ vì theo như tần suất xuất hiện của Quang Hải cũng lý giải cho mức thu nhập của anh. Tại V-League, rất nhiều đội bóng sẵn sàng trả mức đãi ngộ cao hơn để có được cái gật đầu của Quang Hải.

Đội bóng chủ quản đăng bài chúc mừng sinh nhật cầu thủ sinh năm 1997. (Ảnh: Pau Football Club)
Đội bóng chủ quản đăng bài chúc mừng sinh nhật cầu thủ sinh năm 1997. (Ảnh: Pau Football Club)

Sau khi trở về từ AFF Cup 2022, cầu thủ người Đông Anh mới chỉ thi đấu đúng 12 phút sau 8 trận cho đội bóng miền Nam nước Pháp. Trong đó chân sút sinh năm 1997 chơi 1 phút trước Annecy, 11 phút trước Laval, đi kèm với đó là 6 lần ngồi dự bị trọn vẹn 90 phút.

Không thể cạnh tranh vị trí ở đội 1, Quang Hải đã chủ động xin BLĐ Pau cho xuống chơi cho đội dự bị Pau B ở giải hạng 5 của Pháp. Tính đến lúc này, anh đã có 4 trận đấu đấu cho Pau B. Dẫu vậy, tiền vệ 26 tuổi vẫn chưa để lại bất kể dấu ấn nào trong màu áo của đội dự bị.

Quang Hải tận hưởng tuổi 26 đáng nhớ. (Ảnh: FBNV)
Quang Hải tận hưởng tuổi 26 đáng nhớ. (Ảnh: FBNV)

Với việc Pau FC đang phải chật vật trụ hạng, báo giới Pháp cũng dự đoán cơ hội để Quang Hải thể hiện mình sẽ là rất thấp khi HLV Tholot sẽ ưu tiên sự ổn định trong đội hơn là trao cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu như Quang Hải. Trước bối cảnh bế tắc như hiện tại, đã có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề ra đi hay ở lại của Hải 'con' với Pau FC.

Hiện, cầu thủ sinh năm 1997 được cho là muốn rời Pau FC ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đích đến của anh có thể là một đội bóng tại giải VĐQG Thái Lan - Thai League.